Bánh đậu xanh Nguyên Hương đặc sản Hải Dương

Rate this post

Bánh đậu xanh Nguyên Hương đặc sản nổi tiếng của Hải Dương thu hút thực khách tứ phương. Vậy sức hút của thức quà quê được ví như “ngọc thật” này đến từ đâu? Mua bánh đậu xanh Nguyên Hương ở đâu? Mời các bạn cùng cơm ngon nhà làm tham khảo bài viết sau đây để biết câu trả lời.

Bạn đang đọc: Bánh đậu xanh Nguyên Hương đặc sản Hải Dương

1/ Nguồn gốc bánh đậu xanh Nguyên Hương

Thương hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương được ông Đoàn Văn Đạt thành lập vào năm 1986. Ông Đạt là người gốc Thái Bình, thời trẻ ông từng bôn ba, trải nghiệm nhiều công việc khác nhau ở nhiều nơi. Nhờ cơ duyên, ông đã gặp được cụ Hoàng Đức Tính người truyền nghề làm bánh đậu xanh cho ông. 

Cụ Tính là công nhân của xưởng bánh đậu bà Bảo Hiên nổi tiếng một thời. Sau một thời gian không ngừng học hỏi, ông Đạt đã lĩnh hội được các công thức làm bánh đậu xanh cổ truyền. 

Cửa hàng bánh đậu xanh Nguyên Hương ở Hải Dương

Trải qua gần 40 năm, Nguyên Hương vẫn giữ được bản sắc, giá trị cốt lõi. Đó chính là hương vị tinh túy, nguyên chất của bánh đậu xanh cổ truyền. Yếu tố tạo nên thương hiệu bánh Nguyên Hương bất hủ.

Khác với các thương hiệu bánh đậu xanh khác, Nguyên Hương không sản xuất đại trà, mở rộng quy mô doanh số bằng kênh phân phối siêu thị, bán tràn lan trên thị trường. Mà vẫn giữ công thức làm bánh đậu xanh hàng thập kỷ và một đại lý phân phối chính thức duy nhất ở địa chỉ:

68 Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hải Dương, Hải Dương

2/ Hương vị bánh đậu xanh Nguyên Hương

Cho đến nay, bánh đậu xanh Nguyên Hương là thương hiệu duy nhất vẫn còn giữ được những hương vị bánh đậu xanh cổ truyền. Không hề pha lẫn tạp chất, chất bảo quản.

Độ ngon nức tiếng của bánh đậu xanh Hải Dương phải kể từ thời vua Bảo Đại. Theo lời kể, trong một lần ghé thăm trấn Hải Đông ( nay là thành phố Hải Dương ), người dân nơi đây đã dâng lên vua món bánh làm từ đỗ xanh, đường và mỡ. 

Vua ăn xong thì khen rất ngon và ban thưởng biểu tượng rồng vàng in lên vỏ bánh. Hình ảnh rồng vàng truyền lại đến tận ngày nay, hầu hết các thương hiệu bánh đậu xanh Hải Dương đều có biểu tượng này trên bao bì. 

Tìm hiểu thêm: 7+ Cách làm bí đao trị nám cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà

Thưởng thức bánh Nguyên Hương

Có thể nói rằng bánh đậu xanh Nguyên Hương mang hương vị thơm ngon tuyệt phẩm. Vị ngọt thanh, hương thơm bùi, miếng bánh tan mịn trong miệng. Khiến bất kỳ ai thưởng thức đều không thể quên được. Khác với nhiều loại bánh ngọt khác, ăn một lúc sẽ thấy hơi ngấy. Nguyên Hương mang vị ngọt thanh nhẹ, tan chậm trong miệng xuống đến cổ họng dần “ôm trọn” vị giác, không khiến thực khách bị lợ khi thưởng thức. Do đó dù ăn bao nhiêu bánh, hương vị vẫn cuốn hút, “ngân nga” mãi trong lòng.

✅✅✅ XEM THÊM: Bánh đậu xanh Hòa An đặc sản Hải Dương

3/ Mua bánh đậu xanh Nguyên Hương ở đâu?

Bánh đậu xanh Nguyên Hương có nhiều loại với khối lượng, hình dáng hộp bánh khác nhau như 400g ( 1 hộp đơn có 24 chiếc bánh nhỏ ), 800g ( 2 hộp đơn mỗi hộp có 24 chiếc bánh nhỏ ),  1200g ( 3 hộp đơn ),… Thành phần của bánh từ bột đỗ xanh, đường, dầu thực vật, vani.

>>>>>Xem thêm: Uống bia có nổi mụn không? Mới nặn mụn uống bia được không?

sản phẩm bánh đậu xanh Nguyên Hương

Đại lý phân phối bánh đậu xanh Nguyên Hương ở địa chỉ: Số 68 Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hải Dương, Hải Dương. Nếu không thể đến mua trực tiếp, bạn có thể đặt bánh qua sàn thương mại điện tử.

Trên đây là những thông tin về đặc sản bánh đậu xanh Nguyên Hương Hải Dương. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi. Cơm ngon nhà làm hy vọng bài viết hữu ích với quý độc giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *