Bánh phồng sữa bao nhiêu calo? Ăn có mập không? Đặt mua bánh

Rate this post

Bánh phồng sữa là một trong những đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, món bánh là một thức quà quê không thể thiếu mỗi khi thực khách ghé thăm miền Tây. Vậy thành phẩm có  gì đặc biệt? Bánh bao nhiêu calo? Ăn có sợ mập không? Thưởng thức thế nào? Đặt mua bánh ở đâu? Mời các bạn cùng cơm ngon nhà làm tìm hiểu qua bài viết.

Bạn đang đọc: Bánh phồng sữa bao nhiêu calo? Ăn có mập không? Đặt mua bánh

1/ Bánh phồng sữa là gì? Thương hiệu bánh phồng sữa ngon có tiếng

Bánh phồng sữa hay còn được gọi “bánh tráng sữa” là món ăn vặt nổi tiếng miền Tây Nam Bộ. Được làm từ các nguyên liệu như bột gạo nếp, dừa, đường, bột sắn, đậu xanh, lá dứa, sầu riêng,… Ở các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng,.. có rất nhiều cơ sở sản xuất bánh không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Nổi tiếng nhất vẫn là bánh phồng xuất xứ từ Bến Tre.

Bánh phồng sữa đặc sản miền Tây

Một số thương hiệu bánh phồng sữa nổi tiếng có thể kể đến như.

Bánh phồng sữa Nhơn Hoàng

Địa chỉ: 91 Tổ 5, Khu 4, Thị Trấn Cái Bè, Cái Bè, Tiền Giang

Website: https://www.facebook.com/NhonHoang.BanhPhongSua/?locale=vi_VN

Bánh phồng Bến Tre

Địa chỉ: 144B7, KP2, P5, Tp. Bến Tre, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam

Bánh phồng sữa Hoàng Dung/ Thúy Lan

Địa chỉ: 346 ấp Hòa Phú, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Điện thoại: 0273.381.9632

Bánh phồng sữa Thanh Long

Địa chỉ:

212B Đại lộ Đồng Khởi, KP5, P. Phú Khương, TP Bến Tre

601/1 QL 60, ấp 1, Sơn Đông, Tp Bến Tre

Quốc lộ 60, Thị trấn Châu Thành, Tp Bến Tre

Điện thoại: 0903.964.730 – 0989.723.292

Bánh phồng sữa Thanh Tuyến

Địa chỉ: 47D tổ 3, khu 4, Cái Bè, Tiền Giang

2/ Bánh phồng sữa bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Người ta ước tính 1 chiếc bánh tráng sữa sẽ cung cấp khoảng 75 calo. Như vậy với 1 gói bánh thường có 10 cái, trọng lượng 450g sẽ cung cấp khoảng 750 calo. Thực tế lượng calo này không cao, bởi nguyên liệu tạo ra bánh chủ yếu từ dừa, bột gạo, sầu riêng, đường,… và các nguyên liệu thiên nhiên khác.

Tìm hiểu thêm: [Khuyến cáo] Dùng oxy già tẩy ria mép: Lợi bất cập hại

Bánh tráng sữa cung cấp khoảng 75 calo mỗi cái

Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều bánh tráng sữa hàng ngày, bạn vẫn có thể bị tăng cân. Vì vậy, dù “nghiện” đặc sản này, bạn cũng nên tiết chế và thưởng thức điều độ, tối đa 3 hoặc 4 chiếc/ngày. Kết hợp việc luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe.

3/ Cách thưởng thức bánh phồng sữa

Có thể bạn sẽ bắt gặp nhiều loại bánh có nguyên liệu cơ bản giống bánh phồng sữa. Tuy nhiên, hương vị của bánh phồng sữa có nét đặc sắc riêng. Ai đã từng thưởng thức bánh chắc hẳn không thể quên được hương thơm dịu dàng của bột nếp quyện cùng các nguyên liệu. Vị ngọt thanh, béo ngậy của đường và dừa. Bên cạnh đó còn có không ít điều thú vị về cách thưởng thức loại bánh này.

Bạn có thể nướng bánh trên bếp than hoặc bằng lò vi sóng, lò nướng. Nếu nướng than, giữ khoảng cách và lật bánh liên tục để bánh chín đều, không bị cháy. Cách này giúp x2 hương thơm hấp dẫn, vị ngon đặc trưng của bánh khi nướng lên.

Cách thứ hai là chiên bánh, đầu tiên bạn cắt bánh thành những miếng nhỏ vừa ăn. Đun nóng dầu, rồi cho những miếng bánh nhỏ vô chiên đến khi thành phẩm phồng lên. Bạn vớt chúng ra, đợi ráo dầu, rồi thưởng thức. 

Cách cuối cùng, thưởng thức trực tiếp bánh trực tiếp, cảm nhận hương vị ngọt ngào nguyên bản của thành phẩm. 

4/ Đặt mua bánh phồng sữa

Nếu ở khu vực Tiền Giang, Bến Tre gần như các cửa hàng, siêu thị đều bày bán các mặt hàng đặc sản miền Tây, trong đó có bánh tráng sữa. Trong thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều địa chỉ cửa hàng bán bánh. 

Tuy nhiên, nếu bạn ở xa hoặc muốn đặt mua bánh online thì cách tốt nhất là lên google tìm kiếm hoặc truy cập vào các trang thương mại điện tử. 

>>>>>Xem thêm: Salicylic Acid là gì trong mỹ phẩm? Công dụng và cách dùng

Sản phẩm bánh tráng sữa

Trên đây là những thông tin về món bánh phồng sữa đặc sản miền Tây. Cơm ngon nhà làm hy vọng bài viết hữu ích với các bạn, cám ơn quý độc giả đã dành thời gian theo dõi. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *