Bí quyết chăm sóc da sau sinh, dưỡng da sáng hồng cho mẹ bỉm

Rate this post

Hành trình làm mẹ là một trải nghiệm vô cùng thiêng liêng và đầy ý nghĩa, nhưng cũng không thiếu những thách thức, đặc biệt là với làn da sau sinh. Da của người mẹ thường trở nên nhạy cảm hơn sau khi sinh, dễ xuất hiện những vấn đề như sạm nám, lão hóa sớm…trong và sau thai kỳ. Điều này khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti trong quá trình giao tiếp. Vậy làm thế nào để chăm sóc da sau sinh an toàn hiệu quả cho mẹ bỉm, cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tham khảo thêm những thông tin chi tiết bên dưới nội dung sau!

Bạn đang đọc: Bí quyết chăm sóc da sau sinh, dưỡng da sáng hồng cho mẹ bỉm

Cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con hiệu quả

Sau sinh da thường gặp vấn đề gì?

Biến đổi làn da sau sinh luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ sau khi vượt qua quá trình mang thai và sinh nở. Trong giai đoạn này, họ có thể đối mặt với một loạt các vấn đề về da như:

Da bị khô và mỏng hơn

Làn da sau sinh của phụ nữ thường trở nên khô ráp và mỏng manh hơn do sự thay đổi đột ngột về lượng hormone trong cơ thể, gây ra sự mất cân bằng nội tiết. Khi đó, hệ thống sức đề kháng da của các bà mẹ cũng yếu đi đáng kể, dẫn đến da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Vì thế da sẽ trở nên khô và mỏng hơn đòi hỏi chế độ chăm sóc đặc biệt.

Da bị nhờn mụn

Xuất hiện tình trạng nhờn mụn là một vấn đề phổ biến với nhiều mẹ bỉm, kể cả với những người có làn da trắng mịn. Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này sự thay đổi hormone trong thai kỳ. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn hãy duy trì việc rửa mặt hàng ngày, đồng thời hạn chế tự nặn mụn nếu không muốn để lại sẹo.

Mặc dù, hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm điều trị mụn, nhưng điều quan trọng là bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai, đồng thời nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da sau sinh nào.

Xuất hiện tình trạng nhờn mụn là một vấn đề phổ biến với nhiều mẹ bỉm

Da xuất hiện các vết thâm mụn

Sau khi điều trị mụn, những vết thâm do mụn để lại là một trong những vấn đề da phổ biến mà nhiều cô gái trong độ tuổi dậy thì và phụ nữ sau khi sinh phải đối mặt. Tình trạng này thường xuất hiện sau khi mụn trứng cá, mụn bọc hoặc mụn viêm lành lại, những vết thâm này khá cứng đầu và rất khó để loại bỏ.

Để khắc phục vấn đề này, phụ nữ sau sinh nên ưu tiên sử dụng các loại kem dưỡng giàu vitamin C và các tinh chất giúp phục hồi làn da bị tổn thương sau mụn, để làm mờ vết thâm mụn, giúp làn da trở nên sáng và mịn màng hơn.

Da xuất hiện nám, tàn nhang

Trong quá trình mang thai, một số mẹ bầu thường phải đối mặt với vấn đề nám tàn nhang. Điều này là do sự tăng cao lượng hormone thai kỳ trong cơ thể. Tuy nhiên, khi kỳ thai kết thúc, mức độ hormone này sẽ dần giảm đi. Khoảng 70% phụ nữ mang thai gặp vấn đề nám da trên vùng má, mũi và trán.

Do đó, để ngăn ngừa nám tàn nhang xuất hiện, bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều. Đồng thời, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và đội mũ khi ra ngoài để bảo vệ làn da.

Tìm hiểu thêm: Những cách bảo vệ da hiệu quả giúp da thêm khỏe rạng ngời

Khoảng 70% phụ nữ mang thai gặp vấn đề nám da trên vùng má, mũi và trán

Rạn da trong thai kỳ

Vết rạn da sau sinh là một hiện tượng phổ biến mà hầu hết các bà mẹ bầu trải qua. Khi thai nhi phát triển, bạn có thể nhận thấy sự xuất hiện của những vết rạn màu tím đỏ trên bụng, đùi, ngực, mông và đôi khi cả trên tay. Sự căng của da kết hợp với sự thay đổi hormone trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Đáng chú ý, khoảng 90% phụ nữ mang thai phát triển vết rạn vào tháng thứ ba của thai kỳ, nguy cơ này sẽ càng cao nếu có tiền sử gia đình từng bị rạn da.

Mặc dù không có phương pháp nào có thể hoàn toàn ngăn ngừa rạn da, việc sử dụng kem dưỡng có thể giúp giảm ngứa và không thoải mái. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không nên quá lo lắng, bởi vì những vết rạn này thường sẽ mờ đi theo thời gian sau khi sinh.

Da bị chảy xệ

Sau khi sinh nhiều phụ nữ thường gặp phải tình trạng da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Điều này phần lớn do sự thay đổi nhanh chóng của hormone, làm suy giảm khả năng nâng đỡ của các cơ da mặt, đồng thời khiến lỗ chân lông nở rộng hơn.

Đối với những phụ nữ có cơ địa yếu, cấu trúc da có thể trở nên lỏng lẻo, dễ hình thành nếp nhăn, đặc biệt là ở các khu vực như khóe mắt và vòm miệng. Bên cạnh đó, trong thời gian này những nếp nhăn có thể lan rộng ra các vùng da khác như cổ, mặt, trán, khiến cho vẻ ngoài trở nên già nua và kém tươi tắn.

>>>>>Xem thêm: 6 cách làm hồng, trị thâm vùng kín bằng dầu dừa hiệu quả

Sau khi sinh nhiều phụ nữ thường gặp phải tình trạng da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Quầng thâm và bọng mắt

Quầng thâm mắt và bọng mắt không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, mà còn là dấu hiệu phản ánh sức khỏe nội tại của người mẹ. Do đó, bên cạnh xây dựng thói quen áp dụng các bước chăm sóc sau sinh thường xuyên, việc duy trì chế độ ăn uống cân đối và đảm bảo đủ giấc ngủ là hết sức quan trọng đối với các mẹ bỉm. 

Bên cạnh đó, để chăm sóc da sau sinh một cách an toàn, hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể tham khảo ngay những liệu pháp chăm sóc da kết hợp cùng các sản phẩm công nghệ hiện đại hàng đầu tại Ngọc Dung Beauty. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian công sức mà còn đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe làn da của phụ nữ sau sinh. Nhanh tay đăng ký thăm khám cùng chuyên gia để nhận ngay những ưu đãi và quà tặng cực hấp dẫn Thẩm mỹ viện Ngọc Dung dành tặng bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *