Triệt lông bị viêm lỗ chân lông? Cách chăm sóc hiệu quả

Rate this post

Triệt lông bị viêm lỗ chân lông là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người gặp phải, điều này khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti mỗi khi muốn diện những trang phục quyến rũ. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn tự cạo, nhổ hay wax lông tại nhà không đúng cách hoặc sau khi triệt không biết cách chăm sóc da phù hợp. Vậy làm thế nào để ngăn chặn và khắc phục tình trạng triệt lông xong bị viêm lỗ chân lông, cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu chi tiết bên dưới nội dung sau. 

Bạn đang đọc: Triệt lông bị viêm lỗ chân lông? Cách chăm sóc hiệu quả

Tại sao triệt lông bị viêm lỗ chân lông ? Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Tại sao triệt lông bị viêm lỗ chân lông

Theo các chuyên gia da liễu, việc gặp phải viêm nang lông sau khi triệt lông xuất phát từ việc sử dụng phương pháp tẩy lông không hiệu quả hoặc thực hiện sai cách, gây ảnh hưởng đến nang lông và làn da.

Cụ thể, khi sử dụng phương pháp wax lông hoặc nhổ lông không đúng cách, da dễ bị kích ứng và trở nên thô ráp. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn và bã nhờn tích tụ, gây viêm nhiễm lỗ chân lông. Ngoài ra, việc wax lông không đúng cách còn làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến cho tình trạng viêm nang lông trở nên nghiêm trọng hơn. 

Triệt lông bị viêm lỗ chân lông xuất phát từ việc wax lông sai cách

Những sai lầm khi triệt lông làm viêm lỗ chân lông

Một số sai sót trong quá trình triệt lông có thể gây viêm nhiễm và các vấn đề liên quan đến làn da. Dưới đây là những nguyên nhân và sai lầm phổ biến dẫn đến tình trạng triệt lông bị viêm lỗ chân lông:

Triệt lông quá nhiều lần

Triệt lông quá nhiều lần sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn và tạp chất xâm nhập vào da, dẫn đến viêm nang lông. Nên lưu ý triệt lông khoảng 4 tuần một lần để cho vùng lông phát triển mạnh trước khi triệt.

Tìm hiểu thêm: Phun môi 3d có đẹp không? Bảng màu phun môi 3d thịnh hành

Triệt lông quá nhiều lần trong một thời gian ngắn dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông

Triệt lông khi tắm nước nóng

Tắm nước nóng trong quá trình triệt lông có thể làm mở rộng lỗ chân lông và gây tổn thương cho da. Vì vậy bạn cần lưu ý trong và sau khi triệt lông không nên tiếp xúc với nước nóng để tránh gây nên tình trạng viêm nang lông.

Ngoài ra những hướng dẫn làm giãn nở lỗ chân lông trước khi triệt cũng không hề mang lại kết quả tích cực. Do đó bạn hãy lưu ý vấn đề này để đảm bảo sức khỏe của làn da nhé.

Sử dụng nước nóng trong quá trình tẩy lông có thể dẫn đến tình trạng triệt lông bị viêm lỗ chân lông

Triệt lông vào buổi sáng sớm

Vào buổi sáng, làn da của chúng ta sẽ có xu hướng sưng hơn so với các thời điểm khác. Việc tẩy lông vào thời điểm này có thể không đạt được hiệu quả tốt như trong các buổi khác và có thể gây viêm nang lông. Vì vậy để đạt được kết quả triệt lông tốt nhất bạn không nên tẩy lông vào buổi sáng nhé.

Không thực hiện tẩy da chết trước khi triệt lông

Da chết, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ có thể làm cho quá trình triệt lông khó khăn hơn. Ngoài ra, chúng cũng có thể gây mọc lông ngược hoặc dẫn đến tình trạng triệt lông bị viêm lỗ chân lông. Do đó, trước khi triệt lông, hãy đảm bảo vệ sinh da sạch sẽ và loại bỏ tế bào chết.

Wax lông sai cách

Như đã đề cập trước đó, việc sử dụng phương pháp wax lông để loại bỏ lông có thể mang lại nhiều rủi ro nếu bạn không thực hiện đúng kỹ thuật. Do đó, nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã cảnh báo rằng bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp wax lông tại nhà và thực hiện tỉnh mỹ, chăm sóc cẩn thận để tránh gặp phải tình trạng viêm nang lông, mụn nhọt hoặc ngứa rát. 

>>>>>Xem thêm: 13 cách trị tàn nhang bằng nghệ tại nhà đơn giản, hiệu quả

Wax lông sai cách là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng triệt lông bị viêm lỗ chân lông

Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo các phương pháp và công nghệ triệt lông hiện đại, an toàn hơn. Nỗi bậc nhất trong tất cả những công nghệ làm đẹp hiện có trên thị trường chính là liệu pháp triệt lông vĩnh viễn New E-light tại TMV Ngọc Dung. Với sự kết hợp những tính năng tuyệt vời giữa ánh sáng đỏ và xung đầu lạnh tác động chính xác vào các nang lông đang trong giai đoạn phát triển, tiêu triệt hoàn toàn nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng nang lông. Đồng thời, kích thích quá trình tái tạo da, giảm thiểu thâm sần, mang lại làn da trắng sáng và mịn màng.

Công nghệ này được các chuyên gia đánh giá cao về mức độ an toàn, hiệu quả vượt trội. Có khả năng khắc phục được mọi hạn chế của những giải pháp triệt lông thông thường, giúp hàng triệu phái đẹp vượt qua nỗi lo lắng về lông mọc rậm, cứng, đen và lỗ chân lông to trên nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể mà hoàn toàn không cảm thấy đau rát, khó chịu trong suốt quá trình làm đẹp. Để lại thông tin đăng ký bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ, đồng thời nhận ngay thông báo chương trình ưu đãi mới nhất dành riêng cho bạn trong hôm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *