12 tuyệt chiêu làm mờ vết thâm lỗ chân lông ở chân nhanh nhất

Rate this post

Không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, thâm lỗ chân lông ở chân còn ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình và sự tự tin của phái đẹp. Nó làm chị em bỏ ngay ý định xúng xính váy ngắn ra phố. Nhưng đừng lo lắng nữa, chúng ta có rất nhiều phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Từ những cách tự nhiên đơn giản cho đến các biện pháp công nghệ cao đều sẽ giúp đôi chân bạn thêm sáng mịn. Chuyên gia Ngọc Dung sẽ chia sẻ ngay những thông tin này trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu để cất ngay các bí quyết tuyệt vời vào túi làm đẹp nhé!

Bạn đang đọc: 12 tuyệt chiêu làm mờ vết thâm lỗ chân lông ở chân nhanh nhất

Bị thâm lỗ chân lông ở chân thì nên làm thế nào?

Viêm lỗ chân lông là bệnh gì?

Viêm lỗ chân lông hay viêm nang lông là tình trạng nang lông có dấu hiệu nhiễm trùng. Nó thường gây ra các vết sưng đỏ, có biểu hiện ngứa, đau và mưng mủ. 

Viêm lỗ chân lông xảy ra ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, những nơi có lông như lưng, ngực, mông, cánh tay và chân. Nó có thể ở trên bề mặt hoặc nằm sâu bên trong. Mụn trứng cá và một vài biến thể của mụn cũng được tính là một dạng viêm nang lông.

Khi nang lông bị tổn thương hoặc bị tắc nghẽn thì viêm lỗ chân lông bắt đầu xuất hiện. Điều này có thể xảy ra khi da bị cọ xát nhiều và kéo đa làm tổn thương nang lông. Nang lông tổn thương sẽ dễ bị nhiễm khuẩn tụ cầu. Ngoài ra viêm nang lông/viêm lỗ chân lông còn do các nguyên nhân sau dẫn đến:

  • Da bị nhiễm trùng do nấm men, virus, nhiễm ký sinh trùng.
  • Do kích ứng lông mọc lại từ thói quen cạo, tẩy hoặc nhổ lông.
  • Do phản ứng tiếp xúc với một số kem dưỡng, hóa chất hoặc thuốc bôi tại chỗ có chứa steroid.
  • Do phản ứng với một số loại thuốc như thuốc nội tiết, thuốc trị mụn,…

Tìm hiểu thêm: Phun hồng nhũ hoa, hồng ti giá bao nhiêu tiền? Bao lâu bong?

Viêm lỗ chân lông là bệnh gì?

Tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân có những biểu hiện gì?

Viêm thâm lỗ chân lông ở chân là một dạng phổ biến nhất khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các tế bào chết và dầu thừa. Thói quen cạo lông chân cũng là nguyên nhân chủ chốt dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở lỗ chân lông. 

Dưới đây là một số biểu hiện của viêm thâm lỗ chân lông ở chân không nên bỏ qua:

  • Chân bị đau, sưng ở những vị trí xung quanh nang lông.
  • Nổi mẩn đỏ, các nốt sần, có thể có nốt mủ nếu bị viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở các nang lông.
  • Lỗ chân lông bị to, thâm đen và da xung quanh bị khô, sần sùi.
  • Có các nốt mụn đỏ nhỏ, xuất hiện riêng lẻ hoặc thành các cụm nhỏ trên chân.
  • Lông thường mọc ngược, các nốt mẩn đỏ thường có lông cắm trong đó.

>>>>>Xem thêm: Spa trị thâm mụn cấp tốc – hiệu quả sau 1 liệu trình tại TPHCM

Dấu hiệu nhận biết thâm lỗ chân lông ở chân

Vết thâm lỗ chân lông có ảnh hưởng như thế nào?

Vết thâm lỗ chân lông ở mức độ nhẹ không gây tác động xấu đến sức khỏe, tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình và sự tự tin của phụ nữ. Khi gặp tình trạng thâm lỗ chân lông ở chân, da trở nên không đều màu, lỗ chân lông bị nở to và màu sắc thâm đen, tạo sự tương phản với các vùng da xung quanh và làm mất đi sự mịn màng của da.

Ngoài ra, vết thâm cũng làm cho da trở nên mờ nhạt và thiếu sức sống. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng thâm lỗ chân lông ở chân có thể tiến triển và gây ra sừng hóa nghiêm trọng hơn. Bề mặt da sẽ trở nên thô ráp, đen nhám và không đều màu, gây ra sự mất cân đối và làm mất đi tính thẩm mỹ tổng thể của làn da.

Vì vậy, việc chăm sóc da chân rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng thâm lỗ chân lông. Nhưng nếu tình trạng viêm lỗ chân lông có phần nghiệm trọng, các dấu hiệu viêm xuất hiện càng nhiều thì bạn nên liên hệ ngay với chuyên gia da liễu để được tư vấn giải pháp điều trị cụ thể. Để lại thông tin bên dưới, chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết nhất:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *