Lactic Acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì đối với làn da?

Rate this post

Mặc dù không chiếm spotlight như các hoạt chất khác, nhưng Lactic Acid vẫn được đánh giá là thành phần tiềm năng trong ngành mỹ phẩm. Thế bạn có biết Lactic Acid là gì không? Nó thường có trong sản phẩm nào? Lactic Acid có tác dụng gì đối với da và phù hợp với loại da nào? Hãy cùng TMV Ngọc Dung tìm hiểu kỹ hơn về thành phần này để có thể tận dụng mọi lợi ích của nó để dưỡng da nhé!

Bạn đang đọc: Lactic Acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì đối với làn da?

Lactic Acid là gì? Công dụng của Lactic Acid trong chăm sóc da

Lactic Acid là gì?

Bạn đã biết về AHA, BHA, đã nghe qua Glycolic Acid, Salicylic Acid nhưng lại không biết Lactic Acid là gì? Ngọc Dung có thể bật mí với bạn đây chính là một thành phần đáng chú ý khác trong danh sách các axit có thể sử dụng trong mỹ phẩm. Đặc biệt, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Lactic Acid thực chất xuất phát từ sữa và đã được sử dụng từ thời xa xưa trong các công thức làm trắng da.

Bạn có thể dựa vào các thông tin sau để biết và hiểu được Lactic Acid là gì trong mỹ phẩm chăm sóc da:

  • Lactic Acid là một axit tẩy tế bào chết thuộc họ axit alpha hydroxy (AHA). Có thể chiết xuất từ các thực phẩm chứa đường hoặc sữa.
  • Nó có cấu trúc phân tử lớn hơn so với các AHA khác như Glycolic Acid và Citric Acid. Chính vì thế, Lactic Acid có tính an toàn khi sử dụng trên da nhạy cảm. 
  • Lactic Acid không thẩm thấu sâu vào các lớp bên trong da mà tác động chủ yếu ở lớp sừng bề mặt da.
  • Cơ chế hoạt động của Lactic Acid tương tự như Glycolic Acid. Nó có khả năng làm mềm lớp sừng ngoài cùng của da bằng cách phá vỡ chất dính giữa các tế bào sừng. Axit Lactic phá hủy các chất keo liên kết này, làm bong các tế bào sừng và giúp chúng rơi tự nhiên khỏi da.
  • Tác động tẩy tế bào chết của Lactic Acid mang đến nhiều thay đổi cho da, là lựa chọn tốt cho làn da lão hóa.

Tìm hiểu về Lactic Acid trong mỹ phẩm

Tác dụng của Lactic Acid là gì đối với da?

Bạn có thể tự hỏi, Acid Lactic là gì và Lactic Acid có tác dụng gì đối với da mà lại được dùng phổ biến trong làm đẹp như thế. Thông tin cơ bản về Lactic Acid thì Ngọc Dung đã vừa đề cập qua, nên bây giờ, chúng ta hãy cùng đi sâu vào nội dung này để tìm hiểu thêm về tác dụng của Lactic Acid và biết được lý do tại sao nó lại được ưa chuộng như thế.

Tẩy tế bào chết – Thay mới làn da

Lactic Acid là gì? Dựa vào tác dụng của thành phần này thì câu trả lời chính là một trong những loại AHA hiệu quả nhất để tẩy tế bào chết trên da. Khi dùng trên da, Axit Lactic có khả năng thẩm thấu vào lớp sừng (stratum corneum) của da, nơi chứa nhiều tế bào chết. Nó hoạt động bằng cách phá vỡ một số liên kết keratin trong lớp sừng, làm mềm và bóc tách các tế bào chết. Điều này giúp tế bào chết được loại bỏ dễ dàng hơn và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới.

Việc sử dụng axit Lactic để tẩy tế bào chết có nhiều lợi ích cho da. Nó giúp da trở nên mềm mịn, tươi sáng hơn, và cải thiện độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, việc loại bỏ tế bào chết còn giúp tăng hiệu quả hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng và serum.

Tìm hiểu thêm: Triệt lông vĩnh viễn là gì? Có mọc lại không? Giá bao nhiêu?

Lactic Acid có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bề mặt da

Dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp da khỏe mạnh

Bên cạnh tẩy da chết thì Lactic Acid có tác dụng gì đặc biệt? Nếu sử dụng BHA bị khô da thì Lactic Acid chính là phương án thay thế mà bạn nên nghĩ đến. Vì không chỉ là một chất tẩy tế bào chết, Lactic Acid còn là một chất hút ẩm tuyệt vời. 

Nó có khả năng thu hút các phân tử nước tập trung lên bề mặt da để tăng cường độ ẩm. Cũng nhờ cơ chế này mà quá trình sản xuất collagen, elastin cũng được tăng cường. Kết quả là có thể tạo ra nhiều liên kết mới ở lớp sừng, củng cố chức năng của hàng rào bảo vệ.

Vì vậy, Lactic Acid rất phù hợp cho làn da khô, giúp cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa tình trạng da khô. Nó không chỉ mang lại sự mềm mịn và tươi sáng cho da mà còn giữ cho da đủ ẩm và bảo vệ khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Tác dụng của Lactic Acid là gì đối với da?

Làm mờ vết thâm do mụn, làm sáng da, đều màu da

Acid Lactic trong mỹ phẩm không dùng để trị mụn nhưng nó có thể làm sạch da mụn và quét sạch tàn tích do mụn để lại. Khi lớp tế bào chết và thâm mụn được loại bỏ, da sẽ có xu hướng tái tạo nhanh, sáng và đều màu hơn. 

Đặc biệt, Acid Lactic còn có khả năng làm giảm sự tích tụ melanin – chất gây ra sự tối màu và không đều màu trên da. Kết quả là giảm tăng sắc tố, chống lại dấu hiệu lão hóa ảnh do tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

Cải thiện các dấu hiệu lão hóa

Lactic Acid có khả năng chống lão hóa và mờ nếp nhăn bằng cách tẩy tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Khi loại bỏ lớp da cũ, lớp da non bên dưới được tiếp xúc với môi trường, kích thích sản xuất collagen và ceramide, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. 

Đồng thời, Lactic Acid còn tăng cường chất dính tế bào lại với nhau, giúp da giữ độ ẩm tốt hơn và xóa mờ nếp nhăn cũng như ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn mới. 

>>>>>Xem thêm: Cách làm thịt rang đậu hấp dẫn, đậm đà, đưa cơm

Dùng Lactic Acid để chống lão hóa, xóa nếp nhăn

Tuy nhiên, cần nhớ rằng Lactic Acid không phải là giải pháp thần kỳ để loại bỏ hoàn toàn các dấu hiệu lão hóa, mà chỉ giúp làm chậm hoặc giảm sự xuất hiện của chúng. Để có kết quả tốt, cần kiên trì trong chăm sóc da bằng Lactic Acid cùng các thành phần dưỡng ẩm khác, cũng như xen kẽ với các thành phần hoạt tính khác.

Ngoài ra, nếu bạn muốn trẻ hóa da, đẩy lùi lão hóa hoặc xóa thâm nám lâu năm thì các công nghệ laser có vẻ là một gợi ý hấp dẫn. Laser có thể tiếp xúc với các lớp sâu hơn của da, kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Tuy vậy, việc sử dụng công nghệ laser cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tối ưu. Hãy liên hệ với chuyên gia da liễu để được tư vấn và xác định phương pháp trẻ hóa da, xóa nám phù hợp nhất cho bạn thông qua FORM dưới đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *