TOP 15 cách làm hồng – trị thâm vùng kín tự nhiên nhanh nhất

Rate this post

Vùng kín bị thâm khiến chị em vô cùng mặc cảm và tự ti, từ đó có thể vô tình đánh mất hạnh phúc trong chuyện gối chăn. Đừng lo lắng, Ngọc Dung sẽ giúp bạn xua tan nổi lo đó với 15+ bí quyết làm hồng trị thâm vùng kín an toàn và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, để mau chóng lấy lại nét xuân cho cô bé và trở nên tự tin, hạnh phúc hơn.

Bạn đang đọc: TOP 15 cách làm hồng – trị thâm vùng kín tự nhiên nhanh nhất

Tổng hợp 15 cách trị thâm vùng kín cho chị em siêu đơn giản tại nhà

Tại sao vùng kín bị thâm?

Tại sao vùng kín bị thâm? Theo các chuyên gia y tế, có vô vàn lý do khiến cho vùng kín của bạn bị thâm đen, tối màu. Hiện tượng này thường xuất hiện từ rất sớm, khiến chị em phụ nữ vô cùng mệt mỏi, đau đầu. Các yếu tố dẫn đến tình trạng thâm sạm vùng kín bao gồm:

Bị thâm vùng kín do thay đổi nội tiết tố

Thâm sạm vùng kín thường xảy ra phổ biến trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Nguyên nhân chính là do sự tăng trưởng nội tiết đột xuất trong cơ thể phụ nữ. Sự gia tăng đột ngột nồng độ hormone estrogen gây thay đổi sắc tố da.

Vùng kín là khu vực đặc biệt nhạy cảm, do đó, sự thay đổi nội tiết sẽ dẫn đến tình trạng thâm sạm nhanh chóng. Rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây thâm nám. Đây cũng là dấu hiệu của quá trình lão hóa da, mà bất kỳ chị em nào cũng phải trải qua.

Vùng kín bị thâm sạm do ma sát hoặc tổn thương

Để bảo vệ vùng kín, phái đẹp thường có thói quen mặc đồ lót khá chật. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại là nguyên nhân gây thâm sạm vùng bikini của bạn. Mặc quần áo quá chật, như quần âu hay quần jean, có thể tăng khả năng bị thâm sạm.

Nguyên nhân khác gây thâm sạm vùng kín là ma sát da do quan hệ tình dục. Va vào “cuộc yêu” quá thường xuyên có thể phải đối mặt với nguy cơ bị thâm sạm vùng kín cao hơn. Trong khi đó, những người chưa có quan hệ tình dục thường ít bị ảnh hưởng.

Đạp xe mỗi ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín thâm đen, tối màu

Theo các chuyên gia, sự ma sát liên tục trên vùng kín có thể kích thích tế bào sản xuất melanin, gây sạm da. Các yếu tố khác gây ma sát và thâm sạm vùng kín bao gồm:

  • Tần suất cạo lông vùng kín dày đặc cũng là yếu tố đầu tiên gây thâm sạm vùng kín
  • Tổn thương trong quá trình sinh nở cũng là nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm.
  • Khu vực môi âm hộ, đùi trên và các nếp gấp da ở vùng bẹn thường trở nên sạm màu do ma sát hàng ngày khi đi bộ, đạp xe, tập thể dục… và đây là tình trạng bình thường.

Viêm nhiễm âm đạo

Vùng “tam giác mật” là một phần nhạy cảm của phụ nữ, dễ bị viêm nhiễm nếu quan hệ tình dục không an toàn hoặc chăm sóc không đúng cách. Ngoài ra, vùng kín cũng có thể mắc phải nhiễm trùng nấm men. Sử dụng xà phòng giặt quần áo hoặc các sản phẩm chăm sóc vùng kín không phù hợp cũng góp phần khiến vùng kín bị thâm đen, tối màu.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Trong những năm gần đây, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) đã trở thành một bệnh lý phổ biến và phức tạp đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. PCOS gây ra sự tăng cường hormone androgen trong cơ thể phụ nữ, và điều này có thể là nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm sạm. Song, cần lưu ý rằng bị thâm vùng kín không phải lúc nào cũng là kết quả của PCOS, nhưng đây vẫn là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm hiểu thêm: Bị rạn da màu đỏ có tự hết không và những cách trị rạn da đỏ

Hội chứng buồng trứng đa nang cũng là một nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm

Vùng kín bị thâm liên quan đến sự lão hóa

Theo các chuyên gia sức khỏe, yếu tố lão hóa cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này. Khi da và cơ thể chị em tiến vào giai đoạn lão hóa, cô bé cũng trải qua các biến đổi tương tự. Theo thời gian, không chỉ độ đàn hồi của âm đạo giảm đi, mà vùng da xung quanh cũng có thể mất đi sự đàn hồi và trắng sáng. Điều này có thể do ảnh hưởng của hormone, ma sát liên tục, quá trình sinh nở, viêm nhiễm âm đạo…

Điều đáng chú ý là tình trạng thâm không chỉ xảy ra trên cô bé, mà cũng có thể xảy ra trên bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Đó là sự thay đổi tự nhiên do quá trình lão hóa gây ra, và nên được nhìn nhận là một phần tự nhiên của sự thay đổi cơ thể.

Bị thâm vùng kín có sao không?

Tình trạng thâm sạm vùng kín không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe sinh lý của phụ nữ, mà còn khiến nhiều chị em cảm thấy phiền lòng và mặc cảm khi phải gần gũi với người thương. Điều đáng chú ý là thâm sạm vùng kín có thể có liên quan đến viêm âm đạo và hội chứng buồng trứng đa nang.

Vì vậy, việc thăm khám và tìm kiếm phương pháp cải thiện sắc tố da vùng kín trở nên cực kỳ quan trọng. Đây là “chìa khóa” giúp chị em khôi phục lại sự tự tin và tạo nên một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Đồng thời, việc duy trì sức khỏe sinh lý tự nhiên cũng rất quan trọng trong quá trình này.

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách làm mặt nạ nha đam chăm sóc da sáng mịn

Vùng kín thâm không chỉ khiến chị em tự ti, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Đừng để nỗi lo lắng cuốn mất hạnh phúc bạn xứng đáng có được, để lại thông tin ngay bên dưới, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị giúp bạn sở hữu “góc khuất ma lực” tươi mới, quyến rũ, nâng tầm hạnh phúc lứa đôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *