Ăn dưa hấu có nổi mụn không? Cách ăn dưa hấu không bị mụn

Rate this post

Dưa hấu là một loại trái cây tươi ngon, thanh mát và là sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách những món ăn được nhiều người yêu thích trong những ngày hè oi bức. Nhưng đối với các tín đồ làm đẹp, việc bổ sung bất kì loại thực phẩm nào cũng khiến chị em đặt ra những thắc mắc, một trong số đó là “ăn dưa hấu có nổi mụn không?”,“tại sao ăn dưa hấu lại bị nổi mụn?”. Để có được câu trả lời chi tiết cho vấn đề này mời bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Bạn đang đọc: Ăn dưa hấu có nổi mụn không? Cách ăn dưa hấu không bị mụn

Giải đáp từ chuyên gia: Ăn dưa hấu có nổi mụn không?

Thông tin về giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Không chỉ thỏa mãn vị giác với hương vị thơm ngon tuyệt vời, dưa hấu còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể cho người tiêu dùng. Đây là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe. Trong mỗi phần 100 gram dưa hấu, bạn sẽ tìm thấy:

  • Chỉ chứa 30 calo
  • Hàm lượng nước lên đến 91%
  • 0,6 gram protein
  • 7,6 gram carbohydrate
  • 6,2 gram đường tự nhiên
  • 0,4 gram chất xơ
  • 0,2 gram chất béo
  • Vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe làn da.
  • Kẽm và Đồng, hỗ trợ sức khỏe tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Vitamin B5 và Vitamin A, cần thiết cho quá trình tái tạo và duy trì tế bào khỏe mạnh.
  • Axit amin Citrulline và Lycopene, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Dưa hấu là một loại trái cây mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Ăn dưa hấu có nóng không?

Theo quan niệm của Đông y, thức ăn được xem là có tính nóng hay mát dựa trên tính dương hoặc âm của nguồn thực phẩm. Dưa hấu có vị ngọt và tính mát, giúp giải khát hiệu quả. Ngoài ra, loại trái cây này còn mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe như lợi tiểu, thải độc, điều trị giun sán, làm dịu viêm nhiễm và điều hòa kinh nguyệt. Vì những lý do này, dưa hấu được khuyến khích để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe của cơ thể.

Bên cạnh đó, dưa hấu còn được biết đến là một loại trái cây có tác dụng làm mát cơ thể và giải nhiệt. Tương tự như nhiều loại trái cây khác như xoài, lê, hồng, dưa hấu cũng có khả năng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể thông qua hệ thống bài tiết của thận. Vì vậy, trong những ngày nóng oi bức của mùa hè, dưa hấu là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp thanh lọc cơ thể cho mọi người.

Tổng quan có thể thấy, thưởng thức dưa hấu không chỉ mang đến cảm giác mát mẻ mà còn hỗ trợ cơ thể trong việc giảm nhiệt và đào thải độc tố. Dưa hấu đóng vai trò như một loại thần dược tự nhiên, giúp tăng cường quá trình sản xuất nước tiểu, từ đó hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất độc hiệu quả. 

Tuy nhiên, trong dưa hấu có chứa lượng đường và carbohydrate đáng kể, do đó, nếu tiêu thụ quá mức, có thể dẫn đến việc tăng nhiệt lượng trong cơ thể. Hơn nữa, việc ăn dưa hấu vượt quá liều lượng khuyến nghị có thể gây ra hiện tượng khô nóng và mất nước. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn dưa hấu với một lượng vừa phải, tránh ăn quá nhiều nếu không muốn ảnh hưởng đến tiêu hóa và các tác dụng phụ không mong muốn khác.

Tìm hiểu thêm: BHA đẩy mụn trong bao lâu? Dùng BHA bị đẩy mụn phải làm sao?

Nên ăn dưa hấu ở mức vừa phải để không làm tăng lượng đường trong cơ thể, gây ra tình trạng nóng trong

Ăn dưa hấu có nổi mụn không?

Ăn dưa hấu có nổi mụn không? Đây chắc hẳn là câu hỏi chung của rất nhiều chị em, nhất là những người cực kì yêu thích hương vị tươi mát của loại quả này. Theo một nghiên cứu mới đây, dưa hấu chứa lycopene có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện màu da. 

Tuy nhiên, việc tiêu thụ dưa hấu không đúng cách, đặc biệt là ăn quá nhiều, có thể dẫn đến tình trạng tích tụ lượng đường cao trong cơ thể, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và sinh sôi của các loại vi khuẩn gây ra mụn trên da. 

>>>>>Xem thêm: Cách làm thịt vịt rang gừng sả thơm nức mũi, ngon khó cưỡng

Ăn dưa hấu có bị nổi mụn không?

Ăn dưa hấu bị nổi mụn phải làm sao?

Như bên trên đã đề cập, việc tiêu thụ dưa hấu nhiều hơn mức bình thường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, tạo môi trường thuận lợi cho quá trình sinh sôi và tăng trưởng của các loại vi khuẩn có hại, gây ra tình trạng mụn dày đặc trên bề mặt da, đặc biệt là mụn trứng cá. 

Đã có không ít chị em cho biết mình đã phải mất thời gian, công sức và tiền bạc để “vật lộn” với tình trạng này, nhưng nó vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Phần đông trong số họ đã có ý định bỏ cuộc, còn một số ít còn lại thì tìm đến những diễn đàn làm đẹp uy tín để “kể khổ”. Và phần lớn các bình luận đều cho rằng điều trị mụn tại Ngọc Dung beauty là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất mà chị em nên cân nhắc trong lúc này. 

Bởi phương pháp điều trị mụn chuyên sâu tại Ngọc Dung là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức chuyên môn vững vàng của đội ngũ chuyên gia có hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với công nghệ điều trị mụn chuyên sâu tiên tiến được chuyển giao độc quyền từ Hoa Kỳ. Cam kết mang đến cho bạn một làn da mịn màng, sáng khỏe chỉ sau 1 liệu trình điều trị.

Vui lòng điền thêm thông tin của bạn vào form đăng ký dưới đây để biết thêm chi tiết về dịch vụ điều trị mụn, cũng như để có cơ hội nhận ngay những ưu đãi siêu HOT chỉ có tại Ngọc Dung beauty.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *