Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên lưu ý

Rate this post

Wax vùng bikini là quy trình đơn giản sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc sáp wax thông dụng nhằm loại bỏ hoàn toàn lông ở vùng kín của phụ nữ. Việc wax lông vùng bikini giúp bạn có một vùng bikini mịn màng, nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro nếu không thực hiện đúng cách. Do đó, rất nhiều người còn lo ngại rằng có nên wax lông vùng kín không? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giải đáp thắc mắc bên dưới nội dung sau. 

Bạn đang đọc: Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên lưu ý

Có nên wax lông vùng kín không là băn khoăn chung của rất nhiều chị em. Theo dõi ngay để được giải đáp thắc mắc

Có nên wax lông vùng kín không?

Câu hỏi liệu có nên wax lông vùng kín không đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Một số người lo lắng rằng việc wax lông bikini có thể gây nhiễm bệnh đường sinh dục. Tuy nhiên, đáp án cho câu hỏi này là wax lông vùng kín hoàn toàn an toàn nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích cá nhân, chị em có thể lựa chọn wax lông vùng kín để tăng cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Tuy vậy, trong quá trình wax lông vùng kín, chị em vẫn có thể gặp phải một số vấn đề, rủi ro không mong muốn. Do đó, trước khi bắt đầu quá trình wax lông, chị em nên tìm hiểu kỹ về phương pháp wax mà mình sẽ áp dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Việc có nên wax lông vùng kín không phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người

Những lợi ích khi wax tẩy lông vùng kín

Wax lông vùng kín mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn, sẽ giúp bạn không còn băn khoăn việc có nên wax lông vùng kín:

  • Wax lông vùng kín giúp bạn tự tin hơn khi diện bikini hoặc quần áo cắt xẻ, tạo nên vẻ tinh tế và quyến rũ.
  • Khi wax vùng kín, lông bị loại bỏ từ gốc nên mất thời gian lâu hơn để mọc lại. Điều này khiến lông vùng kín trở nên mỏng và thưa hơn khi lông mọc trở lại.
  • Wax lông vùng kín giúp ngăn chặn lông mọc ngược, nhờ việc loại bỏ lông từ gốc.
  • Wax lông vùng kín không chỉ loại bỏ tận gốc lông, mà còn giúp loại bỏ tế bào chết, làm da vùng kín trở nên sáng, mịn màng hơn.
  • So với việc sử dụng kem tẩy lông, wax lông ít gây kích ứng da do không chứa các thành phần có thể gây tổn thương. Đồng thời, so với cạo lông, waxing không chỉ nhanh chóng mà còn giúp giảm ngứa và khó chịu sau khi cạo lông.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn 6 cách trị đốm nâu trên gò má tại nhà nhanh chóng

Những lợi ích tuyệt vời của việc wax lông mu sẽ giúp bạn không còn e ngại việc có nên wax lông vùng kín

Rủi ro khi wax lông vùng kín không đúng cách

Song song với những lợi ích vượt trội, thì cùng còn tồn tại những rủi ro, sau đây là những tác hại của triệt lông vùng kín nếu bạn wax lông không đúng cách.

Tăng nguy mắc bệnh phụ khoa

Các bệnh lây qua đường tình dục (STI) có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc với bề mặt da. Khi da bị tổn thương, các mầm bệnh này có thể dễ dàng xâm nhập vào vùng kín và gây ra các vấn đề sức khỏe liên quan đến âm đạo.

Quá trình wax lông có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên bề mặt da, tạo điều kiện cho làn da vùng kín trở nên mỏng manh và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài, gây ra cảm giác bỏng rát. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh phụ khoa ở nữ giới, khiến nhiều chị em lo ngại có lên wax lông vùng kín nữ không.

Những rủi ro viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em lo lắng việc có nên wax lông vùng kín

Dễ gây kích ứng và viêm nhiễm trùng da

Nguy cơ nhiễm trùng sau khi wax lông vùng kín là một vấn đề cần quan tâm. Phần lông mu trên khu vực âm đạo không chỉ có tác dụng bảo vệ vùng nhạy cảm của bạn, mà còn có công dụng giữ cho các nếp gấp vùng kín không bị mài mòn và gây nên sự mất cân bằng, nguyên nhân gây nhiễm trùng và viêm đỏ. Ngoài ra, lông vùng kín cũng đóng vai trò ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn âm đạo và nhiễm trùng ống tiết niệu. Loại bỏ phần “rào cản” này sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng. 

Hơn nữa, quá trình wax lông gây ra sự tách rời đột ngột giữa lông và da, dẫn đến việc tạo ra nhiều lỗ rách nhỏ tại các nang lông trong vùng “tam giác mật”. Đồng thời, quá trình wax cũng loại bỏ lớp biểu bì da bên ngoài của vùng kín. Các vết rách và đốm đỏ này có thể trở thành “ổ vi khuẩn” không thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây ra các bệnh viêm nang lông, nhiễm khuẩn staph và viêm tế bào. Đây cũng là một vấn đề cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên wax lông vùng kín không. 

Tăng ma sát cho âm đạo

Việc cạo lông vùng kín có thể tăng ma sát cho âm đạo. Hoạt động hàng ngày như chạy bộ, đạp xe, và thậm chí việc di chuyển bình thường hay mặc quần bó sát đều tạo ra sự ma sát trong vùng háng. Khi lông vùng kín được cạo, da trở nên mịn màng và nguy cơ ma sát trực tiếp tăng lên, gây kích ứng cho da. Tình trạng này có thể gây khó chịu và cảm giác bức bối suốt cả ngày, thậm chí gây trầy da vùng âm hộ.

Gây đau rát âm đạo

Mặc dù biến chứng này không xảy ra quá phổ biến, tuy nhiên đã có một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2019 đã chỉ ra rằng việc wax lông mu có thể tăng nguy cơ phát triển chứng đau âm hộ mãn tính.

>>>>>Xem thêm: Triệt ria mép có ảnh hưởng gì không? Có nên triệt ria mép?

Việc wax lông vùng kín có thể là nguyên nhân gây ra triệu chứng đau âm hộ mãn tính

Nguy cơ để lại sẹo khiến nhiều người e ngại có nên wax lông vùng kín không

Nguy cơ để lại sẹo cũng hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có khả năng xuất hiện nếu bạn wax lông sai kỹ thuật. Nếu bạn cảm thấy da đau rát và kích ứng trong vài giờ sau khi wax, có thể da sẽ bị sẹo. 

Do đó, nếu bạn tự tin vào khả năng wax lông mu của mình, bạn có thể tự thực hiện quá trình này tại nhà. Tuy nhiên, để có thể loại bỏ đám lông rậm rạp tại vùng kín một cách an toàn, hiệu quả hơn mà không cần phải bận tâm việc có nên wax lông vùng kín không, bạn có thể tham khảo liệu pháp triệt lông vùng kín bằng công nghệ hiện đại tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. 

Công nghệ triệt lông New E-Light độc quyền tại TMV Ngọc Dung ứng dụng những dải ánh sáng sinh học thông minh có cường độ mạnh, kết hợp cùng tần số sóng RF lưỡng cực, cho phép tác động sâu và chính xác tới từng nang lông, cắt đứt nguồn dưỡng chất nuôi lông ngay trong giai đoạn phát triển. Nhờ đó, cả những sợi lông cứng đầu nhất cũng sẽ bị loại bỏ triệt để, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da. Không những thế, công nghệ này còn giúp tái tạo và phục hồi da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng và mượt mà.

Để khám phá chi tiết về phương pháp làm đẹp này, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua HOTLINE *3232. Hoặc đăng ký thông tin ngay sau đây để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia và không bỏ lỡ những ưu đãi cực hấp dẫn tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *