Cách xử lý khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn và mẩn đỏ

Rate this post

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, tình trạng lông ở vùng kín mọc dày và rậm hơn gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu, đặc biệt là với nữ giới. Vậy nên, rất nhiều chị em quan tâm đến những giải pháp tẩy lông vùng kín, trong đó cạo lông là một trong cách làm phổ biến nhất được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp sau khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn, viêm nhiễm,…điều này khiến phái đẹp lo lắng trong quá trình tẩy lông. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này bên dưới nội dung sau!

Bạn đang đọc: Cách xử lý khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn và mẩn đỏ

Tại sao cạo lông vùng kín bị nổi mụn và mẩn đỏ? Cách xử lý hiệu quả

Nguyên nhân khiến cho vùng kín bị nổi mụn sau khi cạo lông

Khi cạo lông vùng kín, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng khó chịu và thường thấy da bị ngứa và đỏ. Tình trạng này gây lo lắng cho nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng cạo lông vùng kín bị nổi mụn, từ cách triệt lông vùng kín tại nhà không đúng kỹ thuật cho đến nguyên nhân từ các công cụ sử dụng. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp:

Do dao cạo lông bị cùn

Dao cạo không đủ sắc bén sẽ rất khó để cạo sạch lông bề mặt, do đó bạn sẽ phải cạo nhiều lần trên cùng một vùng, điều này rất dễ gây ra tổn thương da và gây rát. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến vùng kín trở nên đỏ và mẩn đỏ sau khi cạo lông.

Cạo lông vùng kín bị nổi mụn đỏ có thể do dao cạo không đủ sắc bén

Do dao cạo không đảm bảo vệ sinh

Bên cạnh đó, dù sử dụng dao cạo sắc bén, nhưng nếu không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào da thông qua lỗ chân lông hoặc những vết xước, gây ra tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn hoặc ngứa rát khó chịu. Vì vậy, bạn nên vệ sinh dao cạo trước khi sử dụng bằng cách làm sạch nó bằng nước muối, cồn hoặc nước nóng.

Do tần suất cạo lông quá nhiều

Tần suất cạo lông quá thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn, gây viêm nhiễm lỗ chân lông.

Tần suất cạo lông quá thường xuyên dẫn đến tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn

Do dị ứng với các sản phẩm vệ sinh chăm sóc

Một số người có thể bị dị ứng với các sản phẩm vệ sinh hoặc chăm sóc vùng kín. Điều này cũng có thể dẫn đến các triệu chứng da bị mẩn đỏ tại chỗ và lan ra toàn bộ cơ thể, tùy thuộc vào mức độ dị ứng.

Do không vệ sinh vùng kín sau khi cạo lông

Sau khi cạo lông, nang lông trở nên bị kích thích và nhạy cảm. Nếu không vệ sinh kỹ càng, vi khuẩn và vi sinh vật có thể phát triển, gây ngứa, mẩn đỏ và thậm chí làm lông mọc ngược.

Do tình trạng lông mọc ngược

Việc cạo lông sau cách hoặc không biết cách chăm sóc da sau khi cạo có thể gây ra tình trạng lông mọc ngược sau khi cạo, đồng thời làm xuất hiện các vết mẩn đỏ trên da. Điều này không chỉ làm mất thẩm mỹ, mà còn gây đau đớn, làm tổn thương da và gây nguy cơ nhiễm trùng da cao.

Hướng dẫn điều trị khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn

Để giải quyết tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn, có thể áp dụng các phương pháp sau:

Không gãi khi bị ngứa sau triệt lông

Khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn, mẩn đỏ và ngứa, bạn nên tránh gãi vùng da này để không làm tổn thương da thêm. Đồng thời để làm giảm cảm giác khó chịu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên như gel lô hội hoặc dầu Parafin trong lĩnh vực y tế để làm dịu da, giảm đau ngứa.

Tìm hiểu thêm: Lông mày chữ nhất ở nam và nữ nói lên điều gì? Tốt hay xấu

Hạn chế gãi vào da khi xuất hiện mẩn đỏ khó chịu

Dùng nước muối loãng thực hiện vệ sinh vùng kín

Khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn, bạn nên hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh, vì chúng có thể làm mất cân bằng độ pH và làm nặng hơn tình trạng viêm nhiễm. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh, vì dung dịch này có tính sát khuẩn nhẹ, giúp giảm viêm nhiễm và làm giảm mẩn đỏ.

Sử dụng nước muối để vệ sinh vùng da sau khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn

Luôn giữ vùng kín khô thoáng

Ngoài ra để ngăn ngừa tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn, hãy luôn đảm bảo vùng kín được khô ráo và sạch sẽ. Bởi lẽ, vi khuẩn gây hại có thể dễ dàng sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm ướt, gây ra viêm nhiễm. Do đó, hãy vệ sinh vùng kín thường xuyên và đảm bảo vùng này luôn khô thoáng là rất quan trọng. Hơn nữa, hãy chọn đồ lót rộng rãi, thoải mái và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để giúp vùng kín thông thoáng hơn.

Dùng các sản phẩm điều trị

Các sản phẩm chứa axit salicylic, axit glycolic, nha đam, cây phỉ hoặc các thành phần tương tự có hiệu quả đặc biệt trong việc điều trị mẩn đỏ sau khi cạo lông. Có thể sử dụng sản phẩm dạng chai lăn hoặc dung dịch để hoa lên da bằng bông thấm. Hãy thoa một lượng nhỏ sản phẩm mỗi ngày lên da và tránh thoa quá nhiều. Ngoài ra, bạn nên thoa sản phẩm sau khi tắm, trước khi da đổ mồ hôi và thích hợp nhất là trước khi đi ngủ.

>>>>>Xem thêm: Cách làm thịt trâu xào lá lốt siêu dễ, mùi thơm lừng

Sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để điều trị tình trạng nổi mụn đỏ sau khi cạo lông

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Những biện pháp trên có thể giúp giảm tình trạng mẩn đỏ sau khi cạo lông vùng kín và làm dịu cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, nếu tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm để được tư vấn và điều trị thích hợp. Để phòng ngừa tối đa tình trạng cạo lông vùng kín bị nổi mụn, bạn có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp triệt lông an toàn hiệu quả hơn, tiêu biểu như quy trình triệt lông kết hợp cùng công nghệ hiện đại tại TMV Ngọc Dung.

Công nghệ New E-Light đa năng không chỉ triệt tận gốc nang lông an toàn hiệu quả mà còn sở hữu những tính năng vượt trội như kích thích sự tăng trưởng Collagen và Elastin, giúp da trở nên mịn màng và trẻ trung, se khít lỗ chân lông, hạn chế quá trình tiết bã nhờn, giảm tình trạng đổ mồ hôi qua lỗ chân lông. Đặc biệt, phương pháp này tác động nhẹ nhàng đến nang lông, giúp ngăn ngừa viêm nang lông hiệu quả hơn so với cách cạo hoặc nhổ lông truyền thống.

Đăng ký thông tin ngay dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ và nhận ngay thông báo những chương trình ưu đãi mới nhất hiện có tại TMV Ngọc Dung. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *