Bật mí cách trị thâm mắt bằng muối siêu hiệu quả

Rate this post

Hiện nay, thâm quầng mắt là một vấn đề phổ biến mà nhiều người đang phải đối mặt. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình mà còn có tác động tiêu cực đến sức khỏe của đôi mắt. Do đó, các liệu pháp trị thâm mắt được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn đã thử áp dụng rất nhiều phương pháp làm đẹp nhưng không thấy sự cải thiện rõ rệt. Đừng bỏ qua liệu pháp trị thâm mắt bằng muối tại nhà cực hiệu quả dưới đây! Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung khám phá ngay!

Bạn đang đọc: Bật mí cách trị thâm mắt bằng muối siêu hiệu quả

Áp dụng ngay những cách trị quầng thâm mắt bằng muối cực hiệu quả dưới đây!

Những nguyên nhân làm xuất hiện quầng thâm mắt

Không ai muốn có một cặp mắt thâm quầng, mệt mỏi khiến gương mặt trở nên u ám, mệt mỏi và thiếu sức sống. Mọi người đều mong ước sở hữu đôi mắt đẹp, tươi sáng, không có bọng mắt hay vết thâm xung quanh. Tuy nhiên, hiện tượng thâm mắt và quầng mắt vẫn đang xảy ra phổ biến ở nhiều người, và dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này:

  • Thiếu ngủ: Cơ thể của chúng ta cần được nghỉ ngơi đầy đủ, ít nhất là 8 giờ mỗi ngày. Thiếu ngủ không chỉ khiến cho cơ thể mệt mỏi, mà còn gây ra quầng thâm mắt do máu không lưu thông đủ tới vùng này, gây thiếu oxy và dẫn đến tích tụ vùng da quanh mắt, thậm chí cả nếp nhăn.
  • Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng: Một số người áp dụng chế độ ăn uống không đủ chất lượng, không uống đủ nước, gây ra hiện tượng thâm quầng mắt do cơ thể phản ứng và biểu hiện trên vùng da mắt.
  • Tuổi tác: Vạn vật trên đời đều không thể thoát khỏi quy luật của thời gian, tuổi tác càng cao vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sạm màu, xuất hiện nếp nhăn, bọng mắt.
  • Bệnh tật: Một số bệnh liên quan đến tuyến giáp, tim, gan, thận, hen suyễn và các cơ quan khác cũng có thể gây ra tình trạng thâm quầng mắt.
  • Yếu tố di truyền: Theo nghiên cứu, có nhiều người có cơ địa di truyền bị thâm quầng mắt. Điều này có nghĩa là da dưới mắt mỏng, có nhiều mạch máu nhỏ và melanin phân bố quá nhiều. Trong trường hợp này, các phương pháp trị thâm mắt bằng muối rất khó phát huy hiệu quả. 
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Mọi người thường có thói quen chỉ che chắn hai bên gò má. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cho đôi mắt sẽ kích thích sản xuất melanin dưới da, làm tăng sự tích tụ và dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt. 
  • Các nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên, cả thai nghén, sử dụng dược phẩm không đúng cách, hút thuốc lá và uống rượu bia cũng có thể gây ra tình trạng thâm quầng mắt.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh top 9 nốt ruồi xấu trên mặt đàn ông cần xóa ngay

Quầng thâm mắt có thể xuất phát từ yếu tố nội sinh lẫn ngoại sinh

Trị thâm mắt bằng muối có hiệu quả không

Từ xa xưa, muối đã được lưu truyền trong dân gian với nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Sử dụng muối là một phương pháp truyền thống đã được nhiều người tin dùng để xử lý tình trạng thâm quầng mắt. Phương pháp tự nhiên này không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả.

Muối chứa nhiều hợp chất có tác dụng trị thâm mắt rất hiệu quả như kali, sulfate, bromide, sắt và kẽm. Vì vậy, loại gia vị này không chỉ giúp chống viêm, điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da, mà còn lành tính để trị thâm quầng mắt. Ngoài ra, muối còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, không chỉ làm giảm tình trạng thâm sạm vùng da dưới mắt, mà còn mang lại sự tươi sáng và rạng rỡ cho khu vực này. 

>>>>>Xem thêm: Có nên triệt lông mặt không? Cách triệt lông mặt an toàn

Muối ăn có tác dụng điều trị thâm quầng, giảm bọng mắt hiệu quả

Tuy nhiên, tương tự như những liệu pháp làm đẹp tự nhiên khác, trị thâm mắt bằng muối thường cần phải áp dụng trong một thời gian khá dài mới thấy được hiệu quả. Đồng thời, cách làm này chỉ có tác dụng với những tình trạng thâm mắt dạng nhẹ, mới xuất hiện.

Do đó, để đạt hiệu quả trị thâm tối ưu hơn, bạn có thể kết hợp điều trị cùng liệu pháp trị thâm mắt bằng công nghệ Ipac Laser thế hệ mới tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, nhờ thiết kế ưu việt mang đến tác động kép không chỉ điều trị dứt điểm quầng thâm mắt lâu năm mà còn có khả năng tái tạo làn da quanh mắt tươi trẻ rạng ngời. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như nhận được những chương trình ưu đãi mới nhất dành riêng cho bạn. Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *