16 Cách trị thâm môi hiệu quả, hồng hào, căng mọng trở lại

Rate this post

Cùng với đôi mắt, bờ môi hồng hào căng bóng là một trong những “vũ khí” sắc đẹp mà chị em nào cũng muốn sở hữu, đặc biệt là chị em đang bị thâm môi. Vậy làm sao để môi hết thâm, có cách giảm thâm môi nào không? Bài viết này, TMV Ngọc Dung sẽ cùng chị em khám phá những cách trị thâm môi hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại và lưu giữ vẻ hồng hào cho đôi môi nhé!

Bạn đang đọc: 16 Cách trị thâm môi hiệu quả, hồng hào, căng mọng trở lại

16 Cách trị thâm môi hiệu quả, hồng hào, căng mọng trở lại

Có những nguyên nhân nào gây thâm môi?

Đôi môi thâm màu là kết quả của nhiều yếu tố từ cả bên trong và bên ngoài. Và để chăm sóc môi đúng cách và trị môi thâm hiệu quả, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây thâm môi. Môi thâm đen có thể là dấu hiệu của tình trạng tổn thương tế bào melanocytes, khiến tăng sản xuất quá nhiều hắc tố melanin. Từ đó dẫn đến môi mất đi sắc hồng tự nhiên và trở nên thâm đen. 

Vùng môi là vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương cho da vùng môi và kích thích sản xuất sắc tố melanin. Ngoài ra, việc sử dụng son môi chứa chì – một chất hóa học độc hại thường xuyên cũng có thể gây thâm môi và nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, môi thâm còn có thể do nhiều nguyên nhân khác như dùng thuốc kháng sinh, bệnh suy tim, thiếu vitamin C hay do  di truyền.

Hiểu rõ tình trạng môi hiện tại và nguyên nhân gây thâm sẽ giúp bạn dễ tìm được cách trị thâm môi hiệu quả

Cách trị thâm môi, giã từ môi thâm hiệu quả, an toàn

Có thể bạn chưa biết, môi bị tăng sắc tố, thâm sạm rất khó để son môi lên màu chuẩn. Vì vậy các cách trị môi thâm mà Ngọc Dung Beauty Center sắp bật mí dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục, chữa môi thâm. 

Cách làm môi hết thâm với mật ong

Mật ong là một cách để môi hết thâm tự nhiên, ít ảnh hưởng đến da môi và sức khỏe. Với 80% thành phần là glucozo và fructozo mật ong có khả năng tẩy da chết hiệu quả, giúp đôi môi trở nên căng mọng và mềm mại. Mật ong cũng chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích tế bào da môi mới tăng trưởng và phát triển, thay thế cho các tế bào cũ đã bị lão hóa và mất đi sự tươi sáng. Do đó, môi sẽ trở nên trẻ trung và hồng hào hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong chứa hoạt chất catalase kết hợp với pinobanksin. Hai chất này không chỉ ức chế sự hình thành mà còn đào thải các sắc tố sẫm màu, giúp làm mờ thâm môi và mang lại sắc đỏ hồng rạng rỡ. Cách trị thâm môi tại nhà bằng mật ong được thực hiện bằng cách hòa nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:1. Sau đó thoa lên môi và để trong khoảng thời gian 15-30 phút rồi rửa sạch bằng nước. Để duy trì hiệu quả, bạn có thể hòa 6 giọt mật ong với 2 giọt toner và thoa lên môi.

Với khả năng tẩy da chết, kích thích tế bào da mới và làm mờ thâm môi, cách trị môi thâm tại nhà từ mật ong giúp đôi môi căng mọng, mềm mại và hồng hào.

Cách khử thâm môi tại nhà bằng lựu chín

Trái lựu chứa các loại vitamin A, E, C cùng các chất chống oxy hóa này nhiều gấp ba lần so với trà xanh. Những chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào các lớp da, loại bỏ tế bào da chết trên môi. Đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen và ngăn ngừa quá trình lão hóa của môi. Lựu cũng chứa flavonoid và axit phenolic giúp kích thích quá trình tái tạo da, làm cho da môi trở nên mịn màng và rạng rỡ. Ngoài ra, axit punicic có trong lựu giúp duy trì độ ẩm cho môi.

Một cách trị thâm môi bằng lựu là nghiền nhuyễn hạt lựu, sau đó trộn với một ít sữa và nước hoa hồng. Bạn thoa và massage nhẹ nhàng lên môi bằng hỗn hợp này, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tìm hiểu thêm: Mụn đầu trắng nhỏ liti có tự hết không? Nguyên nhân và cách trị

Mặc dù cách chữa thâm môi bằng lựu tốn thời gian nhưng lại rất hiệu quả, an toàn

Làm thế nào để môi hết thâm? Dùng dầu gấc

Dầu gấc chứa nhiều lycopen, beta-caroten, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin. Bộ sưu tập các chất này có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết cho môi. 

Đặc biệt, hai thành phần chính beta-caroten và vitamin E giúp dầu gấc trở thành một sản phẩm tự nhiên hiệu quả trong việc trị thâm môi. Trong khi đó, Lycopene – một chất chống oxy hóa hàng đầu có trong dầu gấc, cũng có tác dụng giảm thiểu sắc tố đen giúp loại bỏ vết thâm môi một cách hiệu quả. 

Sau khi tẩy tế bào chết trên môi, bạn chỉ cần thoa dầu gấc lên môi vào mỗi buổi tối. Tiếp đó massage khoảng 10 – 15 phút rồi để dầu gấc tự thẩm thấu qua đêm và rửa lại môi với nước.

Gấc trở thành một giải pháp cứu tinh trong việc chữa thâm môi, môi khô và nứt nẻ do tác động của thời tiết hay dùng son môi chứa chì nhiều.

Cách làm cho môi hết thâm bằng dầu dừa

Da môi rất mỏng, nhạy cảm hơn rất nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Việc tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố môi trường như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm và sự thay đổi khí hậu ảnh hưởng rất lớn đến việc môi thiếu hụt độ ẩm cần thiết. Trước khi có sự xuất hiện của các sản phẩm mỹ phẩm hiện đại, dầu dừa đã được sử dụng như một loại dưỡng môi đa dụng do khả năng cung cấp độ ẩm và làm mềm da môi. Đến ngày nay, dầu dừa vẫn là một thành phần tuyệt vời để làm mềm da.

Dầu dừa chứa nhiều axit béo như Acid Lauric và Vitamin E, mang đến khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng môi mềm mịn, căng bóng. Các chuyên gia đã phát hiện rằng dầu dừa chứa thành phần Vitamin E dạng Tocotrienols có khả năng giảm thâm môi và cải thiện rãnh môi, giúp môi trở nên rạng rỡ như ban đầu. Khi kết hợp dầu dừa với mật ong và 2 thìa đường nâu tạo thành một hỗn hợp sền sệt hoàn hảo có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết thâm, sạm trên môi.

Thành phần Vitamin E dạng Tocotrienols trong dầu dừa giúp giảm thâm môi và cải thiện rãnh môi

Cách giúp môi hết thâm với nước cốt chanh

Chanh là một loại trái cây không còn lạ lẫm gì và rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp, vì chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Vitamin C có khả năng tẩy tế bào chết trên môi và làm sáng da. Do đó, chanh được sử dụng như một cách trị thâm môi đơn giản và dễ dàng để khôi phục lại màu sắc tự nhiên của môi tại nhà

Cách trị môi thâm bằng nước cốt chanh cũng rất đơn giản. Thái chanh thành từng lát mỏng chà nhẹ lên môi trong khoảng 1-3 phút. Sau đó, thư giãn trong vòng 15 phút để các chất dinh dưỡng trong chanh có thể phát huy hiệu quả. Cuối cùng, rửa sạch môi bằng nước sạch. 

>>>>>Xem thêm: 10 Kinh nghiệm giảm cân nhanh cho tạng người khó giảm cân

Sau khi thực hiện cách hết thâm môi tại nhà bằng chanh bạn cần phải chống nắng cho môi thật kỹ nếu không muốn môi ngày càng thâm hơn

Cách trị môi thâm bằng nước cốt chanh nhìn chung rất đơn giản và cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, chanh có tính tẩy rất mạnh, việc sử dụng chanh chà lên môi có thể khiến môi trở nên đau rát, khó chịu, đặc biệt là có thể khiến cho môi bị thâm nặng hơn. Do đó, để trị thâm môi nhanh chóng và dứt điểm, bạn nên chia sẻ tình trạng của mình với chuyên gia để được tư vấn chi tiết hơn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *