9 Cách uống bột sắn dây giảm cân, đẹp dáng, sáng da

Rate this post

Ngoài công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể, bột sắn dây còn được đồn đoán có thể giúp giảm cân. Liệu uống bột sắn dây có giảm cân không, cách uống bột sắn dây giảm cân như thế nào? TMV Ngọc Dung sẽ cùng bạn đi chứng thực lời đồn về uống bột sắn dây có tác dụng giảm cân không và cách uống bột sắn dây giảm cân đẹp dáng, sáng da nhé!

Bạn đang đọc: 9 Cách uống bột sắn dây giảm cân, đẹp dáng, sáng da

9 Cách uống bột sắn dây giảm cân, đẹp dáng, sáng da

Bột sắn dây là gì?

Cây sắn dây thuộc dạng cây leo mang đến những củ to và dài có thể ngang bằng với bắp chân người lớn. Trong quá trình thu hoạch, người nông dân thường tập trung vào phần củ vì đây là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá để tạo ra bột sắn dây. Với đặc tính ngọt bùi và giàu tinh bột, sắn dây thường được chế biến bằng cách luộc chín để thưởng thức. Đối với lượng củ không sử dụng hết, có thể chế biến thành bột sắn dây khô để bảo quản và sử dụng sau này. 

Củ sắn dây chứa nhiều thành phần quan trọng như Isoflavone, bao gồm daidzein C15H10O4, daidzein C21H20O9, puerarin và tinh bột. Những thành phần này không chỉ tạo nên hương vị đặc trưng và thơm ngon của sắn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thu hút sự ưa chuộng từ nhiều người. Bột sắn dây có đặc tính thanh nhiệt, giải độc thường được dùng làm món ăn, chè, nước uống giải khát trị nhiều loại bệnh, trong đó có giảm cân. Chính vì vậy mà “cách uống bột sắn dây giảm cân” luôn nằm trong top đầu tìm kiếm về bột sắn dây. 

Tìm hiểu thêm: 1 Tô hủ tiếu bao nhiêu calo? Ăn hủ tiếu có mập không?

Tất cả các bộ phận của cây sắn dây đều có tác dụng tốt với sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của bột sắn dây

Để biết lợi ích và cách uống bột sắn dây giảm cân, trước hết bạn cần phải biết giá trị dinh dưỡng của bột sắn dây. Trong 100g bột sắn dây có chứa 31g tinh bột, 0.7g protid, 0.8g xenluloza, 84.3g gluxit cùng với vitamin A, vitamin C, canxi, photpho,…Tất cả những dưỡng chất này mang đến những lợi ích sau:

  • Trị nám và tàn nhang: Bột sắn dây chứa hoạt chất isoflavone có khả năng ức chế sự sản xuất melanin, sắc tố gây nám và tàn nhang. Isoflavone giúp kiểm soát quá trình bài tiết melanin, từ đó giảm thâm và mang lại làn da trắng sáng.
  • Se khít lỗ chân lông và tẩy tế bào chết: Bột sắn dây có thể được sử dụng như mặt nạ kết hợp với trứng gà giúp se khít lỗ chân lông, ngăn bụi bẩn gây mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp da trở nên mịn màng.
  • Tăng kích thước vòng 1: Bột sắn dây chứa lecithin, một chất giúp thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nữ như estrogen giúp làn da săn chắc và vòng 1 trở nên tròn đầy hơn.
  • Chống oxy hóa và bổ sung mangan: Bột sắn dây là nguồn mangan quan trọng, một khoáng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol, axit amin và chống oxy hóa. Tính chống oxy hóa giúp trị nám, tàn nhang, sạm và thâm da.
  • Hỗ trợ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn: Đối với những người có rối loạn kinh nguyệt, việc uống sắn dây mỗi ngày có thể giúp chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn và lưu thông khí huyết.
  • Giả nhiệt và hỗ trợ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân: Bột sắn dây được coi là “cát căn” trong Y học Cổ truyền, có tính hàn và giải nhiệt hiệu quả. Điều này giúp hỗ trợ giảm nhiệt trong trường hợp nóng trong người hoặc khi có triệu chứng sốt. Ngoài ra, bột sắn dây giúp cải thiện độ nhạy của tế bào với insulin, ngăn ngừa các căn bệnh rối loạn trao đổi chất như béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.
  • Bảo vệ đường ruột: Bột sắn dây giàu kháng tinh bột, có tác dụng như chất xơ hòa tan thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi, bảo vệ niêm mạc ruột và ngăn ngừa các chứng bệnh do rối loạn hệ vi sinh đường ruột, đặc biệt là bệnh viêm ruột.

Uống bột sắn dây có giảm cân không?

Uống bột sắn dây có tác dụng giảm cân không? Bột sắn dây hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân và đẹp da bởi tác động của các thành phần:

  • Thành phần chủ yếu của bột sắn dây, như isoflavone và kháng tinh bột, đều đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được hiệu quả giảm cân và duy trì sức khỏe. 
  • Isoflavone và giảm tích tụ mỡ: Bột sắn dây chứa isoflavone giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và tích tụ mỡ trong cơ thể.
  • Khoáng chất và hỗ trợ trao đổi chất: Bột sắn dây cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Những khoáng chất này giúp kích thích hoạt động đào thải độc tố và cặn, giúp cơ thể loại bỏ chất cặn không mong muốn và hỗ trợ quá trình giảm cân tự nhiên.
  • Kháng tinh bột, điều chỉnh cơn thèm ăn: Kháng tinh bột trong bột sắn dây đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cơn thèm ăn và giảm lượng calo hấp thu. Khi vi khuẩn trong ruột tiêu hóa kháng tinh bột, chúng sản xuất axit béo chuỗi ngắn, kích thích giải phóng hormone giảm đói. Cách uống bột sắn dây giảm cân sẽ làm tăng cảm giác no sau bữa ăn, giảm lượng đồ ăn tiêu thụ hàng ngày và từ đó giảm cân hiệu quả.

>>>>>Xem thêm: Tại sao phun môi không lên màu? Bí quyết khắc phục

Uống bột sắn dây có giảm cân không? Isoflavone có trong bột sắn dây kiểm soát mỡ thừa

Bột sắn dây nói riêng hay các nguyên liệu tự nhiên nói chung có hiệu quả giảm cân khá thấp và rất lâu mới thấy hiệu quả. Vì vậy cần có một giải pháp giảm cân nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn, không đau đớn thì giảm mỡ công nghệ cao Lipo Hifu sẽ là giải pháp dành cho bạn. Để lại thông tin đề Ngọc Dung Beauty Center tư vấn giải pháp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *