100g Dứa bao nhiêu calo? Ăn dứa có béo không?

Rate this post

“1 Quả dứa bao nhiêu calo” là câu hỏi luôn thường trực trong đầu của những ai đang thực hiện chế độ ăn giảm cân mỗi khi ăn dứa (thơm). Dứa được ví như “vựa vitamin” cùng các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe cơ thể, làm đẹp. Hiểu được tầm quan trọng đó, TMV Ngọc Dung sẽ giúp bạn hiểu hơn về thơm/dứa/khóm bao nhiêu calo, ăn dứa có giảm cân qua bài viết sau. 

Bạn đang đọc: 100g Dứa bao nhiêu calo? Ăn dứa có béo không?

100g Dứa bao nhiêu calo? Ăn dứa có béo không?

1 Quả dứa bao nhiêu calo?

Quả dứa còn được gọi là thơm hay khóm là loại trái cây quen thuộc tại các nước nhiệt đới. Gần đây loại quả này còn được chị em ưa chuộng bởi ăn dứa giảm cân. Vậy ăn thơm có giảm cân không, trước hết hãy khám phá xem một quả dứa chứa bao nhiêu calo nhé!

Theo thông tin từ USDA, 165g dứa tươi chỉ chứa 82.5 calo với hàm lượng chất béo thấp chỉ là 0.2g. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn duy trì chế độ ăn kiêng khát khao vị ngon mà vẫn giữ vững quá trình giảm cân. Ngoài ra, dứa cũng là nguồn natri, vitamin C, và chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Không chỉ dừng lại ở đó, dứa còn chứa ít chất béo, nhưng lại đầy đủ vitamin và khoáng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn quan tâm đến 100g dứa bao nhiêu calo chi tiết thì một trái dứa trung bình nặng 165g cung cấp 82.5 calo. Trong khi 100g dứa tươi chỉ chứa khoảng 50 calo. Ngay cả khi chế biến thành nước ép, 100ml nước ép dứa chỉ cung cấp 60.2 calo.

Tìm hiểu thêm: Sẹo lồi: Nguyên nhân, dấu hiệu và 11 cách trị sẹo lồi hiệu quả

1 Miếng dứa bao nhiêu calo? Với lượng calo tương đối thấp, dứa là một lựa chọn độc đáo để bổ sung chế độ ăn uống

Ăn dứa có béo không? Ăn thơm có giảm cân không?

Với câu hỏi “ăn dứa mỗi ngày có béo không” thông thường chúng ta sẽ thắc mắc dứa/thơm bao nhiêu calo. Lượng calo trong dứa chỉ quyết định một phần vào việc ăn dứa có béo không. Bạn cần xem xét thêm các khía cạnh khác để có câu trả lời hoàn chỉnh cho vấn đề này. 

Dứa nổi tiếng giàu thiamine, B12, folate, đồng và chất xơ. Các chất dinh dưỡng quý giá này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tiêu hóa, giúp bạn đạt được thân hình cân đối mong muốn.

Đặc biệt, dứa cung cấp đến 87% là nước, tạo ra một nguồn lượng lớn vitamin và khoáng chất mà không gây thêm calo và cholesterol cho cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn đam mê vị thơm ngọt của dứa nhưng lo ngại về vấn đề dứa bao nhiêu calo thì ăn dứa một cách vừa phải là lựa chọn lý tưởng. Dứa không chỉ có những yếu tố lợi ích như nhiều nước và chất xơ, ít calo mà còn ít cholesterol, natri và chất béo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các món ăn từ dứa đều có tác động tích cực đối với việc kiểm soát cân nặng. Một số món ăn như dứa đóng hộp, mứt dứa, siro dứa,…có thể chứa nhiều đường hoặc chất béo, có thể khiến bạn tăng cân. 

Cũng như bao loại trái cây khác, dứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra muốn giảm cân nhanh thì ăn dứa không phải lựa chọn hàng đầu. Thay vào đó là các dịch vụ giảm béo, giảm cân tại các bệnh viện, spa hay thẩm mỹ viện. 

Công nghệ giảm béo phân hủy mỡ đa tầng – Healthy Sculpting 4S tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung là một trong những dịch vụ giảm cân, giảm béo top đầu trên thị trường được đông đảo khách hàng lựa chọn. Điểm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ này không chỉ nằm ở không gian, cơ sở vật chất chuẩn 5 sao tại Ngọc Dung mà còn bởi đây là công nghệ giảm béo không xâm lấn. 

>>>>>Xem thêm: Nặn mụn có tốt không? Có nên nặn mụn? Cách nặn mụn an toàn

Kỹ thuật viên set máy thực hiện công nghệ phân hủy mỡ đa tầng – Healthy Sculpting 4S đáp ứng chuẩn theo Bộ Y tế

Sau 1 liệu trình khách hàng sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt về cân nặng, tình trạng mỡ thừa. Hãy để lại thông tin ngay dưới đây để TMV Ngọc Dung tư vấn cho bạn liệu trình phù hợp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *