Bật mí 8 phương pháp trẻ hóa da mặt, duy trì tuổi thanh xuân

Rate this post

Lão hóa da là một tình trạng tự nhiên, bất cứ ai cũng không thể chống lại quy luật tự nhiên này. Khi bước qua tuổi 20, làn da của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, da chùng, thay đổi sắc tố (nám, tàn nhang,…). Vậy có cách nào níu giữ tuổi thanh xuân này không? Câu trả lời là có, đó là thực hiện trẻ hóa da. Trong bài viết này, Ngọc Dung beauty sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trẻ hóa da là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi nhé!

Bạn đang đọc: Bật mí 8 phương pháp trẻ hóa da mặt, duy trì tuổi thanh xuân

Giải pháp trẻ hóa da nào tốt nhất?

Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da (Skin Rejuvenation) là các phương pháp điều trị nhằm giúp phục hồi làn da của bạn. Mục đích của phương pháp này là xóa bỏ đi các tế bào da bị tổn thường bằng các kỹ thuật khác nhau.

Trẻ hóa làn da là gì?

Trẻ hóa da mặt có tốt không? Có nên làm trẻ hóa da không?

Lão hóa là quá trình tự nhiên, vậy chống lại nó có phải là điều cần thiết? Đương nhiên chúng ta không thể chống lại quy luật tự nhiên, làm biến mất hoàn toàn lão hóa, nhưng chúng ta có thể tác động để những dấu hiệu lão hóa này đến trễ hơn. Chính vì thế, bạn cần trẻ hóa da để giúp mình níu giữ làn da mịn màng và tươi trẻ.

Tác dụng của trẻ hóa da mặt mang lại:

  • Làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, giảm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa.
  • Làm đầy các rãnh nông, rãnh cười, mờ vết chân chim, căng da mí mắt, căng da trán, thái dương, ấn đường,…
  • Loại bỏ đốm sắc tố, cải thiện các vấn đề về màu da như nám, tàn nhang, đồi mồi,…
  • Kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng bóng, dẻo dai và mềm mại.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho da trước sự tấn công của các yếu tố từ môi trường như tia UVA, UVB, ô nhiễm,…

Nhìn chung, can thiệp trẻ hóa da sẽ mang đến nhiều cải thiện trên da, giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh và xinh đẹp. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là bạn phải thấu hiểu làn da và lựa chọn đúng phương pháp trẻ hóa phù hợp.

Trẻ hóa da mặt có tốt không? Có nên làm trẻ hóa da không?

TOP 8 phương pháp trẻ hóa da mặt phổ biến hiện nay 

Các phương pháp trẻ hóa da sẽ tác động trên nhiều phương diện, phổ biến trong đó là cải thiện màu sắc da và cải thiện cấu trúc da. Da lão hóa sẽ thể hiện rõ qua hình ảnh da xỉn màu, xuất hiện nám, tàn nhang hoặc thâm sạm. Da có thể bị chảy xệ, chùng nhão, khô, sần sùi, rãnh cười sâu và có nhiều nếp nhăn ở vùng trán, mí mắt, khóe miệng,… Do đó, cần phải áp dụng phối hợp các phương pháp để trẻ hóa da hiệu quả. 

Các phương pháp trẻ hóa da cũng sẽ dựa vào độ tuổi và mức độ lão hóa đang lộ ra bên ngoài. Người trẻ tuổi thường chỉ gặp phải những thay đổi về màu da do lão hóa ngoại sinh tác động mạnh, nên các phương pháp tự nhiên hoặc điều trị bên ngoài vẫn mang đến hiệu quả. Nhưng những ai đã qua 50 thì cần cải thiện đồng bộ nhiều vấn đề, nên đòi hỏi phương pháp điều trị phải hiện đại và tối ưu hơn.

Chăm sóc da bằng các sản phẩm chống lão hóa

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chống lão hóa chuyên nghiệp. Các sản phẩm này sẽ chứa các thành phần hoạt tính có khả năng tác động ở cấp độ tế bào để thúc đẩy sự sống của chúng. Các thành phần nổi bật nhất là axit hyaluronic, niacinamide, peptide, ceramides, BHA, AHA, vitamin C, panthenol B5, B9,… và cũng có thêm nhiều sản phẩm chứa tế bào gốc.

Nhóm hoạt chất Retinoids như retinol, tretinoin cũng là gợi ý tuyệt vời để chống lão hóa da. Chúng tác động sâu vào trong da và kích sinh collagen nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ. Vì thế da bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nếu thêm các hợp chất này vào thói quen chăm da.

Bạn nên bắt đầu nghĩ đến những sản phẩm này ngay khi qua 25 để da được bổ sung nhiều dưỡng chất, làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng không phải trộn tất cả với nhau và đắp lên da mặt sẽ mang lại hiệu quả, bạn cần có một routine chuẩn và một chu trình skincare riêng.

Các thành phần hoạt tính tuy mang đến hiệu quả, nhưng chúng cũng có thể làm hỏng hàng rào lipid, gây kích ứng da nếu bạn không dùng đúng cách. Vì thế, hãy liên hệ với bác sĩ da liễu để được hướng dẫn nhé.

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa, bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa khi bước vào độ tuổi 25

Nâng cơ mặt tự nhiên

Đối với tình trạng da chảy xệ ở vùng má, xuất hiện nọng dưới cằm hay các nếp nhăn trên trán thì làm trẻ hóa da mặt như thế nào? Nếu gặp trường hợp này và bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể áp dụng các bài tập nâng cơ mặt tự nhiên tại nhà để khắc phục.

Mỗi bài tập nâng cơ mặt sẽ tác động vào những nhóm cơ khác nhau. Bạn nên tìm và phân chia chúng ra cho từng buổi tập để mang lại kết quả toàn diện. 

Các bài tập này có thể kéo căng da, nâng cơ và cải thiện đồ đàn hồi. Nó có thể khắc phục một số tình trạng chùng nhão, chảy xệ, rãnh cười sâu,… Tuy nhiên nếu không kiên trì thực hiện thì khó thấy được kết quả.

Song song với các bài tập nâng cơ thì bạn nên massage mặt thường xuyên. Cách này sẽ giúp giảm căng thẳng, giải phóng các búi cơ, để cơ mặt thả lỏng tự nhiên hơn. Nên dùng thêm các tinh dầu trong lúc massage sẽ tăng hiệu quả làm đẹp.

Nâng cơ mặt cũng là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp chống lão hóa tại nhà

Nâng cơ mặt xâm lấn bằng phẫu thuật

Thông thường, phẫu thuật nâng cơ mặt sẽ sử dụng cho những đối tượng đã qua 50. Da lúc này đã lão hóa hoàn toàn, khả năng tự phục hồi kém nếu chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da thông thường. Bạn cũng không thể nào tự massage mặt tại nhà và hy vọng các cơ mặt không còn nhăn nhúm nữa. 

Phẫu thuật nâng cơ mặt sẽ giúp nâng cơ và kéo căng da mặt hoàn toàn bằng các bóc tách da và điều chỉnh lại các cơ dưới da. Đồng thời, phẫu thuật nâng cơ mặt cũng sẽ loại bỏ những phần mỡ thừa để mặt thon gọn hơn. 

Phương pháp này sẽ mang đến hiệu quả lâu dài nhưng lại không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện được. Một số người có bệnh lý nền như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, bệnh máu khó đông… sẽ không thể trẻ hóa da bằng phương pháp này.

Tìm hiểu thêm: Uống nước ép thơm có giảm cân không? Lợi ích và cách uống

Phẫu thuật nâng cơ mặt sẽ giúp nâng cơ và kéo căng da mặt hoàn toàn

Trẻ hóa da mặt bằng laser

Trẻ hóa da bằng laser (hay mài mòn da, lột da bằng laser,..) là phương pháp cải thiện làn da được rất nhiều chị em lựa chọn.

Phương pháp này sử dụng các chùa tia laser để tác động lên da đồng thời đi sâu vào bên trong các lớp bì khắc phục các khuyết điểm do lão hóa mang lại và thúc đẩy sản xuất collagen, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Các công nghệ này phù hợp cho nhiều tình trạng lão hóa khác nhau và có thể điều chỉnh thông qua các tần số được thiết lập sẵn. Điều này sẽ giúp điều trị chính xác và nhanh chóng các vấn đề lão hóa mà không làm tổn thương đế bất kỳ vùng da khỏe mạnh nào. Hiệu quả điều trị bằng công nghệ cao cũng được kéo dài trong nhiều năm.

Hiện tại, có 2 loại laser được sử dụng để tái tạo làn da đó là laser xâm lấn và không xâm lấn.

Trẻ hóa da – Tái tạo bề mặt da bằng laser

Peel da hóa học (Mặt nạ hóa học)

Peel da hóa học (tái tạo da bằng hóa chất) là phương pháp làm trẻ hóa làn da bằng cách bôi các chất hóa học lên bề mặt da, giúp phá hủy các tế bào ngoài cùng của da đã bị hư hỏng và tái tạo da mới.

Peel da hóa học thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới một cách tự nhiên

Lăn kim vi điểm

Lăn kim vi điểm (Microneedling) là phương pháp sử dụng các đầu siêu vi kim (có kích thước 0.25 – 2.5mm) trong y khoa để tác động lên da tạo ra những lỗ nhỏ ở lớp trên cùng của da. Những tônr thương này sẽ giúp kích thích quá trình chữa lành làn da, tạo ra nhiều collagen hơn, giúp làn da của bạn trở nên săn chắc và mịn màng.

Sử dụng lăn kim vi điểm để cải thiện tình trạng da là một phương pháp an toàn, giúp giảm thiểu các tình trạng về rạn da, sẹo, nếp nhăn,…Tuy nhiên trong những tuần đầu sau khi thực hiện, da bạn sẽ có cảm giác bị bỏng, bong tróc,…

Lăn kim vi điểm giúp cải thiện nếp nhăn nhỏ làm da căng mịn hơn

Tiêm Botox

Tiêm Botox là một trong những phương pháp trẻ hóa da mang lại hiệu quả cao trong việc giảm các vết chân chim và làm mờ các nếp nhăn ở khóe mắt. Tuy nhiên trước khi thực hiện tiêm Botox, bạn cũng cần lưu ý 1 số tác dụng phụ của phương pháp này như: đau, bầm tím, sưng,…

Và điều đặc biệt là phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú tuyệt đối không nên tiêm Botox.

Tiêm Botox là một trong những phương pháp trẻ hóa da mang lại hiệu quả cao

Căng chỉ sinh học

Có nhiều chị em vẫn rất phân vân liệu có nên làm trẻ hóa da mặt bằng cách căng chỉ sinh học hay không? Cách này có hiệu quả không? Chuyên gia Ngọc Dung đã đưa ra góc nhìn cho phương pháp làm đẹp này như sau: 

Đây là một phương pháp trẻ hóa làn da mặt không xâm lấn bên cạnh các biện pháp tiêm botox, filler hay laser. Các sợi chỉ collagen có thể tự tiêu khi được luồn vào da làm khung giá đỡ mô da. Phương pháp này sẽ giúp kéo căng vùng da chảy xệ và giúp da săn chắc hơn. Căng chỉ sinh học cũng được cho là an toàn hơn với tiêm chất làm đầy. 

>>>>>Xem thêm: Cách làm thịt kho đông pha thơm ngon, mềm mại đúng kiểu

Căng chỉ sinh học giúp đẩy lùi lão hóa nhanh chóng

Để biết cụ thể tình trạng lão hóa trên da và phương pháp điều trị nào là thích hợp nhất thì bạn nên đến gặp trực tiếp chuyên gia để được thực hiện các bước phân tích và soi da. Điền ngay thông tin liên hệ vào form bên dưới để đặt lịch hẹn cùng chuyên gia:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *