Cách trị thâm mắt lâu năm, xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn

Rate this post

Quầng thâm mắt làm mất đi sự khỏe khoắn, tươi tắn, khiến bạn trông mệt mỏi thiếu sức sống, làm bạn giảm tự tin trong giao tiếp. Vậy làm sao để hết thâm mắt? Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, đừng quá lo lắng, hãy cùng Ngọc Dung Beauty tham khảo những cách trị thâm mắt tại nhà, xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn hiệu quả dưới đây để lấy lại đôi mắt tươi sáng, rạng rỡ nhé!

Bạn đang đọc: Cách trị thâm mắt lâu năm, xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn

Tìm hiểu ngay nguyên nhân bị thâm quầng mắt và cách khắc phục hiệu quả dưới đây!

Quầng thâm mắt là gì?

Quầng thâm mắt là tình trạng xuất hiện những vết tối sẫm màu (có thể là màu xanh lam, nâu, tím hoặc đen) quanh mắt và đôi khi thường kèm theo hiện tượng bọng mắt. Quầng thâm mắt thường khiến cho vẻ ngoài trở nên mệt mỏi, u buồn, trông già nua và kém sắc.

Vùng da dưới mắt và quanh mí mắt là những nơi đặc biệt nhạy cảm, nơi những dấu hiệu của quầng thâm thường hiện hữu rõ ràng nhất, sự xuất hiện của quầng thâm mắt ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp trên gương mặt.

Quầng thâm mắt là tình trạng vùng da dưới mắt bị sẫm màu

2 loại quầng thâm mắt thường gặp

Dựa theo tình trạng thực tế, quầng thâm sẽ được chia thành 2 loại là: Quầng thâm mắt đơn thuần và quầng thâm kèm bọng mắt lớn:

  • Quầng thâm đơn thuần: Đây là tình trạng phổ biến, sắc thâm chỉ xuất hiện hiện trên da, khiến vùng da mắt bị tối màu lại. Bạn sẽ không có cảm giác nặng mí mắt, hoặc thấy bọng mắt to hơn.
  • Quầng thâm kèm bọng mắt: Trái ngược với loại trên, với tình trạng này bạn sẽ thấy bọng mắt xuất hiện rõ rệt, kèm theo cảm giác mí mắt bị nặng và quầng thâm thường đậm màu hơn. Đây có thể là một trong những triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến gan, dạ dàu, tim mạch,… vì vậy bạn nên sớm thăm khám để điều trị nhé.

Các nguyên nhân làm mắt thâm quầng

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, nhưng đôi khi những quầng thâm sẫm màu lại làm che khuất đi vẻ đẹp vốn có của chúng. Và để trị thâm mắt dứt điểm, lấy lại vẻ rạng ngời thì thực hiện đúng phương pháp thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết được các nguyên nhân để ngăn ngừa và phòng tránh phù hợp.

Tổng quan thì tình trạng quầng thâm mắt thường hình thành do các nguyên nhân sau:

  • Do thức khuya, thiếu ngủ: Khi thiếu ngủ thương xuyên, cơ thể sẽ giảm lưu thông máu, làm làn da trở nên xanh xao hơn bình thường, làm lỗ các mao mạch máu dưới da, làm xuất hiện tình trạng thâm mắt.
  • Do tiếp xúc với ánh nắng gắt: Điều này sẽ làm cơ thể tăng sản xuất sắc tố melanin dưới da. Melanin dư thừa có thể tích tụ dưới vùng da mắt, tạo ra quầng thâm.
  • Do lão hóa: Tuổi tác càng lớn, làn da trở nên mỏng manh hơn do sự suy giảm của elastin và collagen. Do đó, các mao mạch dưới da trở nên rõ ràng hơn làm mắt bị thâm.
  • Quầng thâm mắt do ảnh hưởng bởi các bệnh lý: Khi bạn bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng có thể sẽ làm khu vực xung quanh mũi bị phù nề, khiến máu khó lưu thông đến đây, làm cho da ở khu vực mắt và xung quanh bị thâm.
  • Do cơ thể thiếu chất dưỡng chất: Khi thiếu sắt thì lượng hồng cầu trong máu sẽ thấp hơn bình thường, khiến các tĩnh mạch bên dưới da nổi rõ hơn từ đó hình thành quầng thâm dưới mắt. Bên cạnh đó thiếu nước cũng làm các mạch máu lưu thông kém, dẫn đến vùng da dưới mắt dễ trở nên sậm màu hơn so với trạng thái bình thường.
  • Do ảnh hưởng bởi các loại thuốc, mỹ phẩm: Một số loại thuốc và mỹ phẩm có tác dụng phụ làn giãn mạch máu đều có thể làm bọng mắt dưới bị thâm quầng.
  • Sử dụng nhiều chất kích thích: Vệc dung nạp quá nhiều chất kích thích có hại như rượu bia, thuốc lá, có thể gây ra tình trạng dãn mạch máu làm thâm mắt.
  • Do ăn mặn: Ăn nhiều muối sẽ làm cơ thể tăng cường trữ nước, tích tụ ở dưới mắt, việc này sẽ tạo áp lực đẩy các mạch máy nổi lên da gây ra tình trạng bọng mắt thâm.
  • Do di truyền: Quầng thâm mắt bẩm sinh có thể do gen di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Biểu hiện có có gặp là da dưới vùng mắt mỏng, có nhiều mạch máu nhỏ hoặc cũng có thể là do các sắc tố melanin phân bổ không đều.

Tường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi là nguyên nhân chính gây thâm quầng mắt

Những cách trị thâm mắt tại nhà hiệu quả

Quá trình ngăn chặn tình trạng thâm quầng mắt không chỉ đòi hỏi việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da ngoại vi, mà còn cần một lối sống lành mạnh và khoa học. Dưới đây là một số cách trị thâm mắt tại nhà mà bạn có thể áp dụng để bảo vệ vùng da quanh mắt, giữ gìn vẻ tươi trẻ và rạng rỡ.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Làm sao để hết thâm mắt? Hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ và đảm bảo ngủ giấc mỗi đêm để duy trì chu kỳ sinh học, cung cấp thời gian cần thiết cho cơ thể và làn da để phục hồi và tái tạo giúp giảm hình thành quầng thâm ở mắt. Khi ngủ bạn có thể kê gối cao hơn để giúp máu lưu thông được dễ dàng, hạn chế việc máu bị dồn xuống vùng da dưới mắt làm bọng mắt bị thâm.

Nên ngủ mấy giờ để không bị thâm mắt? Ngủ đủ giấc là một trong những cách trị thâm mắt hiệu quả, do đó bạn nên đi ngủ trước 11 giờ tối và nên ngủ từ 7-8 tiếng, để mắt có thời gian nghỉ ngơi thư giãn, ngăn ngừa hình thành bọng mắt thâm quầng.

Ngủ đủ giấc là cách giảm quầng thâm mắt hiệu quả, giúp vùng da quanh mắt được thư giãn và tái tạo

Cách hết thâm mắt nhanh nhất với phương pháp chườm lạnh

Đây là một trong những cách trị thâm mắt tại nhà thường được áp dụng. Bạn có thể dùng khăn lạnh, túi chườm lạnh hoặc 1 chiếc thìa lạnh để chườm lên mắt trong khoảng 10-15 phút, điều này sẽ giúp thu nhỏ các mạch máu đang giãn nở quanh mắt làm giảm quầng thâm.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ, lúc mới ngủ dậy, hãy kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được bọng mắt và quầng thâm cải thiện rõ rệt.

Chữa thâm quầng mắt bằng khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B6, kali và axit ascorbic, những chất này có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do giúp nuôi dưỡng da mà làm mờ quầng thâm mắt.

Cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây:

  • Đắp khoai tây sống: Đây là cách đơn giản để thực hiện, bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây rồi thái thành lát mỏng và đắp lên mắt trong khoảng 10-15 phút. Tác dụng làm mát của khoai tây sẽ giúp giảm quầng thâm, đồng thời vitamin C sẽ giúp da thêm khỏe mạnh.
  • Sử dụng nước ép khoai tây: bạn hãy ép lấy nước từ khoai tây sống, sau đó thoa đều dung dịch này lên vùng da quanh mắt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau cùng rửa lại bằng nước sạch.

Bạn nên thực hiện cách trị thâm mắt này từ 2-3 lần trên tuần để mang lại kết quả tốt nhất, và vì đây là 1 phương pháp tự nhiên nên cũng sẽ không thật sự hiệu quả với những trường hợp quầng thâm lâu năm, do đó bạn nên cân nhắc thực hiện nhé.

Đắp khoai tây trị thâm mắt mang lại hiểu quả tích cực

Cách trị thâm quầng mắt với dưa leo

Dưa leo chứa các khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, vitamin K, và silica, giúp chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa quầng thâm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Hướng dẫn cách hết thâm mắt với dưa leo đơn giản:

  • Bước 1: Cắt dưa leo thành các lát tròn mỏng vừa phải. Sau đó đặt các lát dưa leo vào trong tủ lạnh trong khoảng 30 phút để chúng trở nên mát lạnh, giúp làm dịu vùng da quanh mắt.
  • Bước 2: Sau khi đã làm mát, đặt nhẹ nhàng các lát dưa leo lên khu vực quanh mắt. Nằm thư giãn và để dưa leo trên da trong khoảng 10 phút. 
  • Bước 3: Cuối cùng, nhẹ nhàng rửa vùng mắt bằng nước sạch.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn các dáng môi đẹp và 10 kiểu môi đẹp tự nhiên

Trị thâm mắt bằng dưa leo là phương pháp phổ biến được nhiều chị em yêu thích

Cách hết thâm mắt với phương pháp đắp túi trà lạnh

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà với túi trà lạnh rất hữu hiệu. Trong túi trà có chứa caffein, tannin và các chất chống oxy hóa, điều này sẽ giúp tăng lưu thông máu làm mờ quầng thâm quanh mắt.

  • Bước 1: Bạn hãy ngâm 2 túi trà lọc vào nước nóng trong 2 phút sau đó lấy và và vắt sạch nước còn sót lại trong túi trà. Tiếp theo hãy cho 2 túi trà này vào ngăn đá tủ lạnh trong 20 phút.
  • Bước 2: Sau đó lấy túi trà ra và đắp lên mắt và thư giãn trong 15 phút, bạn có thể massage nhẹ vùng mắt để tăng cường hiệu quả.
  • Bước 3: Cuối cùng hãy rửa lại mặt với nước sạch nhé.

Đắp túi trà lạnh trị thâm mắt cũng là một trong những cách rất hiệu quả

Sử dụng kem trị thâm mắt

Sử dụng kem dưỡng là một cách để mắt hết thâm hiệu quả. Các loại kem này thường chứa các thành phần dưỡng ẩm và vitamin A và C, giúp cung cấp dưỡng chất cho da, tăng cường sản xuất collagen để cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa quá trình lão hóa da từ đó làm giảm quầng thâm mắt.

Kem trị thâm mắt và làm mờ nếp nhăn có thể là một giải pháp hiệu quả, lành tính

Xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn bằng Ipac Laser tại Ngọc Dung Beauty

Bên cạnh những cách trị thâm mắt tại nhà, ngày nay nhiều chị em cũng lựa chọn những cách trị quầng thâm bằng các sản phẩm, công nghệ thẩm thẩm mỹ để giúp mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn. Một trong số đó là công nghệ Ipac Laser

Thấu hiểu được những băn khoăn của khách hàng trong việc xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã nghiên cứu và cho ra mắt liệu pháp trị quầng thâm kết hợp cùng công nghệ Ipac Laser mang đến giải pháp trị thâm mắt vĩnh viễn an toàn nhanh chóng.

  • Ipac Laser là công nghệ laser tiên tiến của thế hệ mới nhất hiện nay, mở ra một kỷ nguyên mới trong việc trị thâm quầng mắt. Với khả năng tác động sâu và chính xác, công nghệ này sử dụng ánh sáng laser nhẹ nhàng để xuyên qua lớp biểu bì, xác định mục tiêu cụ thể và phân giải các hắc sắc tố nằm sâu dưới da thành các hạt nhỏ, sau đó loại bỏ chúng một cách tự nhiên qua quá trình đào thải của cơ thể.
  • Không chỉ dừng lại ở việc loại bỏ hắc tố, Ipac Laser còn kích thích quá trình tuần hoàn máu trong vùng da dưới mắt, tối ưu hóa việc cung cấp dinh dưỡng và oxy do da, từ đó tái tạo và tăng cường sức sống cho làn da. Nhờ đó, trả lại làn da quanh mắt sáng mịn, rạng rỡ và trẻ trung.
  • Chưa hết, công nghệ này còn tái tạo collagen nhờ vào quá trình điện di và nguồn nhiệt quang đa điểm, giúp mang lại làn da căng mịn trắng sáng xung quanh mắt.

Hết thâm mắt chỉ sau 1 liệu trình tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

>>>>>Xem thêm: Da hỗn hợp là gì? Cách chăm sóc da hỗn hợp sao cho hiệu quả

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

Để nhanh chóng tạm biệt nỗi lo với quầng thâm mắt, lấy lại nhan sắc rạng rỡ tươi tắn với mức giá ưu đãi tốt nhất dành riêng cho bạn. Vui lòng để lại thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận thông báo ưu đãi từ đội ngũ chuyên viên tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *