Peel da trị mụn có tốt không? Peel da tại spa giá bao nhiêu?

Rate this post

Peel da là giải pháp trẻ hóa da tuyệt vời được nhiều chị em lựa chọn. Vậy nếu dùng peel da trị mụn thì có thể mang lại hiệu quả tốt như chống lão hóa không? Làm sao để không bị bỏng và kích ứng da khi peel? Mọi thông tin sẽ được chuyên gia Ngọc Dung giải đáp ngay trong bài viết này.

Bạn đang đọc: Peel da trị mụn có tốt không? Peel da tại spa giá bao nhiêu?

Peel da trị mụn có tốt không? Có nên tự peel da tại nhà?

Peel da là gì?

Peel day hay chemical peel là phương pháp làm đẹp có tác động trực tiếp lên kết cấu da. Phương pháp này sử dụng các dung dịch axit tự nhiên để phá vỡ liên kết tế bào lớp sừng, loại bỏ tế bào bị hư tổn và thúc đẩy đưa tế bào mới lên thay thế. 

Hiểu đơn giản hơn, peel da sẽ tác động đến quá trình hình thành và phát triển của tế bào da. Nó sẽ thúc đẩy sự sống của tế bào, rút ngắn thời gian phát triển để tái tạo làn da mới, giảm các khuyết điểm có trên da như mụn, thâm, đốm đen và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Peel da thường có ở 3 cấp độ:

  • Peel da bề mặt (tầm nồng)
  • Peel da trung bình
  • Peel da sâu

Ở mỗi cấp độ sẽ tương ứng với các thành phần và nồng độ khác nhau. Càng vào sâu bên trong hoặc cần cải thiện những tình trạng sừng hóa nghiêm trọng thì sẽ ưu tiên các hoạt chất hoạt tính mạnh với nồng độ trên 20%. 

Các chiết xuất tự nhiên thường dùng để peel da chính là axit salicylic, axit glycolic, axit lactic, axit mandelic, axit pyruvic và TCA (axit trichloroacetic). 

Với cơ chế hoạt động vừa mô tả thì dùng peel da trị mụn có ổn không? Hiệu quả mang lại như thế nào? Cùng Ngọc Dung đi vào tìm hiểu sâu hơn ở các phần bên dưới nhé.

Peel da trị mụn có 3 cấp độ cơ bản phù hợp với từng tình trạng da

Peel da trị mụn có tốt không?

Với câu hỏi peel da trị mụn có tốt không thì câu trả lời của các chuyên gia da liễu hàng đầu là CÓ. Peel da không chỉ là phương pháp cải thiện kết cấu da, chống lão hóa mà còn là giải pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất hiện nay.

Da bị mụn là do mảnh vụn tế bào bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông cùng với bã nhờn và vi khuẩn. Nên nếu có cách giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, giảm điều kiện sống của vi khuẩn sẽ có thể giảm các nốt mụn trứng cá đang hoạt động và ngăn ngừa mụn mới hình thành. 

Đó là lý do mà các chuyên gia da liễu tin cậy sử dụng peel da retinol để trị mụn. Vì phương pháp này có cơ chế hoạt động là tạo ra những tổn thương có kiểm soát trên da, làm bong tróc lớp sừng để đẩy tế bào chết ra bên ngoài cũng như tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa, peel da trị mụn còn mang lại những hiệu quả như:

  • Làm khô nhân mụn, giúp gom cồi và đẩy mụn lên bề mặt da.
  • Xử lý các lỗ chân lông to, kiềm dầu và giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Kích thích sản sinh collagen mới, hỗ trợ cấu trúc da, đẩy nhanh tốc độ thay thế tế bào để giảm sự xuất hiện của sẹo và tăng sắc tố sau viêm.
  • Giúp phục hồi làn da, cải thiện tình trạng da không đều màu và kết cấu thô ráp.

Tìm hiểu thêm: 43 Thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân

Peel da giúp cải thiện kết cấu da, giảm mụn và mờ thâm

Peel da trị mụn có an toàn không?

Trị mụn bằng công nghệ peel là lựa chọn số 1 hiện nay. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu không công nhận đây là phương pháp hoàn hảo nhất. Vì bên cạnh những ưu điểm, peel da trị mụn vẫn tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn, có thể gây hại cho da. 

Do đó, trước khi thực hiện peel da trị mụn, bạn nên tham khảo thật kỹ những ưu, nhược điểm của phương pháp này để nhận được kết quả tốt nhất.

Ưu điểm khi peel da trị mụn

Tùy vào cấp độ và cách peel da trị mụn mà phản ứng trên da sẽ có phần khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận peel da là một trong các giải pháp điều trị mụn và cải thiện kết cấu da hiệu quả nhất hiện nay. Các ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này chính là:

  • Sử dụng nhiều hoạt chất axit có nguồn gốc tự nhiên, nhưng an toàn cho da.
  • Có đa dạng nồng độ để phù hợp với từng loại da và tình trạng da cụ thể.
  • Peel da trị mụn cung cấp cho da các hoạt chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm, kiềm dầu, loại bỏ tế bào chết và kích thích sản xuất tế bào mới.
  • Giảm mụn nhanh và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Cải thiện kết cấu da, duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Peel da không mất nhiều thời gian và có thể trông thấy kết quả trong thời gian ngắn.
  • Hiệu quả làm đẹp từ phương pháp peel da có thể kéo dài hơn so với một số phương pháp trị mụn khác.

Trị mụn bằng phương pháp chemical peel nhanh hơn so với các phương pháp khác

Nhược điểm khi peel da trị mụn

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, peel da cũng là con dao 2 lưỡi có thể làm mọi thứ tệ hơn nếu bạn không biết cách “control” thành phần, nồng độ, tần suất và liệu lượng sử dụng. Nhược điểm lớn của peel da trị mụn là:

  • Lạm dụng peel da trị mụn và tăng nồng độ khi dùng sẽ làm da bị quá tải, hàng rào bảo vệ da suy yếu và tế bào không kịp tái tạo để xây dựng lại cấu trúc da. Lúc này da rất dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và nấm men.
  • Tần suất peel da dày đặc sẽ dẫn đến da bị khô, bong tróc, da mỏng và yếu, dễ bùng phát mụn hơn.
  • Một số hoạt chất peel da nếu bị tích tụ nhiều trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận và gan.
  • Peel da đòi hỏi quy trình skincare nghiêm ngặt, sử dụng các sản phẩm có thành phần phục hồi mạnh. Hầu hết các sản phẩm này đều có giá thành khá cao.

>>>>>Xem thêm: 8 Cách làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà cho mọi loại da

Peel da sai cách có thể gây bỏng da, kích ứng và bùng phát mụn

Điều trị mụn có nhiều cách khác nhau. Nhưng muốn điều trị hiệu quả nhất, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây mụn và xác định mức độ mụn của mình. Peel da trị mụn là một gợi ý hấp dẫn, nhưng nó không phải là giải pháp hoàn hảo cho nhiều trường hợp. Da có thể gặp nhiều thách thức lớn khi dùng phương pháp này. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn cần tìm đến chuyên gia da liễu để được tư vấn cụ thể hơn. 

Cung cấp thêm thông tin và nhu cầu của bạn trong FORM đăng ký dưới đây, Ngọc Dung sẽ giúp bạn đặt lịch hẹn cùng chuyên gia trị mụn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *