Phun lông mày bị nổi mụn nước là do đâu? Cách khắc phục

Rate this post

Sau khi xăm được 2 ngày thì lông mày bị nổi mụn nước và sưng đỏ, chị T.T.H phải đến gặp bác sĩ để điều trị. Chị H không phải là trường hợp đầu tiên bị như thế khi phun xăm. Vậy có phải phun xăm là phương pháp làm đẹp không an toàn không? Để chị em không còn hoang mang, chuyên gia TMV Ngọc Dung sẽ phân tích rõ nguyên nhân phun lông mày bị nổi mụn nước, nhiễm trùng và chia sẻ cách khắc phục cũng như cách chăm sóc thế nào để có được bộ chân mày phun đẹp tự nhiên như thật trong bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Phun lông mày bị nổi mụn nước là do đâu? Cách khắc phục

Phun lông mày bị nổi mụn nước có nguy hiểm gì không?

Phun lông mày bị nổi mụn nước có sao không?

Như trường hợp chị T.T.H vừa đề cập ở trên, việc phun lông mày bị nổi mụn nước không còn là hiện tượng xa lạ gì nữa. Báo đài cũng đã lên rất nhiều câu chuyện phun xăm hỏng, hậu quả của phun xăm kém chất lượng, biến chứng phun xăm,… Nhưng vì sao càng có nhiều chị em lựa chọn phun xăm lông mày khi cũng đã biết những hậu quả có thể xảy ra? 

Khách quan mà nói, phun lông mày vẫn là phương pháp làm đẹp an toàn. Nhưng thực hiện sai kỹ thuật, sử dụng sai nguyên liệu và thêm một vài yếu tố nữa sẽ được đề cập ở phần bên dưới, tất cả điều đó là gốc rễ làm cho việc phun lông mày trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Phun lông mày bị nổi mụn nước là một trong số các hậu quả thường được nhắc đến. Bị nổi mụn nước như thế có sao không?

Khi phun mày bị nổi mụn nước sẽ có nhiều cấp độ khác nhau. Từ nhẹ đến nặng và căn cứ vào đó để đưa ra được giải pháp xử lý tốt nhất. Phun mày nổi mụn nước sẽ không phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng nếu như chúng ta phát giác sớm và kịp thời điều trị đúng cách. 

Ở cấp độ nhẹ: Mụn nước sẽ từ từ khô lại và bong tróc theo lớp vảy. 

Ở cấp độ nặng: Các mụn nước lan nhanh khắp vùng chân mày, phồng rộp, làm da sưng tấy và chuyển sang nhiễm trùng. Nếu không điều trị đúng cách sẽ gây hoại tử da và để lại sẹo.

Phun chân mày bị nổi mụn là do đâu?

Nguyên nhân phun chân mày bị nổi mụn nước, nhiễm trùng

Trước khi tìm cách khắc phục thì làm rõ lý do phun chân mày bị nổi mụn nước là một điều cần thiết. Bên dưới là một số nguyên nhân được các chuyên gia chia sẻ lại:

Sử dụng mực xăm rẻ tiền

Mực xăm rẻ tiền, kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến việc nổi mụn nước sau khi phun. Các loại mực này thường lẫn nhiều tạp chất, các thành phần hóa học, chất tạo màu và cả chất gây dị ứng nên có khả năng cao làm vùng da dưới lông mày bị kích ứng nặng, xuất hiện các biểu hiện của phun lông mày bị nhiễm trùng là nổi mụn nước.

Kỹ thuật thực hiện kém 

Phun lông mày bị nổi mụn nước của có thể do trong quá trình phun xăm kỹ thuật viên đã tạo ra vết thương quá sâu, vệ sinh không kỹ nên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn đi vào bên trong. 

Tuy phun lông mày không phải là loại thẩm mỹ xâm lấn bằng dao kéo nhưng nó cũng có những tác động nhất định lên niêm mạc da. Nếu không kiểm soát được độ nông sâu của kim xăm thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Không kiểm soát được lực tay sẽ làm kim đâm sâu vào hạ bì

Thiết bị xăm không được khử trùng

Đó là lý do các chuyên gia khuyên chị em không nên tiếc tiền mà chọn đi xăm dạo. Vì xăm dạo chắc chắn không đảm bảo được yếu tố vệ sinh và vô trùng. Nếu vấn đề này không được coi trọng thì việc lây nhiễm khuẩn khi phun xăm xảy ra là điều tất yếu.

Không chỉ chú ý đến việc thay kim xăm cho mỗi khách hàng, ngay cả đầu gắn kim cũng cần khử trùng cẩn thận, vì đó là vị trí có thể dính máu, vi khuẩn, vi rút,…

Mọi vật dụng, thiết bị trong cơ sở làm đẹp đều phải được vệ sinh sạch sẽ và diệt khuẩn thường xuyên để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng xuống mức thấp nhất.

Chăm sóc không đúng cách

Chăm sóc sau khi phun xăm cũng rất quan trọng, sơ sẩy một chút thì cũng mang đến tín hiệu xấu ngay. Nếu không chú ý vào ăn uống thì một số loại thực phẩm có tính nóng, cay sẽ làm vùng da dưới lông mày bị ngứa, nổi mụn rộp và có thể gây ra sẹo lồi.

Ngoài ra, nếu chị em không chú ý vệ sinh vùng lông mày, thường xuyên bị đổ mồ hôi cũng sẽ làm vi khuẩn sinh sôi gây ra viêm nhiễm.

Tìm hiểu thêm: 1 Củ khoai tây bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có béo không?

Không biết cách chăm sóc chân mày sau khi phun xăm

Cơ địa nhạy cảm

Cơ địa là một mấu chốt quan trọng trong phun xăm. Người có cơ địa nhạy cảm sẽ có một số phản ứng thái quá với việc xâm lấn khi phun xăm. Nên phun lông mày bị nổi mụn nước có thể do cơ địa của người đó không thích ứng được và sinh ra phản ứng đào thải mực xăm.

Phun xăm lông mày dạo

Xăm dạo vẫn có là vấn đề nhức nhối hiện nay khi nó có thể thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí. Và cũng chính vì chi phí thực hiện thấp nên hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng. 

Phun xăm mày dạo chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn

Phun thêu lông mày an toàn tại TMV Ngọc Dung

Chất lượng dịch vụ làm đẹp của TMV Ngọc Dung luôn nằm trên top các bảng xếp hạng thẩm mỹ viện cao cấp nhất hiện nay. Dịch vụ phun thêu lông mày tại Ngọc Dung cũng là một trong những dịch vụ có lượt đăng ký nhiều nhất trong tháng. Vậy lý do để các khách hàng ưu ái Ngọc Dung là gì?

Hệ thống chi nhánh khắp toàn quốc

Để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của chị em trên khắp mọi miền Tổ Quốc và cả những chị em đang ở nước ngoài có nhu cầu về Việt Nam làm đẹp thì Ngọc Dung đã mở ra rất nhiều chi nhánh ở khắp các thành phố lớn.

Các chi nhánh đều nằm ở vị trí trung tâm thành phố, ngay đường lớn nên dễ đi lại. Bãi đỗ xe rộng rãi có thể đáp ứng được nhiều xe ô tô trong cùng thời điểm. 

TMV Ngọc Dung có 18 chi nhánh ở các thành phố lớn

Cơ sở vật chất đẳng cấp 5 sao

Các chi nhánh của Ngọc Dung đều được xây dựng theo tiêu chí sang trọng, quý phái, tạo ra một không gian làm đẹp đẳng cấp, được đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

Mọi thứ đều hoàn hảo từ ngoài vào trong, mọi vật dụng từ bàn ghế, quầy phục vụ đến các chậu cây cảnh đều được lựa chọn và phối hợp thiết kế tinh tế. Nhìn vào tổng thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi đến đây.

>>>>>Xem thêm: Peel da trị mụn có tốt không? Peel da tại spa giá bao nhiêu?

Cơ sở vật chất của TMV Ngọc Dung đạt chuẩn 5 sao

Trang thiết bị hiện đại

TMV Ngọc Dung đầu tư mạnh vào các trang thiết bị hiện đại để thực hiện mục tiêu LÀM ĐẸP AN TOÀN cho toàn bộ chị em phụ nữ. Các thiết bị đều được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển mạnh về công nghệ như Mỹ, Hàn Quốc.

Các thiết bị đáp ứng được mọi nhu cầu làm đẹp của chị em từ da đến body bằng nhiều công nghệ làm đẹp khác nhau như công nghệ trị nám Ultra Nano, giảm béo đa tầng, các công nghệ chăm da như IPL, laser Nd:YAG, Laser CO2 fractional,…

Đặc biệt, các thiết bị đều được nhập về số lượng lớn, đảm bảo mỗi khách hàng một máy khi đến đây làm đẹp. Nên chị em không cần lo lắng là phải xếp hàng chờ đợi đến lượt của mình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *