Nám chân đinh là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Rate this post

Khi da bắt đầu lão hóa, các vết nám bắt đầu xuất hiện, gây mất thẩm mỹ. Một trong số đó là nám chân đinh. Đây là loại nám ăn sâu vào tầng hạ bì của da, từ đó hình thành các đốm nâu, vàng nâu ở hai bên má. Tình trạng này khiến chị em vô cùng lo lắng và tự ti.Vậy nám chân đinh là gì? Nguyên nhân hình thành và cách điều trị như thế nào? Tiếp tục theo dõi những chia sẻ của TMV Ngọc Dung để biết thêm chi tiết!

Bạn đang đọc: Nám chân đinh là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân và cách điều trị nám chân đinh hiệu quả

Nám chân đinh là gì? Các dấu hiệu nhận biết nám chân đinh

Nám chân đinh là tên gọi khác của nám chân sâu, nám đốm. Đặc trưng của loại nám này thường xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi, và các vết nám ăn sâu xuất hiện ở lớp trung bì và hạ bì. Điều này làm cho nám chân đinh trở nên khó điều trị hơn so với nám mảng hay tàn nhang.

Để đạt được phương pháp điều trị tối ưu, thì chị em cần hiểu rõ những đặc điểm của nám chân đinh. Vì mỗi loại nám sẽ yêu cầu các phương pháp điều trị khác nhau. Hãy xem qua những đặc điểm lâm sàng dưới đây và so sánh với tình trạng hiện tại của bản thân để xem bạn có gặp phải tình trạng nám chân đinh hay không:

  • Trên da mặt, sẽ xuất hiện những đốm nhỏ giống đầu đinh hoặc đầu tăm, chúng có thể mọc tách rời và có kích thước từ 1-5mm.
  • Nám chân đinh thường xuất hiện nhiều ở hai bên gò má và dưới vùng quầng thâm mắt. Ngoài ra, nám chân đinh còn có thể xuất hiện ở vùng trán, mũi và vùng cổ.
  • Về màu sắc, nám chân đinh có màu đậm, thường là màu nâu xám hoặc nâu đen, có thể dễ dàng phân biệt so với các loại nám khác. 

Nám chân đinh là gì? Cách điều trị như thế nào?

Các nguyên nhân gây nám chân đinh

Nám chân đinh xuất hiện và phát triển do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc biết được nguyên nhân hình thành vết nám có vai trò quan trọng trong việc giúp chị em loại bỏ nhanh chóng các đốm nám đậm màu xấu xí.

Yếu tố di truyền

Trường hợp trong gia đình có người thân đã từng mắc phải vấn đề nám chân đinh, khả năng bạn bị nám cũng sẽ cao hơn so với những người không có tiền sử tương tự. Hơn nữa, nám do yếu tố di truyền cũng được coi là một loại nám khó điều trị.

Lão hóa da

Có thể thấy rằng, khi tuổi tác càng cao, làn da của chúng ta càng trở nên nhạy cảm và dễ dàng gặp phải các vấn đề về da, trong đó có vấn đề về nám chân đinh. Sau tuổi 30, làn da bắt đầu thể hiện dấu hiệu lão hóa và trở nên nhạy cảm với các tác động từ môi trường, dẫn đến những vấn đề như nám da, tàn nhang…

Tìm hiểu thêm: Bí quyết trị thâm mắt bằng dưa leo dưỡng trắng da hiệu quả

Lão hóa da là một trong những nguyên nhân gây nám chân đinh

Rối loạn nội tiết tố

Trong thời gian mang thai, sau sinh con, hoặc thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể chị em phụ nữ sẽ trải qua quá trình thay đổi nội tiết tố. Những thay đổi này có thể kích thích sự sản xuất melanin, gây ra hiện tượng nám và tàn nhang trên da.

Tác hại từ ánh nắng mặt trời

Các vấn đề trên da, bao gồm cả nám chân đinh, đa phần nguyên nhân bắt nguồn từ các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời. Nếu không bảo vệ da cẩn thận và để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên, điều này sẽ kích thích sự sản xuất mạnh mẽ của sắc tố melanin nhằm bảo vệ da. Theo thời gian, việc tăng sản xuất quá mức sắc tố này sẽ dẫn đến hình thành các đốm nám bám sâu trên bề mặt da, trông rất mất thẩm mỹ. 

Lạm dụng mỹ phẩm

Trên thực tế, không khó để bắt gặp các trường hợp lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da một cách quá mức và không cân nhắc từ đó gây ra tình trạng nám chân đinh. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc và không phù hợp với tình trạng da cũng có thể gây tổn thương da, tạo ra các vết nâu khó điều trị trên bề mặt da.

Nám đinh là gì? Là các vết đốm nâu hình thành do lạm dụng mỹ phẩm

Căng thẳng, áp lực trong thời gian dài

Sự căng thẳng liên tục trong một thời gian dài có thể gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của da. Rối loạn nội tiết tố sẽ kích thích melanin hoạt động mạnh mẽ, dẫn đến hình thành các vết nám chân đinh. Vì vậy, trên thực tế tỷ lệ phát triển nám ở những người trải qua tình trạng căng thẳng này cũng khá cao.

Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu khoa học

Nếu chế độ ăn uống không cân đối và khoa học, quá trình trao đổi chất trong cơ thể có thể bị ảnh hưởng. Trong đó, sự tích tụ axit cũng sẽ có tác động đáng kể đến sự phát triển của melanin, góp phần gây nám chân đinh và làm cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Để có thể điều trị dứt điểm tình trạng nám chân đinh, đầu tiên bạn cần biết rõ được nguyên nhân hình thành loại nám này. Đặc biệt, với mỗi cơ địa sẽ phụ thuộc vào từng phương pháp điều trị khác nhau. Vì vậy, trong trường hợp đã thử qua nhiều cách nhưng những đốm nám không hề mờ đi, chị em có thể tham khảo điều trị nám tận gốc bằng công nghệ cao tại Ngọc Dung Beauty để có thể đẩy lùi nám chỉ sau 1 liệu trình. Thông tin chi tiết liên hệ ngay với chuyên gia tại đây:


Nhận tư vấn 1:1 từ chuyên gia

Cách trị nám chân đinh tại nhà hiệu quả

Có rất nhiều cách trị vết thâm nám trên da mặt ăn sâu dưới bề mặt da như nám chân đinh. Dưới đây là một số phương pháp mà chị em phụ nữ thường áp dụng để loại bỏ nám chân đinh:

Điều trị nám chân định tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Một trong những phương pháp “bổ – rẻ” được chị em thường xuyên chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp là trị nám đinh chân sâu bằng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn. Một số nguyên liệu thường xuyên được chị em sử dụng có thể kể đến như: nghệ, lá tía tô, dầu dừa, lá trầu không hoặc quả cà chua. Các nguyên liệu này đều có điểm chung là chứa các thành phần dưỡng chất hỗ trợ thúc đẩy sản sinh Collagen, có khả năng đẩy lùi các vết đốm nâu, vàng nâu, mang lại làn da đều màu, đồng thời cải thiện sức sống làn da hiệu quả. 

>>>>>Xem thêm: Truyền trắng là gì? Tiêm truyền trắng da bao lâu thì trắng?

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để điều trị nám đinh chân sâu

Ngoài ra, phương pháp này còn mang lại một ưu điểm là giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, khi đánh giá về hiệu quả, các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị bề mặt, không thể giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây hình thành nám chân đinh.

Điều trị nám chân đinh bằng kem bôi

Khi xuất hiện các vết nám chân đinh đầu tiên trên bề mặt da, chắc hẳn cách duy nhất chị em có thể nghĩ đến là sử dụng kem trị nám để loại bỏ tình trạng này. Bởi đây là phương pháp tiện lợi và còn có thể nhận thấy kết quả nhanh chóng. Những loại kem này thường chứa các thành phần quan trọng như vitamin (A, B, E,…), AHA, Arbutin, giúp hỗ trợ làm giảm sản xuất melanin, làm sáng da và tăng cường độ đàn hồi. Đồng thời có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào bôi thoa lên bề mặt da, người dùng cần lưu ý đặc biệt về nguồn gốc xuất xứ và thành phần phù hợp với loại da của mình. Hạn chế việc mua các sản phẩm kém chất lượng như kem trị nám cấp tốc, hàng nhái các hãng uy tín hoặc hàng trôi nổi trên thị trường. Thông thường các sản phẩm này có thể chứa các chất độc hại như corticoid, thủy ngân, hydroquinone,… gây hại cho da, có thể làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn, gây nhiễm trùng, tăng sắc tố sau viêm, mọc lông, và làm giãn mạch máu. 

Để đảm bảo quá trình điều trị nám diễn ra thuận lợi, và không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào có hại cho làn da, bạn hãy tiến hành thăm khám da miễn phí với các chuyên gia da liễu tại Ngọc Dung để tìm ra phác đồ điều trị tối ưu nhất:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *