Công nghệ IPL là gì? Có tốt không? Bắn IPL bao nhiêu tiền?

Rate this post

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp không xâm lấn thì công nghệ IPL chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Đây là công nghệ sử dụng ánh sáng xung cường độ cao để phân hủy các hắc sắc tố nhằm giải quyết các vấn đề của da như nám, tàn nhang, mụn trứng cá và lão hóa da. Thời gian nghỉ dưỡng thấp nhưng mang lại hiệu quả ấn tượng, đó là lý do vì sao Ngọc Dung lại muốn chia sẻ cùng bạn về công nghệ ưu việt này. Để biết rõ hơn về IPL và hiệu quả điều trị của nó, hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Bạn đang đọc: Công nghệ IPL là gì? Có tốt không? Bắn IPL bao nhiêu tiền?

Công nghệ IPL có tốt không?

Công nghệ IPL là gì?

IPL là chữ viết tắt của Intense Pulsed Light – liệu pháp ánh sáng xung cường độ cao được phát triển bởi tiến sĩ Goldman, FitpatrickEckhouse vào năm 1992. Khởi đầu của công nghệ này là được thiết kế để điều trị chứng giãn tĩnh mạch ở chân. 

Sau đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công nhận và phê duyệt IPL là công nghệ thích hợp để điều trị các vấn đề trên da bao gồm lão hóa, tăng sắc tố, mụn trứng cá, nếp nhăn, trẻ hóa da, mao mạch và cả triệt lông. 

Khác với nhiều phương pháp laser sử dụng một bước sóng cố định, công nghệ IPL có sự linh động các bước sóng dài/ngắn để điều trị cho từng trường hợp cụ thể. Vì thế, các chuyên gia rất tin tưởng IPL sẽ là một phương pháp điều trị toàn diện mọi vấn đề của da và hứa hẹn mang đến nhiều đột phá hơn nữa trong tương lai trong lĩnh vực chăm sóc da và ngăn chặn các vấn đề về lão hóa.

Hiện tại, công nghệ IPL đang được sử dụng ở một số trung tâm da liễu, thẩm mỹ viện uy tín. Trong đó, TMV Ngọc Dung là một trong những cơ sở đã vận dụng tốt công nghệ IPL để giải quyết nhiếu vấn đề liên quan đến sắc tố da, lão hóa và mụn cho khách hàng. 

Để hiểu rõ hơn về công nghệ IPL và cách Ngọc Dung ứng dụng IPL để điều trị da như thế nào thì cùng xem tiếp các phần bên dưới nhé.

IPL là công nghệ như thế nào?

Cơ chế điều trị của IPL là gì?

Công nghệ IPL thường sử dụng bước sóng phổ rộng từ 400-1400 nm mang lại tính khả thi và linh hoạt trong điều trị nhiều loại da và tình trạng da khác nhau. 

Công nghệ IPL sẽ phát ra được các xung ánh sáng chứa các hạt photon và sẽ được hấp thụ bởi các thể nhiễm sắc (melanin hoặc hồng cầu). Khi các photon được hấp thụ, nhiệt sẽ được sinh ra. Khi nhiệt độ lên tới một mức giới hạn nào đó, các thể nhiễm sắc sẽ bị phá hủy. Chúng ta gọi quá trình này là quang đông tụ nhiệt. 

Hiểu đơn giản hơn, các xung ánh sáng phát ra từ IPL sẽ tạo ra nhiệt lượng tạo ra vết thương mô phỏng để kích hoạt quá trình chữa lành tự nhiên của da mà không tạo ra bất kỳ thương tổn nào cho vùng da xung quanh. 

Các bước sóng của công nghệ IPL có thể điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu điều trị. Vì da mỗi người chứa các thể nhiễm sắc khác nhau nên khả năng hấp thụ bước sóng sẽ chênh lệch. Nếu không điều chỉnh đúng tần số, thời lượng xung sẽ gây bỏng da hoặc giảm hiệu quả điều trị.

Cơ chế điều trị của IPL là gì?

IPL điều trị những vấn đề gì trên da?

Công nghệ điều trị da IPL mang đến nhiều lợi ích cho nhiều vùng da khác nhau, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều chuyên gia để cải thiện sức khỏe làn da cho bệnh nhân của họ. Dưới đây là một số khả năng ưu việt của phương pháp điều trị ánh sáng xung IPL mà bạn có thể tham khảo qua:

Công nghệ IPL trị mụn

Công nghệ ánh sáng xung IPL có thể giải quyết nhiều vấn đề về mụn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm kích ứng da, giảm mẩn đỏ và các nguyên nhân gây viêm. Phương pháp này sẽ kích thích tế bào da thay mới, tạo ra bong tróc li ti trên bề mặt để tạo ra lớp nền khỏe mạnh hơn và dần loại bỏ thâm sẹo.

Công nghệ IPL trị mụn

Công nghệ IPL trị thâm

Tương tự với việc trị mụn, công nghệ IPL cũng được ứng dụng để điều trị vết thâm mụn cứng đầu. Dựa vào cơ chế quang nhiệt chọn lọc để loại bỏ từ từ các tế bào bị tổn thương do mụn mà gây hại đến các tế bào xung quanh. Tế bào bị hỏng sẽ được đẩy lên trên bề mặt da và được loại bỏ thông qua phương pháp tẩy da chết. 

Tìm hiểu thêm: Lưu huỳnh trị mụn có tốt không? Có tác dụng phụ hay không?

Công nghệ IPL trị thâm

Công nghệ IPL triệt lông

Nhổ, cạo hay tẩy lông là những phương pháp phổ biến để loại bỏ lông tay, chân hay nách. Tuy nhiên, chúng mất thời gian, gây đau đớn, làm lông mọc ngược và không triệt để. 

Nhưng với công nghệ IPL thì khác, nó sẽ phát ra luồng ánh sáng nóng, nhắm thẳng vào các hắc tố melanin trong nang lông và đi xuống tận chân lông. Sợi lông sẽ nóng dần lên, trở nên giòn và rơi rụng đi. Hiệu quả mang lại là vùng da đó sẽ không có lông mọc lại trong thời gian dài, vì vậy đây là giải pháp được tin dùng để triệt lông nách, triệt lông tay chân hoặc bất kì vùng lông nào khác trên cơ thể.

Giải pháp này sẽ ngăn cản nang lông phát triển, giúp cho da của bạn mịn màng, không bị thô ráp, sần sùi như khi cạo lông.

Triệt lông bằng công nghệ IPL tại Ngọc Dung

Cải thiện sắc tố da, làm đều màu da

Công nghệ IPL còn được tinh dùng để điều trị rối loạn sắc tố da, các tổn thương do ánh nắng mặt trời như nám, tàn nhang. Vì các tế bào bị tổn thương thường nằm sâu trong các lớp hạ bì, nên ánh sáng xung cường độ cao cần xuyên thấu vào đó với bước sóng dài hơn để hòa tan các tế bào này bằng nhiệt lượng. 

Sau giai đoạn phân hủy tế bào, công nghệ IPL tiếp tục kích thích da tạo ra một lượng collagen mới để thay thế các collagen đã bị phân hủy. Điều này sẽ giúp tái tạo cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh, sáng và đều màu hơn.

Cải thiện sắc tố da, làm đều màu da

Trẻ hoá và tái tạo da toàn diện

Điều trị bằng IPL không chỉ dành riêng cho da mặt, cũng không chỉ để trị mụn và tăng sắc tố, IPL còn là công nghệ trẻ hóa da toàn diện. Bạn có thể áp dụng phương pháp này để ngăn ngừa lão hóa da sớm với tần suất phù hợp trong năm. Sự kích thích liên tục bằng nhiệt lượng sẽ giúp các tế bào da trẻ hóa và duy trì các hoạt động sống bền vững.

Trẻ hoá và tái tạo da toàn diện tại TMV Ngọc Dung

Điều trị giãn mao mạch dưới da

Điều trị các vấn đề liên quan đến mao mạch chính là lý do cốt lõi cho sự ra đời của công nghệ IPL. Phương pháp này được ứng dụng phổ biến cho các tình trạng vỡ mao mạch trên da, giãn tĩnh mạch tay và chân. 

Ánh sáng xung cường độ cao sẽ được các tế bào hồng cầu hấp thụ và sinh nhiệt. Các tế bào hồng cầu sẽ bị đông lại dẫn đến các mao mạch bị vỡ hoặc đứt sẽ co lại. Sau khoảng 1 tháng thì các mao mạch này sẽ được phục hồi và lưu thông máu bình thường trở lại.

>>>>>Xem thêm: Tại sao lột da xong bị đỏ rát? Cách chăm sóc khi peel da bị đỏ

Điều trị giãn mao mạch dưới da

Để mang đến hiệu quả tốt nhất khi điều trị bằng công nghệ IPL, cần đánh giá đúng tình trạng của da và điều chỉnh bước sóng thích hợp. Công việc này đòi hỏi một chuyên gia giàu kinh nghiệm và một nơi đáp ứng đủ thiết bị, không gian điều trị.

Đó là lý do bạn nên lựa chọn đến cơ sở uy tín để thực hiện. TMV Ngọc Dung chính là một trong những gợi ý đáng tin cậy dành cho bạn ngay tại thời điểm này. Bạn sẽ được chuyên gia trực tiếp thăm khám, tư vấn về sức khỏe và đưa ra kết luận cuối cùng trước khi thực hiện công nghệ IPL trên bất kỳ vùng da nào. 

Hãy điền thông tin vào FORM bên dưới, bạn sẽ được sắp xếp một cuộc hẹn với chuyên gia và có thể trao đổi những mong muốn thầm kín nhất để chuyên gia Ngọc Dung hỗ trợ cho mình:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *