Ăn chuối có giảm cân không? Chuối xanh hay chín giảm cân tốt?

Rate this post

Chuối giàu chất xơ nhưng cũng chứa tinh bột và đường. Chính sự đối lập này đã gây ra sự hoang mang rằng liệu ăn chuối có giảm cân không, muốn giảm cân nên ăn chuối xanh hay chuối chín. Thực hư ra sao sẽ được chia sẻ trong bài viết về ăn chuối giảm cân của  TMV Ngọc Dung sau đây.

Bạn đang đọc: Ăn chuối có giảm cân không? Chuối xanh hay chín giảm cân tốt?

Ăn chuối có giảm cân không? Chuối xanh hay chín giảm cân tốt?

Thành phần dinh dưỡng của quả chuối

Chuối là loại trái cây thuộc họ Musa và có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi ăn chuối có giảm cân không, hãy để TMV Ngọc Dung bật mí cho bạn thành phần dinh dưỡng của chuối nhé!

Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 12% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể về kali, 20% về vitamin B6, 17% về vitamin C, 8% về magiê, 5% về đồng và 15% về mangan. Ngoài ra, một quả chuối cỡ trung bình cũng cung cấp 3,1 gam chất xơ. Chuối cũng là một nguồn calo tốt cho cơ thể. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 105 calo, với 90% calo đến từ carbohydrate. 

Mặc dù chuối chứa ít chất béo và protein, nhưng nó lại chứa một số hợp chất thực vật có lợi và chất chống oxy hóa, bao gồm dopamine và catechin. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não. Tuy nhiên, dopamine từ chuối không thể vượt qua hàng rào máu não để ảnh hưởng đến tâm trạng. Thay vào đó, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động gây hại của các gốc tự do. Catechin là một flavonoid chất oxy hóa được tìm thấy trong chuối. Chất này có liên quan đến lợi ích giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Tìm hiểu thêm: Cách làm rắn xào sả ớt siêu ngon, thấm đượm tình quê

Chuối là một loại trái cây tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn chuối có giảm cân không?

Ngon, bổ, rẻ, dễ trồng, dễ mua là những đánh giá của hầu hết người đã ăn chuối giảm cân. Nếu bạn chưa tin hay còn lo ngại ăn chuối có giảm cân không thì Ngọc Dung Beauty Center sẽ phân tích giúp bạn nhé!

Ăn chuối giúp no lâu hơn

Chuối là một loại trái cây giàu chất xơ, đặc biệt là pectin (loại chất xơ dạng xốp) và kháng tinh bột. Khi ăn chuối chưa chín, kháng tinh bột hoạt động như một chất xơ hoà tan và được đào thải qua hệ tiêu hoá. Pectin và kháng tinh bột trong chuối có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là bước đầu giúp bạn hiểu được ăn chuối có giảm cân không. 

Ngoài ra, chuối cũng chứa một lượng chất xơ khá cao, bất kể là chuối chưa chín hay chín. Mỗi quả chuối trung bình có khoảng 3g chất xơ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ từ rau xanh và trái cây như chuối có thể giúp giảm cân tương tự như tinh bột kháng. Theo nguyên tắc thông thường, chuối càng xanh thì càng chứa nhiều kháng tinh bột. Trong khi đó, chuối chín có màu vàng thì lượng kháng tinh bột và tổng lượng chất xơ thấp hơn, tuy nhiên, lượng chất xơ hoà tan lại cao hơn.

>>>>>Xem thêm: Tips chọn kem chống nắng cho mùa Đông phù hợp với làn da

Ăn chuối có giảm cân không? Tinh bột kháng trong chuối giúp no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân

Chuối ít calo hơn so với khối lượng

Chuối là một lựa chọn tốt cho những người muốn tìm cách giảm cân nhanh hay còn lo ngại ăn chuối có giảm cân không vì có ít calo nhưng lại rất bổ dưỡng. Một quả chuối cỡ trung bình (118 gram) cung cấp khoảng 105 calo. Trong chuối chủ yếu chứa nước và carbohydrates, ít protein và gần như không có chất béo. So với các loại thực phẩm nhẹ khác, chuối mang lại lợi ích sức khỏe cao hơn. Khi bạn đang đói, ăn một quả chuối có thể cung cấp năng lượng cho bạn với 105 calo cùng với chất xơ, vitamin và khoáng chất thay vì các loại thực phẩm có nhiều calo như bánh ngọt, đồ ăn nhanh.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cách tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng là đặt mục tiêu giảm từ 0,45 đến 0,9kg mỗi tuần. Để xác định lượng calo tương ứng với mức giảm cân này, bạn cần đảm bảo nạp vào cơ thể từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày và có thể thêm chuối vào thực đơn của bạn.

Một quả chuối lớn kích thước khoảng 20cm chứa khoảng 121 calo. Nhưng nếu bạn chọn một quả chuối nhỏ hơn chỉ 15cm, bạn sẽ giảm được 1/4 lượng calo. Chuối cung cấp đủ calo cho một bữa ăn nhẹ, nhưng cũng có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân nếu bạn đã đạt được mục tiêu calo hàng ngày của mình mà vẫn thêm chuối vào thực đơn.

Cũng như bao cách giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên khác, ăn chuối rất lâu mới thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phương pháp giảm cân an toàn khác. Với đa dạng các dịch vụ giảm béo công nghệ cao được FDA công nhận, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã khẳng định vị thế của mình là địa chỉ tin cậy cho những người muốn giảm cân mà không cần phải chịu đựng đau đớn hay mệt mỏi. Điểm nổi bật của tất cả công nghệ giảm béo, giảm cân tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung là HOÀN TOÀN KHÔNG XÂM LẤN. Quy trình giảm béo không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế. Hãy để lại thông tin ngay dưới đây, đội ngũ tư vấn viên của TMV Ngọc Dung sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *