9+ cách giảm mỡ bụng trên nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất

Rate this post

Mỡ bụng không chỉ là nguyên nhân gây tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, xương khớp và các bệnh lý khác, mà còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với chị em phụ nữ. Để có thể giải quyết tuyệt đối tình trạng này và lấy lại vóc dáng mơ ước, đừng vội bỏ qua các cách giảm mỡ bụng trên nhanh chóng mà TMV Ngọc Dung chia sẻ với bạn ngay dưới đây!

Bạn đang đọc: 9+ cách giảm mỡ bụng trên nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất

Béo bụng trên khiến nhiều chị em trở nên tự ti

Nguyên nhân gây mỡ thừa vùng bụng 

Một số nguyên nhân gây hình thành mỡ thừa vùng bụng có thể kể đến như:

Stress

Stress là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng béo bụng trên. Khi bạn gặp căng thẳng trong thời gian dài, ngủ không đủ giấc, những điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất leptin và các hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, thường có xu hướng ăn nhiều. Đặc biệt là thức ăn chứa chất béo, chất đường bột, điều này làm tình trạng béo bụng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngủ ngay sau khi ăn gây tích mỡ bụng trên

Sau khi ăn, hoạt động co bóp của dạ dày giúp đẩy lượng máu xuống dạ dày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Điều này khiến cho lượng máu lưu thông đến não và các cơ quan khác giảm, gây ra cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn, mỡ thừa sẽ nhanh chóng tích tụ ở vùng eo, vùng bụng trên gây ra tình trạng béo bụng trên phổ biến ở phụ nữ. Để giảm mỡ toàn thân, bao gồm mỡ chân, lưng và bụng trên, bạn cần học cách từ bỏ thói quen xấu này.

Tìm hiểu thêm: Sẹo trắng: Nguyên nhân và những lưu ý khi điều trị sẹo trắng

Ngủ ngay sau khi ăn là nguyên nhân khiến mỡ bụng trên hình thành

Thay đổi về hormones

Tình trạng thay đổi hormone có thể gây tăng cân và dẫn đến tình trạng mập bụng trên rốn. Sự thiếu hoặc dư thừa hormone cụ thể có thể làm cơ thể tích tụ mỡ và mất khối cơ. Mức độ hormone thấp cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân mất kiểm soát. Do đó, để thành công trong việc giảm mỡ bụng trên, bạn cần quan tâm đến tình trạng thay đổi hormone trong cơ thể.

Do yếu tố di truyền khiến bụng trên to

Phần lớn những vấn đề về cơ địa và vóc dáng bên ngoài đều bị ảnh hưởng rất lớn từ gen duy truyền, cụ thể là cấu trúc bộ gen trong tế bào. Nếu ba mẹ hoặc ông bà của bạn có thân hình béo thì bạn cũng sẽ không may thường hưởng đặc điểm này. Trong trường hợp này giảm mỡ bụng trên sẽ khó khăn hơn so với những nguyên nhân khác.

Do ít luyện tập thể dục thể thao 

Thói quen lười vận động thường yêu thích ngồi hoặc nằm sẽ khiến tuần hoàn máu kém. Đây là nguyên nhân tiếp tay cho lượng mỡ thừa bụng trên xuất hiện. Do đó những người thường xuyên vận động như gymer cầu thủ, dancer thường không xuất hiện tình trạng mỡ thừa vùng bụng trên.

>>>>>Xem thêm: Có nên bôi kem đánh răng lên mụn để qua đêm? Có tác hại gì?

Lười tập thể dục là nguyên nhân khiến lớp mỡ ngày một dày lên

Quá trình lão hóa khiến tình trạng béo bụng trên rốn tăng nhanh

Càng lớn tuổi, con người thường đối mặt với một số vấn đề sức khỏe như cao huyết áp, bệnh tim mạch và béo phì, đặc biệt là sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng trên.

Qua những chia sẻ trên, dễ dàng nhận ra rằng có vô số nguyên nhân gây ra béo bụng, và mỗi nguyên nhân cần có một phương pháp điều trị khác nhau để có thể mang lại kết quả nhanh chóng và tối ưu. Do đó, khi muốn giảm mỡ, bên cạnh việc tập trung điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, cũng như tập luyện thể dục thể thao tại nhà, chị em cần tìm đến chuyên gia để được tư vấn một liệu trình giảm béo bụng thích hợp, nhằm lấy lại vòng eo con kiến một cách nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe. Chia sẻ tình trạng với chuyên gia ngay tại đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *