Sau khi triệt lông nên kiêng gì để tránh gây tổn thương da?

Rate this post

Sau khi trải qua quá trình triệt lông, rất nhiều chị em thường băn khoăn về việc sau khi triệt lông nên kiêng gì? Trên thực tế, quá trình chăm sóc da và tuân thủ các biện pháp sau khi triệt lông đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu quả và bảo vệ làn da khỏi các tổn thương không mong muốn. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu ngay những điều cần tránh để bảo vệ và thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn sau khi triệt lông.

Bạn đang đọc: Sau khi triệt lông nên kiêng gì để tránh gây tổn thương da?

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. 

Sau khi triệt lông nên kiêng gì?

Để đảm bảo làn da mịn màng, trắng sáng và tránh những tổn thương không mong muốn sau khi triệt lông vĩnh viễn, dưới đây là một số kiến thức cơ bản về chăm sóc da sau triệt lông giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc sau khi triệt lông nên kiêng gì: 

Không nên tắm nước nóng sau 48h

Không nên tắm nước nóng là điều đầu tiên bạn cần làm để giải đáp vấn đề sau khi triệt lông nên kiêng gì? Bởi lẽ, nước nóng có thể làm da khô và gây hiện tượng bong tróc. Sau khi triệt lông, da cần thời gian để hồi phục, và việc sử dụng nước nóng thay vì nước lạnh có thể gây tổn thương cho tế bào da, làm da trở nên nhạy cảm, có thể gây mẩn đỏ, dị ứng và cảm giác đau rát.

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Nên tránh tắm nước nóng trong vòng 48h sau khi triệt

Không nên dùng sữa tắm

Lưu ý khi triệt lông, nên tránh sử dụng sữa tắm trong 24 giờ. Bởi lẽ, hầu hết các loại sữa tắm đang có trên thị trường hiện nay đều có chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh có thể gây tác động xấu đến da sau khi triệt lông. Vì vậy, tốt nhất là hạn chế việc sử dụng sữa tắm trong vòng 24 giờ sau khi triệt lông. Ngoài ra, cần tránh sử dụng những loại sữa tắm chứa chất kích thích mọc lông trên da để không làm giảm hiệu quả của quá trình triệt lông.

Thay vào đó, lựa chọn sữa tắm tự nhiên, an toàn, không chứa chất bảo quản và có độ pH phù hợp cho da là một lựa chọn tốt. Khi tắm, hãy sử dụng nước lạnh và sử dụng tay massage nhẹ nhàng trong vùng da sau khi triệt lông để giúp da nhanh chóng tái tạo và phục hồi.

Tìm hiểu thêm: Mẹo làm đẹp da với nha đam mà không bị ngứa

Tuyệt đối không sử dụng sữa tắm trong 24h sau khi triệt lông

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Tiếp tục giải đáp cho vấn đề sau khi triệt lông nên kiêng gì? Để đảm bảo hiệu quả của quá trình triệt lông, bạn cần hạn chế việc sử dụng các loại mỹ phẩm trong vòng 2 đến 3 ngày sau triệt.

Đặc biệt, các sản phẩm dưỡng da có kết cấu dày như phấn rôm, kem nâng tone da, kem dưỡng ẩm,…nên tránh sử dụng ít nhất trong vòng 24 giờ sau khi triệt lông. Bởi lẽ, những loại sản phẩm này có thể làm giãn nở lỗ chân lông, gây tắc nghẽn nang lông, viêm nang lông, thâm sạm da. Ngoài ra, việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian này cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả lâu dài của việc triệt lông.

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm sau khi tẩy lông

Không nên tự ý cạo nhổ, wax lông

Để có hiệu quả tốt trong việc triệt lông, bạn không nên tự ý cạo, nhổ hoặc sử dụng phương pháp waxing. Thường thì sau quá trình triệt lông, các sợi lông có thể mọc lại trong khoảng 1-2 tuần. Đây là một quá trình hoàn toàn tự nhiên trong cơ thể nên bạn không cần lo lắng. Tuy nhiên, tự ý thực hiện các phương pháp như cạo, nhổ hoặc waxing có thể kích thích sự phát triển mạnh mẽ của sợi lông, làm cho chúng mọc mạnh hơn, rậm hơn và có chất lông cứng hơn. 

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hại bên ngoài

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Làn da sau khi triệt lông thường sẽ mỏng manh, nhạy cảm và cần thời gian để phục hồi. Để bảo vệ da hiệu quả, hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố xấu từ môi trường.

Ánh nắng mặt trời với tia tử ngoại, bụi bẩn, ô nhiễm không khí và nước trong hồ bơi đều là những tác nhân có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Vì vậy, cần tránh tiếp xúc với những yếu tố này để bảo vệ da. Ngoài ra, hãy tham khảo các phương pháp bảo vệ da nhạy cảm sau khi triệt lông để tăng cường sự bảo vệ cho da. 

>>>>>Xem thêm: Vết thâm mụn có tự hết không? Cách đánh bay thâm mụn nhanh

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Hạn chế để da tiếp xúc trực diện với các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường

Song song với đó, để quá trình phục hồi da diễn ra nhanh chóng và hạn chế tối đa những rủi ro tổn thương, viêm nhiễm trên da, việc lựa chọn phương pháp triệt lông là yếu tố cốt lõi quyết định hiệu quả của quá trình làm đẹp. Để thực hiện triệt lông an toàn, hiệu quả tái tạo làn da láng mịn đều màu hơn, bạn có thể tham khảo liệu pháp triệt lông bằng công nghệ New E-Light thế hệ mới tại TMV Ngọc Dung.

Sự kết hợp có 1 0 2 giữa xung triệt đầu lạnh và ánh sáng sinh học giúp loại bỏ hoàn toàn đám vi-o-long “xấu xí” tại những vùng da không mong muốn trên cơ thể, kể cả da nhạy cảm, bên cạnh đó, liệu pháp này còn có khả năng tái tạo làn da, làm sáng mịn, đều màu và giải quyết các vấn đề thâm sần, mang lại cho bạn một làn da trẻ trung, mịn màng. Đây cũng là điểm đặc biệt hiếm có công nghệ nào có thể so sánh.

Với liệu pháp triệt lông bằng công nghệ hiện đại tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bạn sẽ không cần phải lo lắng sau khi triệt lông nên kiêng gì? Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dịch vụ làm đẹp cao cấp với những ưu đãi hấp dẫn tại TMV Ngọc Dung! Nhanh tay lưu lại thông tin đăng ký tư vấn dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *