Vitamin B2 trị mụn không? Liều dùng, cách uống như thế nào?

Rate this post

Dùng vitamin B2 trị mụn có hiệu quả hay không là thắc mắc chung của nhiều chị em. Vì không ít nhãn hàng vì để tăng doanh số bán hàng đã chạy nhiều quảng cáo cho các sản phẩm B2 của họ và đánh lừa người tiêu dùng về chức năng thực sự của loại vitamin này. Vậy đâu mới là sự thật bạn nên biết? Chuyên gia Ngọc Dung sẽ cho bạn góc nhìn khách quan hơn về vitamin B2 trong bài viết này.

Bạn đang đọc: Vitamin B2 trị mụn không? Liều dùng, cách uống như thế nào?

Dùng vitamin B2 trị mụn có được không?

Vitamin B2 có trị mụn không? Công dụng của vitamin B2 với làn da mụn

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin, là một loại vitamin thuộc nhóm B có thể hòa tan trong nước. Chức năng chính của nó chính là chuyển hóa các chất dinh dưỡng thiết yếu thành năng lượng để duy trì các chức năng quan trọng trong cơ thể. Nó còn có vai trò quan trọng đối với sự hình thành, phát triển và hoạt động của các tế bào da. Đó là lý do vitamin B2 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da chúng ta.

Vitamin B2 có trị mụn không là một câu hỏi được nhiều nhà nghiên cứu đặt ra trong quá trình tìm hiểu về sự liên quan của nó đối với làn da. Hầu hết các chuyên gia đều đồng tình với khả năng trị mụn của vitamin B2. Tác dụng này cũng được làm rõ hơn trong nhiều nghiên cứu về đặc tính kháng khuẩn của loại vitamin này.

Lợi ích trị mụn và chăm sóc da của vitamin B2 cụ thể như sau:

  • Vitamin B2 hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa, từ đó ngăn ngừa phản ứng viêm.
  • Nó cung cấp năng lượng ATP cho tế bào, giúp sửa chữa DNA, thúc đẩy mô phát triển và duy trì sự tăng trưởng của tế bào da.
  • Vitamin B2 giúp tăng số lượng kháng thể, chống lại sự tấn công của vi khuẩn, chống nhiễm trùng và bảo vệ các mô tế bào bị tổn thương do mụn.
  • Nó kích thích tiết dịch nhầy trên da, giúp ổn định lượng dầu tự nhiên vừa đủ để chống khô da và ngăn ngừa mụn.
  • Vitamin B2 còn tham gia vào quá trình tái tạo collagen, duy trì cấu trúc da, tăng tốc độ chữa lành những tổn thương từ mụn trứng cá.
  • Dùng vitamin B2 còn hỗ trợ cơ thể hấp thụ tốt các vitamin, khoáng chất thiết yếu như vitamin B6, kẽm, phốt pho,…

Vitamin B2 trị mụn có thực sự hiệu quả hay không?

Uống Vitamin B2 trị mụn có tốt không?

Uống vitamin B2 trị mụn là một lựa chọn tốt. Dựa trên những thông tin chia sẻ trước đó có thể thấy, B2 đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho tế bào và tham gia vào quá trình tái tạo da bằng cách tăng cường hàm lượng collagen và sửa chữa tổn thương mô. 

Cùng với các vitamin nhóm B khác, vitamin B2 cũng có tác dụng điều chỉnh hàng rào bảo vệ da, tăng cường độ ẩm và tạo ra một hàng phòng thủ mạnh mẽ để chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây mụn.

Nếu duy trì thói quen bổ sung vitamin B2 trị mụn bằng đường uống không chỉ giúp cải thiện tình trạng mụn mà còn giúp trẻ hóa da, chống lại các dấu hiệu của tuổi tác. Ngoài ra, sức khỏe cũng sẽ được tăng cường, cải thiện tình trạng đau nửa đầu, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh tế và thúc đẩy sức khỏe hệ thần kinh.

Uống Vitamin B2 trị mụn có tốt không?

Thiếu Vitamin B2 có gây mụn không?

Theo các chuyên gia, thiếu vitamin B2 và nhiều loại vitamin B khác cũng là nguyên nhân gây nổi mụn ở nhiều độ tuổi. Nếu thiếu hụt nhóm vitamin này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hình thành và tăng trưởng của tế bào. Hệ miễn dịch sẽ bị giảm, là thời cơ tốt cho các loại vi khuẩn tấn công.

Thêm vào đó, khi thiếu vitamin B2, da dễ bị khô, đồng nghĩa tuyến dầu sẽ hoạt động mạnh để tăng lượng dầu tự nhiên trên da. Điều này sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo cơ hội tốt cho mụn phát triển. Quá trình chữa lành mô cũng sẽ bị chậm lại do thiếu hụt nguồn năng lượng từ vitamin B2. Vì thế, da dễ bị thâm và sẹo hơn.

Để không gặp phải tình trạng này bạn nên bổ sung vitamin B2 thường xuyên và ngay sau khi có các dấu hiệu thiếu hụt vitamin B2. Các dấu hiệu đó có thể là:

  • Da khô, nứt nẻ
  • Viêm da, ngứa da
  • Đỏ mắt, nóng rát ở mắt, nhạy cảm với ánh sáng
  • Lưỡi sưng đau
  • Môi khô, bong tróc
  • Lỡ miệng
  • Thiếu máu, chóng mặt
  • Suy giảm nhận thức, căng thẳng
  • Rụng tóc
  • Tiêu hóa kém

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn các bước skincare cho da bị kích ứng hiệu quả

Thiếu Vitamin B2 có gây mụn không?

Những cách cung cấp vitamin B2 cho cơ thể

Bạn có thể tận dụng Vitamin B2 trị mụn và chăm sóc da bằng nhiều cách khác nhau. Tốt nhất là có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các cách này để cơ thể có thể nhận đủ hàm lượng vitamin cần thiết để nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài. Dưới đây là 3 cách dùng vitamin B2 để giảm mụn tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

Bổ sung vitamin B2 qua chế độ ăn uống

Có một điều đáng tiếc là cơ thể chúng ta không thể dự trữ, cũng như tự sản xuất vitamin B2 và hàm lượng vitamin được nạp vào cơ thể cũng sẽ nhanh chóng bị đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết. Vì thế, bổ sung vitamin B2 qua chế độ ăn hàng ngày là một điều cần thiết. 

Bằng cách cân bằng các loại thực phẩm giàu vitamin B2 trị mụn cùng nhiều hợp chất có lợi khác, cơ thể sẽ duy trì được mọi chức năng quan trọng và làn da cũng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ chế độ ăn này. Để biết đâu là nhóm thực phẩm có chứa vitamin B2 trị mụn thì bạn hãy kéo xuống phần bên dưới để tìm hiểu nhé.

Thông qua thực phẩm giàu vitamin B2

Dùng thực phẩm chức năng bổ sung phức hợp vitamin B

Thông thường, chế độ ăn uống hàng ngày đã giúp bạn nhận được hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp, cơ thể không nhận đủ hàm lượng dinh dưỡng này trong bữa ăn. Đó là lý do vì sao thực phẩm chức năng lại trở thành lựa chọn của không ít người.

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin B2 trị mụn trong một số thực phẩm chức năng hiện nay. Không chỉ riêng B2, trong các sản phẩm này cũng bao gồm các loại vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E và nhiều khoáng chất cần thiết. Tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng loại nào cho phù hợp.

Sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin B2 trị mụn

Dùng kem dưỡng da có chứa vitamin B2

Bên cạnh việc uống vitamin B2 trị mụn, bạn còn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần này. Các sản phẩm đó thường ở dạng kem dưỡng, serum, sữa rửa mặt và mặt nạ. Bạn có thể linh động thêm vào quy trình skincare da mụn của mình sao cho phù hợp khả năng dung nạp của da.

Ví dụ nếu da có khả năng hấp thu kém, thì hãy sử dụng các loại serum chứa vitamin B2 thay vì kem dưỡng và mặt nạ. Còn nếu da bị khô sần nhiều thì hãy ưu tiên chọn các loại kem dưỡng có công thức phục hồi mạnh nhé.

>>>>>Xem thêm: Bật mí 5 công thức mặt nạ cà rốt dưỡng da sáng mịn mờ thâm

Bổ sung vitamin B2 cho da thông qua dạng thoa

Dùng vitamin B2 trị mụn là một lựa chọn tốt cho rất nhiều trường hợp. Bằng cách tác động từ trong ra ngoài sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn trong quá trình này. Tuy nhiên, đối với những làn da bị mụn viêm, mức độ phân bố dày đặc thì việc trị mụn thông qua chế độ ăn, thực phẩm bổ sung và sản phẩm dưỡng da thông thường sẽ kém hiệu quả.

Nếu bạn đang trong trường hợp vừa nêu, thì lời khuyên tốt nhất chính là tìm đến chuyên gia trị mụn để được thăm khám và điều trị bằng phương pháp khác. Các phương pháp có thể được chỉ định là thuốc đặc trị, peel da hoặc laser. Nhưng để xác định được phương pháp phù hợp thì cần bạn đến trực tiếp cơ sở điều trị để chuyên gia có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất.

Hãy điền thông tin liên hệ vào FORM bên dưới nếu như bạn muốn có ngay lịch hẹn tư vấn điều trị mụn cùng chuyên gia nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *