Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? Cách làm đẹp da với đá lạnh

Rate this post

Chườm đá lên mặt hiện đang là một trong những xu hướng làm đẹp được không ít chị em truyền tai nhau. Phương pháp này không chỉ có có khả năng làm dịu các vết sưng viêm mà còn được sử dụng để loại bỏ quầng thâm, bọng mắt cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, việc thực hiện sai cách có thể khiến làn da dễ bị tổn thương. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung khám phá ngay những lợi ích và cách chườm đá an toàn, hiệu quả cho làn da bên dưới nội dung sau.

Bạn đang đọc: Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? Cách làm đẹp da với đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt có tác dụng gì? Cách chườm đá đúng chuẩn

Chườm đá lên mặt có tác dụng gì?

Đá lạnh lên mặt mang đến nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da như giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ quầng thâm, làm dịu cảm giác sưng viêm,… dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà phương pháp chườm đá sẽ mang đến cho làn da của bạn: 

Làm dịu sưng viêm và giảm đau

Việc chườm đá lạnh trực tiếp lên các vùng da bị tổn thương do cháy nắng, hay viêm ngứa da dị ứng, phát ban. Biện pháp này giúp làm co mạch máu, làm dịu tình trạng viêm, giảm tình trạng sưng đỏ khó chịu một cách nhanh chóng.

Lăn đá lạnh giúp làm giảm bọng mắt

Tương tự như như quầng thâm, bọng mắt cũng là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều chị em khiến cho không ít cô nàng cảm thấy tự ti, không tự tin khi bước ra đường. Để hạn chế tình trạng sưng bọng mắt, bạn chỉ cần sử dụng đá lạnh xoa đều vòng quanh mắt, độ lạnh từ đá giúp giảm sưng tấy bằng cách thúc đẩy sự giải phóng chất lỏng tích tụ dưới da, đồng thời hỗ trợ việc loại bỏ độc tố và làm da trở nên căng mịn hơn.

Chườm đá lên mặt thường xuyên sẽ giúp bạn làm giảm bọng mắt hiệu quả

Chườm đá lên mặt giúp loại bỏ quầng thâm mắt

Thói quen thức đêm sẽ dẫn đến sự hình thành quầng thâm khiến bạn trông thật mệt mỏi và thiếu sức sống. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm kem dưỡng trị thâm quầng mắt hiện nay đều có giá thành khá cao. Để ngăn ngừa và làm mờ quầng thâm mắt, bạn cũng có thể sử dụng đá lạnh để massage vùng quanh mắt, để trị thâm mắt, lấy lại vẻ rạng ngời.

Se khít lỗ chân lông với lăn đá lạnh

Việc lỗ chân lông nở to sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn xâm nhập, gây ra mụn và các vấn đề về da khác. Việc lăn đá lạnh sau khi rửa mặt có thể giúp se khít lỗ chân lông, giữ cho da sạch sẽ và mịn màng, làm giảm nguy cơ phát triển mụn.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Chườm đá lên mặt không chỉ giúp làm se khít lỗ chân lông mà còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da nhờ khả năng cải thiện quá trình tuần hoàn máu, giúp làn da luôn căng bóng, rạng rỡ. 

Việc chườm đá đúng cách còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm

Chườm đá hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn

Không dừng lại ở đó, việc sử dụng đá lạnh còn có tác dụng chống viêm, giúp giảm sưng và chữa lành mụn trứng cá. Độ lạnh từ đá sẽ giúp làm dịu làn da bị viêm, giảm kích thước lỗ chân lông và kiểm soát sự sản xuất bã nhờn dư thừa, nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Chườm đá trị mụn là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và chữa trị mụn, giữ cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Tìm hiểu thêm: 1 Suất bún chả bao nhiêu calo? Ăn bún chả có béo không?

Ngoài ra, phương pháp chườm đá lên mặt còn hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn

Làm da thêm sáng mịn, khỏe mạnh

Ngoài ra, việc chườm đá lên da còn giúp co mạch máu dưới da, từ đó giảm kích thước lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn tạm thời. Sau quá trình lăn đá lạnh, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt: làn da trở nên mềm mại, tươi tắn và rạng rỡ hơn. Sử dụng đá lạnh không chỉ là phương pháp làm đẹp tiện lợi mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc cải thiện tông màu và độ sáng của làn da.

Tác hại của việc chườm đá lên mặt không đúng cách

Mặc dù mang đến vô số lợi ích tuyệt vời trong việc chăm sóc da, tuy nhiên nếu chườm đá không đúng cách, làn da có thể gặp phải những rủi ro như: 

  • Việc tiếp chườm đá lạnh trong một thời gian dài có thể gây ra bỏng lạnh, khiến các mô cơ trở nên đông cứng và tổn thương do nhiệt độ thấp.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc chườm đá không đúng cách có thể gây ra tình trạng mẩn đỏ và kích ứng da.
  • Chườm đá có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da trong trường hợp bạn đang gặp phải các bệnh lý bệnh như nổi ửng đỏ, nổi mề đay do lạnh hoặc có làn da nhạy cảm với nhiệt độ.

Do đó, khi sử dụng đá lạnh cho da mặt, hãy thực hiện cẩn thận và đúng cách để tránh những rủi ro chườm đá lên mặt bị đỏ.

Tác hại của việc chườm đá lên mặt là có thể dẫn đến nguy cơ bỏng lạnh

Những ai không nên thực hiện chườm đá lạnh lên mặt?

Dù chườm đá là một phương pháp làm đẹp an toàn hiệu quả, Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo những trường hợp dưới đây không nên thực hiện phương pháp này:

  • Người có làn da nhạy cảm hoặc mỏng manh có thể gặp phải tình trạng kích ứng hoặc mẩn đỏ khi sử dụng đá lạnh.
  • Đối với những người có tình trạng giãn mao mạch việc chườm đá có thể làm trầm trọng thêm vấn đề da, do đó cũng không nên thực hiện phương pháp này.
  • Nếu bạn vừa thực hiện các phương pháp điều trị da như bắn laser, tẩy da hóa học, hoặc điện di vitamin C, làn da của bạn đang trong giai đoạn hồi phục và nhạy cảm hơn bình thường. Trong thời gian này, việc chườm đá có thể gây tổn thương thêm cho da và làm chậm quá trình hồi phục tự nhiên.

Những người có làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng không nên áp dụng phương pháp này

Hướng dẫn cách chườm đá lên mặt đúng cách

Để quá trình làm đẹp đạt hiệu quả như mong muốn, bạn có thể áp dụng các bước chườm đá đúng cách dưới đây: 

  • Bước 1: Chuẩn bị vài viên đá và một chiếc khăn vải mềm, sạch.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm (nếu có).
  • Bước 3: Bọc đá viên trong khăn vải. Điều này giúp bảo vệ da khỏi sự lạnh cực độ của đá, ngăn ngừa tổn thương cho mạch máu dưới da.
  • Bước 4: Chườm đá nhẹ nhàng lên da mặt theo hình vòng tròn, mỗi bên khoảng 1 – 2 phút. Đối với những khu vực có da nhờn hoặc mụn đầu đen, bạn có thể chườm đá lâu hơn một chút.
  • Bước 5: Sau khi chườm đá, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da hiệu quả hơn.

Để tăng cường hiệu quả chống lão hóa, bạn có thể thêm vào nước ép chanh, trà xanh, nước hoa hồng, hoặc nước dưa chuột vào nước làm đá.

>>>>>Xem thêm: 6 cách làm mặt nạ than hoạt tính dưỡng da mặt tại nhà

Vệ sinh làn da kỹ lưỡng trước khi áp dụng phương pháp chườm đá lên mặt

Bên cạnh việc duy trì thói quen chườm đá lên mặt đúng cách, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ trẻ hóa da toàn diện tại TMV Ngọc Dung. Với hệ thống công nghệ thẩm mỹ hàng đầu cùng sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn thực hiện liệu trình để nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Đăng ký thông tin ngay dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn bởi chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại TMV Ngọc Dung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *