Wax lông là gì? Wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không?

Rate this post

Wax lông là một phương pháp loại bỏ lông trên cơ thể bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc các loại sáp đặc biệt. Liệu pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như mang đến hiệu quả nhanh chóng và lâu dài hơn so với những cách cạo nhổ lông thông thường. Tuy nhiên, “wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không lại là nỗi băn khoăn chung khiến nhiều người e ngại khi áp dụng các phương pháp wax lông tại nhà. Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giải đáp thắc mắc này ngay dưới đây.

Bạn đang đọc: Wax lông là gì? Wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không?

Wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không là thắc mắc chung của nhiều chị em

Wax lông là gì?

Wax lông, hay còn được gọi là waxing, là một phương pháp loại bỏ lông bằng cách sử dụng sáp wax để lấy đi tận gốc các sợi lông và lớp tế bào chết trên da. Phương pháp này xuất phát từ Brazil và phổ biến trên toàn cầu, wax lông đã trở thành một phương pháp triệt lông được nhiều phụ nữ tin dùng.

Quy trình waxing thường bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị sáp wax lông. Sáp có thể được mua sẵn hoặc tự chế biến tại nhà theo công thức riêng từ các nguyên liệu tự nhiên như đường, mật ong, chanh,…
  • Bước 2: Làm sạch vùng da cần được wax lông và loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da. Đây là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả tẩy lông tốt nhất.
  • Bước 3: Đun nóng sáp wax lên đến nhiệt độ thích hợp, tiếp đó dùng một que wax để thoa một lớp sáp mỏng lên da. Cuối cùng, đặt một miếng vải mỏng hoặc giấy wax chuyên dụng lên bề mặt da và miết chặt để sáp dính vào da.
  • Bước 4: Để sáp khô trong khoảng 5-10 phút, sau đó lột miếng vải một cách nhanh chóng theo chiều ngược lại với hướng mọc lông. Vệ sinh kỹ vùng da vừa được wax lông và thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Wax lông là phương pháp triệt lông tận gốc được nhiều chị em quan tâm thực hiện

Wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không?

Đây chắc chắn không chỉ là thắc mắc riêng của bạn, mà cũng là câu hỏi phổ biến mà hầu hết mọi người đặt ra khi tìm hiểu về các phương pháp wax lông. Theo các chuyên gia thì wax lông không làm lông mọc nhiều hơn. Tuy nhiên như đã đề cập trước đó, wax lông không loại bỏ lông vĩnh viễn, do đó lông sẽ mọc lại, nhưng theo thời gian, lông sẽ mọc thưa và mảnh đi, không còn dày và cứng như trước.

Vậy nên wax lông hay tẩy lông? So với các phương pháp như cạo lông bằng dao hoặc sử dụng kem tẩy lông, waxing bằng sáp mang lại hiệu quả cao hơn nhiều. Waxing không chỉ giúp loại bỏ lông, mà còn loại bỏ tế bào chết và tế bào sừng già cỗi trên da, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Tìm hiểu thêm: Nghệ trị mụn được không? 7 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

Wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không? Lông vẫn sẽ mọc lại nhưng thưa và mảnh hơn

Có nên wax lông không?

Bạn có thể tẩy lông tay chân, tẩy lông nách, tẩy lông bụng… bằng phương pháp wax, tuy nhiên trước khi thực hiện waxing để loại bỏ đám vi ô lông “đáng ghét” bạn cần nắm rõ những ưu điểm, cũng như hạn chế của phương pháp này:

Ưu điểm của wax lông

Wax lông mang đến những lợi ích sau:

  • Wax lông có khả năng loại bỏ toàn bộ sợi lông tận gốc mà không gây hại cho làn da. Phương pháp này cho phép loại bỏ cả những sợi lông cứng đầu trên tay, chân, nách và vùng kín.
  • Quá trình wax lông tại nhà được thực hiện vô cùng dễ dàng, các bước diễn ra nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian. 
  • Sáp waxing có thể tự chế biến tại nhà, giúp tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, các thành phần chính để làm sáp waxing thường là những nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khi thực hiện đúng cách, sáp wax sẽ không gây kích ứng cho làn da.

Wax lông có chi phí khá thấp và có thể thực hiện nhanh chóng tại nhà

Nhược điểm của wax lông

Song song đó, wax lông vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Mặc dù mang lại hiệu quả tẩy lông tạm thời, nhưng wax lông không phải là một phương pháp loại bỏ lông vĩnh viễn. Lông có thể mọc trở lại sau khoảng thời gian từ 3 đến 5 tuần.
  • Wax lông chỉ có khả năng loại bỏ tận gốc các sợi lông trên bề mặt da, không có tác dụng đối với những sợi lông nằm sâu bên trong da. Do đó, lông vẫn có thể mọc lại bình thường sau khi wax.
  • Quá trình lột miếng vải wax lông có thể gây đau rát và khó chịu với rất nhiều chị em, nhất là khi wax tẩy lông vùng kín, vì đây là khu vực da mỏng và nhạy cảm. Điều này phụ thuộc vào ngưỡng đau của mỗi người và cũng phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện.

Wax lông có mọc lại không?

Có lẽ bạn đã tìm hiểu về nhiều phương pháp loại bỏ lông khác nhau. Có nhiều cách để loại bỏ lông, từ những phương pháp đơn giản đến phức tạp, từ truyền thống đến hiện đại. Ví dụ như sử dụng dao hoặc máy cạo lông, sử dụng kem tẩy lông, waxing bằng sáp, hoặc thậm chí triệt lông bằng công nghệ cao.

Wax lông là một trong những phương pháp tẩy lông phổ biến và được ưa chuộng, nhờ những lợi ích đã được đề cập trước đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng wax lông chỉ loại bỏ lông tạm thời, không mang tính vĩnh viễn, vì vậy lông sẽ mọc lại sau đó.

>>>>>Xem thêm: Phun môi mực hữu cơ bao lâu lên màu đẹp? Giá phun môi mực hữu cơ

Wax lông chỉ là phương pháp triệt lông tạm thời, lông sẽ mọc lại từ 3-6 tuần sau đó

Để triệt lông hiệu quả bạn có thể tham khảo phương pháp triệt lông tận gốc không đau rát, không xâm lấn tại TMV Ngọc Dung. Công nghệ triệt lông hiện đại ứng dụng ánh sáng đỏ quang phổ rộng giúp cắt đứt nguồn dinh dưỡng của sợi lông từ giai đoạn mầm nhú, khiến chúng nhanh chóng yếu đi và rụng dần.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn kích thích sản sinh collagen, giúp da thêm săn chắc đàn hồi sau quá trình triệt lông. Mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng không tì vết. Để lại thông tin của bạn ngay bên dưới, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho làn da của bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *