Bánh tráng xì ke là gì? Bao nhiêu calo? Đặt mua bánh

Rate this post

Bánh tráng xì ke là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người. Từng có thời điểm hễ nhắc đến bánh tráng xì ke là người ta đều “ghiền” mê mệt, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy loại bánh này có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều tín đồ đến vậy? Mời các bạn cùng cơm ngon nhà làm tham khảo bài viết để biết câu trả lời.

Bạn đang đọc: Bánh tráng xì ke là gì? Bao nhiêu calo? Đặt mua bánh

1/ Bánh tráng xì ke là gì?

Bánh tráng xì ke ( bánh tráng nghệ sĩ, bánh tráng muối nhuyễn ) là món ăn vặt nổi tiếng miền Nam, Việt Nam. 

Bánh tráng muối nhuyễn món ăn vặt nổi tiếng miền Nam

Có nguồn gốc từ vùng Tây Ninh, Nam Bộ, người làm bánh đã sử dụng những nguyên liệu cơ bản và gia vị đặc trưng như: bánh tráng, muối nhuyễn, hành hoặc tỏi phi để hoàn thiện món ăn. 

Tại sao gọi là bánh tráng xì ke?

Sở dĩ có cái tên “độc lạ” này là bởi người ta ví khi ai đó thưởng thức bánh bánh tráng muối nhuyễn lần đầu họ sẽ không thể nào quên được hương vị của nó. Và bị “ nghiện“ thứ quà quê này như người nghiện thuốc phiện.

2/ Bánh tráng xì ke có mấy loại?

Bánh tráng nghệ sĩ có 2 loại muối nhuyễn hành và muối nhuyễn tỏi. Sự khác biệt duy nhất của 2 loại này là 1 loại có thành phần hành phi, 1 loại có thành phần tỏi phi.

Bánh muối nhuyễn tỏi nguyên liệu chính gồm: bánh tráng, tỏi phi, muối nhuyễn. Bánh muối nhuyễn hành nguyên liệu chính gồm: bánh tráng, hành phi, muối nhuyễn. Điểm đặc biệt ở chỗ, người Tây Ninh thường sử dụng công thức hành phi đặc trưng thay cho tỏi phi. Cộng thêm loại muối nhuyễn Tây Ninh khiến cho sự kết hợp giữa các nguyên liệu thêm nồng nàn, thơm ngon khó cưỡng. Có thể nói rằng chính bí quyết đơn giản này đã tạo nên thương hiệu của món bánh tráng xì ke Tây Ninh.

Tùy vào khẩu vị của từng người, mình thì thấy cả hai loại đều rất ngon. 

3/ Bánh tráng xì ke ăn chay được không?

Bánh tráng xì ke ăn chay được không? Câu trả lời là có thể. Bởi như đã đề cập, thành phần của bánh từ bánh tráng, tỏi phi hoặc hành phi, muối nhuyễn ( ớt, muối, bột ngọt, tỏi ). Đây là những nguyên liệu tự nhiên không có thịt, bạn nào đang ăn chay hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức món bánh. 

Thực đơn của những bạn đang ăn chay

Tuy nhiên một số thương hiệu làm muối nhuyễn từ ớt, muối, tôm, bột ngọt, tỏi,… Vì vậy nếu đang ăn chay thì bạn cần tham khảo thành phần của sản phẩm trước. 

4/ Bánh tráng xì ke bao nhiêu calo? Ăn có bị mập không?

Rất khó để ước lượng 1 bịch bánh tráng xì ke bao nhiêu calo. So với bánh tráng trộn, calo trong bánh tráng muối nhuyễn ít hơn, ước tính khoảng chưa đến 300 calo/ 1 bịch. 

Ăn bánh tráng vừa phải không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều công thêm việc lười vận động có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên. Vì vậy, hãy thưởng thức thành phẩm cùng với một chế độ ăn uống khoa học, điều độ và kết hợp luyện tập thể thao để không phải lo lắng về vấn đề cân nặng.

5/ Cách tự làm bánh tráng xì ke tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg bánh tráng phơi sương
  • 300g tỏi nhuyễn phi hoặc 300g hành nhuyễn phi
  • Muối nhuyễn
  • Dầu điều
  • Ớt bột cay

Cách làm

Bánh tráng sau khi mua về, bạn tiến hành cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó cho vào một bịch lớn ( nhớ vệ sinh bịch trước khi cho bánh tráng vào nhé ). Rồi đổ tỏi nhuyễn phi vô, dùng tay trộn đều.

Tìm hiểu thêm: Giải mã bí ẩn 3 nốt ruồi thẳng hàng trên cơ thể: Tốt hay xấu?

Trộn bánh tráng, tỏi phi cùng các nguyên liệu

Tiếp đến bạn cho vào khoảng 2 muôi canh dầu điều, 1 muỗng ớt bột, 3 muỗng muối nhuyễn. Nếu bạn nào thích ăn cay có thể cho 2 muỗng ớt bột. Và tùy loại muối nhuyễn độ mặn sẽ khác nhau, các bạn điều chỉnh lượng muối cho phù hợp nhé. Cuối cùng trộn đều tất cả các nguyên liệu, vậy là ta đã hoàn thành món bánh tráng xì ke siêu ngon “vip pro” rồi đó.

6/ Đặt mua bánh tráng xì ke

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh tráng xì ke thì cách nhanh và thuận tiện nhất đó là lên các trang thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, tik tok shop,… đặt mua. Với đa dạng mẫu mã, giá cả để bạn tha hồ lựa chọn. Ngoài ra thì bạn có thể đặt mua ngay thông qua các đường link mua hàng dưới đây.

Mua bánh tráng xì ke qua sàn Shopee

>>>>>Xem thêm: Dưa hấu có tác dụng gì với da mặt? 6 cách làm đẹp da với dưa hấu

₫6.000

 

Nếu bạn thích đi mua sắm, bánh tráng muối nhuyễn có bán rất nhiều ở các cửa hàng đồ ăn vặt, cửa hàng tạp hóa hoặc đến trực tiếp các cơ sở sản xuất ở gần nơi bạn sinh sống.

Trên đây là những chia sẻ của Cơm ngon nhà làm về “siêu phẩm” trong làng đồ ăn vặt bánh tráng xì ke. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi. Chúng mình hy vọng bài viết hữu ích với quý độc giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *