Sẹo lõm lâu năm có trị được không?

Rate this post

Sẹo lõm thường hình thành do các nốt viêm, tổn thương do mụn trứng cá. Theo một số thống kê có khoảng 11 đến 14% số người từng bị mụn trứng cá xuất hiện sẹo lõm sau khi trị mụn. Nó được xếp vào top những loại sẹo khó chữa dứt điểm nhất. Điều này cũng khiến không ít người băn khoăn liệu sẹo lõm lâu năm có trị được không? Cùng TMV Ngọc Dung giải đáp thắc mắc chi tiết bên dưới nội dung sau.

Bạn đang đọc: Sẹo lõm lâu năm có trị được không?

Sẹo lõm lâu năm có trị được không?

Sẹo lõm lâu năm có trị được không?

Sẹo lõm lâu năm được liệt vào danh sách một trong những loại sẹo khó điều trị nhất, hầu như không thể chữa khỏi 100%, đồng thời các phương pháp bôi thoa tự nhiên, như kem trị sẹo thông thường hầu như không có tác dụng. Nguyên nhân chủ yếu là do khi sẹo lõm hình thành, làn da đã bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến thay đổi cấu trúc của biểu bì. Khi collagen bị đứt gãy, nó khiến da bị lõm xuống và rất khó để phục hồi hoàn toàn như ban đầu.

Tuy nhiên trong thời đại y học hiện đại ngày nay, việc điều trị sẹo, kể cả sẹo lõm lâu năm, đã không còn là một thách thức quá lớn. Hiện nay đã có một số công nghệ phương pháp can thiệp y khoa có thể giúp loại bỏ đến 90% sẹo lõm hình thành lâu năm. 

Sẹo lõm lâu năm có trị được không? Sẹo lõm hình thành sau khi làn da đã bị tổn thương nghiêm trọng nên khó trị dứt điểm

Các phương pháp trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả

Dưới đây là một số phương pháp điều trị sẹo lõm chuẩn y khoa được các chuyên gia đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo để giải đáp thắc mắc liệu sẹo lõm lâu năm có trị được không, trị bằng phương pháp nào.

Lăn kim điều trị sẹo rỗ lâu năm

Lăn kim là một kỹ thuật tái tạo da từ bên ngoài, các bác sĩ sẽ sử dụng nhiều kim nhỏ đã được tiệt trùng để lăn trên bề mặt da theo nhiều hướng khác nhau. Quá trình này tạo ra các tổn thương nhỏ li ti trên da, kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên giúp làm đầy các vết sẹo lõm.

Việc tăng cường collagen này giúp cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc hơn và phục hồi sức khỏe cho làn da. Phương pháp lăn kim được đánh giá cao vì khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi và làm mới tế bào da, mang lại vẻ tươi trẻ và khỏe mạnh cho làn da

Tìm hiểu thêm: 100 món ăn ngon lạ miệng đãi khách & gia đình dịp cuối tuần

Quá trình lăn kim sẽ tạo ra những tổn thương giả trên da, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Công nghệ PRP (Platelet-rich plasma) cũng là một trong những phương pháp điều trị sẹo lõm lâu năm sử dụng các thành phần tự nhiên của cơ thể giúp rút ngắn thời gian điều trị sẹo nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm đẹp như mong muốn. PRP có khả năng kích thích quá trình tái tạo và chữa lành tế bào hỗ trợ làm đầy các vết sẹo lõm nhanh chóng.

Công nghệ này không chỉ cải thiện kết cấu da mà còn làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh miệng và mắt, đồng thời làm đầy các vùng da có dấu hiệu lão hóa như rãnh lệ, má, và thái dương. Nhờ những ưu điểm vượt trội trên PRP đặc biệt được ưa chuộng trong việc làm mịn các loại sẹo do mụn và phẫu thuật để lại, mang lại kết quả thẩm mỹ cao, phục hồi làn da đến trạng thái tự nhiên và khỏe mạnh nhất.

Bóc tách đáy sẹo trị sẹo lõm

Bóc tách đáy sẹo (cắt đáy sẹo lõm) là một kỹ thuật tiên tiến thường được các bác sĩ da liễu và thẩm mỹ da sử dụng để cải thiện hình dạng và kết cấu của các vết sẹo lõm lâu năm. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để can thiệp vào phần chân sẹo. 

Mục đích của thủ thuật này là làm nới lỏng và phá vỡ các mô sẹo, cũng như các sợi collagen liên kết sẹo với mô bên dưới, từ đó giải phóng đáy sẹo. Điều này cho phép các vết sẹo được làm đầy tự nhiên và hỗ trợ quá trình phục hồi của da, mang lại kết quả thẩm mỹ tự nhiên cho làn da.

Công nghệ bóc tách đáy sẹo có khả năng  phá vỡ các mô sẹo thúc đẩy quá trình phục hồi da

Trị sẹo lõm lâu năm với Laser CO2 Fractional

Những phương pháp trị sẹo trên đều được đánh giá cao về hiệu quả, tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn băn khoăn vì lo ngại rủi ro xâm lấn.

Để khắc phục hạn chế này, bạn có thể tham khảo công nghệ trị sẹo lõm thế hệ mới nhất hiện nay tại TMV Ngọc Dung. Công nghệ Laser Fractional CO2 được xem là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực làm đẹp da. Phương pháp này kết hợp laser CO2 truyền thống với công nghệ vi phân để tạo ra một luồng tia laser mạnh mẽ. Khi tác động lên da, luồng tia laser này sẽ đốt cháy các tế bào hư tổn mà không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, từ đó kích thích sự phát triển của collagen và tăng cường quá trình tái tạo tế bào mới.

Công nghệ này đã mở ra cơ hội giải quyết nhiều vấn đề thẩm mỹ từ sẹo rỗ, nốt ruồi, mụn cóc, đến nám, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ hóa làn da. Laser Fractional CO2 không chỉ loại bỏ lớp da cũ mà còn kích thích tăng sinh collagen và elastin, giúp hình thành tế bào mới mịn màng, làm da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, thẩm mỹ viện Ngọc Dung điều trị chăm sóc da chuyên sâu là thương hiệu hàng đầu trên thị trường sở hữu hàng loạt công nghệ điều trị các vấn đề da hiện đại được chuyển giao trực tiếp tại Hoa Kỳ, đã được kiểm định chất lượng bởi tổ chức FDA và cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ Bộ Y Tế. 

>>>>>Xem thêm: Cách dùng hạt gấc ngâm rượu trị nám hiệu quả ngay tại nhà

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung trị sẹo lõm lâu năm bằng công nghệ Laser Fractional CO2

Để được tư vấn chi tiết hơn về liệu trình điều trị sẹo lõm Ngọc Dung phù hợp với tình trạng da hiệu tại của bạn, đừng ngần ngại để lại thông tin chi tiết dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *