Vitamin K có tác dụng gì cho da? Cách làm đẹp với vitamin K

Rate this post

Trong số các khoáng chất hỗ trợ nuôi dưỡng da, thì vitamin K nổi bật với vai trò quan trọng trong việc cải thiện vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ vitamin k có tác dụng gì cho da? Và làm thế nào để bổ sung đầy đủ lượng vitamin này vào cơ thể. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tham khảo ngay những thông tin chi tiết về công dụng và cách chăm sóc da hiệu quả với loại vitamin này bên dưới nội dung sau.

Bạn đang đọc: Vitamin K có tác dụng gì cho da? Cách làm đẹp với vitamin K

Vitamin K có tác dụng gì cho da? Cách làm đẹp với vitamin K. Theo dõi ngay!

Vitamin K là gì?

vitamin K thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo, đây là một dưỡng chất thiết yếu trong cơ thể, đóng một vai trò nổi bật trong quá trình điều chỉnh đông máu. Ngoài ra, loại vitamin này cũng là một dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của xương và canxi trong hệ mạch máu. Sự thiếu hụt vitamin K có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng như khó đông máu và xuất huyết, tiềm ẩn nguy cơ tử vong.

Có hai dạng vitamin K tự nhiên: Vitamin K1 (hay phylloquinone) được tìm thấy trong thực phẩm, và Vitamin K2 (hay menaquinone) được tạo ra bởi các loại vi khuẩn có lợi trong ruột. Bên cạnh đó, cũng có ba dạng vitamin K tổng hợp: vitamin K3, K4 và K5. Trong khi vitamin K1 và K2 tự nhiên được coi là an toàn, dạng tổng hợp K3 (menadione) lại có độc tính.

Vitamin K có thể dễ dàng tìm thấy trong các thực phẩm như bông cải xanh, rau bina, cần tây, măng tây, dưa chuột, rau quế tây, dầu oliu, ngò tây, đinh hương, trứng, và trái cây sấy khô.

Vitamin K là một yếu tố thiết yếu trong cơ thể

Vitamin K có tác dụng gì cho da?

Vitamin K là một trong những yếu tố cần thiết cho sức khỏe của cơ thể, tuy nhiên nhiều chị em vẫn băn khoăn việc vitamin K có tác dụng gì cho da. Tham khảo ngay những lợi ích tuyệt vời mà dưỡng chất này mang đến cho làn da của bạn: 

Cải thiện tình trạng da

Vitamin K nổi tiếng với khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, có khả năng cải thiện các vấn đề da thâm sạm, mụn, sẹo và cả các nếp nhăn trên da. Đặc biệt, đối với tình trạng da đỏ và mụn do Rosacea, thay vì áp dụng các phương pháp phẫu thuật xâm lấn để điều trị.

Nhiều người đã lựa chọn phương pháp bổ sung vitamin K để giúp kiểm soát tình trạng này một cách hiệu quả. Vitamin K không chỉ hỗ trợ quá trình lành vết thương nhanh chóng mà còn giảm viêm nhiễm da. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng cải thiện tình trạng tĩnh mạch mạn nhện, giúp làm giảm sự xuất hiện rõ ràng của chúng trên bề mặt da.

Vitamin K có tác dụng gì cho da? Vitamin K có khả năng cải thiện các vấn đề da như sẹo thâm, mụn,..hiệu quả.

Hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi da

Vitamin K có nhiều tác dụng trong việc cải thiện độ đàn hồi của làn da một cách đáng kể. Loại vitamin này giúp kích hoạt protein MGP, một chất ức chế ngăn ngừa môi hóa canxi, làm giảm sự tích tụ canxi dư thừa trong elastin, giúp duy trì độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và rạn da.

Bên cạnh đó vitamin này còn giúp tăng tổng hợp collagen và eslatin giúpmang lại sự săn chắc và làm da thêm khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn.

Làm mờ nếp nhăn

Vitamin k có tác dụng gì cho da? Sự sụt giảm lượng protein trong cơ thể là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt. Việc bổ sung vitamin K vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ giúp duy trì và bảo vệ mức độ protein cần thiết mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm và ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn, giúp da duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh.

Một công hiệu tuyệt vời giải đáp cho việc “vitamin k có tác dụng gì cho da?” chính là khả năng ngăn ngừa và làm mờ vết nhăn

Giảm quầng thâm mắt

Áp lực cuộc sống hiện đại khiến không ít người thường xuyên có xu hướng thức khuya, ngủ muộn, vấn đề quầng thâm, bọng mắt ngày càng trở nên phổ biến. Một giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này là bổ sung chế độ ăn uống giàu vitamin K.

Loại dưỡng chất này không chỉ giúp giảm quầng thâm mắt mà còn mang lại đôi mắt sáng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhờ vào khả năng ức chế hoạt độngc ủa enzym liên quan đến hình thành melanin trên da.

Hỗ trợ bảo vệ da khỏi tia UV

Tương tự như tác dụng của vitamin C với da, vitamin K cũng được chứng minh là có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, giúp bảo vệ tế bào cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do. Qua đó, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da và tóc không bị tổn thương bởi những yếu tố bên ngoài như khói bụi và tác động của tia UV, giữ cho chúng luôn duy trì sức khỏe và sự mạnh mẽ.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân khiên da mỏng và cách phục hồi da mỏng yếu

Vitamin K còn có khả năng bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường

Làm giảm vết bầm tím do đông máu

Một số loại kem chứa vitamin K đã được kiểm nghiệm có khả năng chăm sóc da, giúp kiểm soát và cải thiện quá trình đông máu, giúp giảm thiểu sự hình thành và hiện diện của vết bầm tím. Vết bầm tím thường xuất hiện do tổn thương mao mạch dưới da, tạo ra các cục máu đông với màu sắc tím hoặc xanh, thường kéo dài trong một thời gian nhất định.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng kem vitamin K trên da sau các thủ thuật này có thể đẩy nhanh quá trình giảm bầm tím và hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vitamin K có tác dụng phụ không?

Bên cạnh thắc mắc vitamin K có tác dụng gì cho da, nhiều người cũng thắc mắc vitamin K có gây ra tác dụng phụ nào hay không? Mặc dù loại vitamin này mang đến vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, nó vẫn có thể dẫn đến những nguy cơ gây ra các tác dụng phụ như:  khó thở, cứng cơ, sưng mí mắt, vàng da, da tái nhợt, sưng gan và một số triệu chứng khác như phát ban, đỏ da, đau ngực, khó nuốt, tiết mồ hôi bất thường, da xanh xao.

Đối với những người có tiền sử bệnh lý như đột quỵ, ngừng tim, hoặc các vấn đề liên quan đến hình thành cục máu đông, việc sử dụng vitamin K để chăm sóc sức khỏe và làn da cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, những người đang điều trị bằng thuốc làm loãng máu như warfarin cũng cần thận trọng khi bổ sung vitamin K và phải kiểm soát liều lượng một cách chặt chẽ để tránh những tương tác không mong muốn.

Việc sử dụng vitamin K sai cách có thể dẫn đến một số phản ứng như: khó thở, sưng mí mắt,..

Hàm lượng vitamin K được khuyến nghị bổ sung cho cơ thể

Để tăng cường khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da cũng như sức khỏe, bạn nên bổ sung vitamin K với hàm lượng được khuyến nghị sau:

  • Với trẻ dưới 6 tháng tuổi: cần bổ sung 2mcg/ngày.
  • Từ 6 – 12 tháng tuổi: 2.5 2mcg/ngày.
  • Từ 1 – 3 tuổi: 55mcg/ngày.
  • Từ 9 – 13 tuổi: 60mcg/ngày.
  • Từ 14 – 18 tuổi: 75mcg/ngày.
  • Đối với người trưởng thành: Nam giới 120mcg/ngày và nữ giới là 90mcg/ngày. Tuy nhiên đối với những người có vấn đề về đông máu, có thể bổ sung 5mg/ngày.

Gợi ý phương pháp làm đẹp da với vitamin K

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tận dụng trọn vẹn những lợi ích tuyệt vời mà loại vitamin này mang đến cho làn da và sức khỏe: 

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin K

Vitamin K1 là một trong những thành phần thiết yếu cho cơ thể, thường được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh sẫm. Loại vitamin này thường được tìm thấy trong một số loại thực phẩm như: cải xoăn, rau diếp, rau bó xôi, cải cầu vồng, cải rổ, rau mầm, bông cải xanh, và bắp cải. Ngoài khả năng cung cấp vitamin K1, những loại rau này còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác cho cơ thể khác.

Bên cạnh đó, cơ thể con người chỉ có thể hấp thụ một lượng nhỏ vitamin K1 từ rau lá xanh, Do đó, để bảo vệ sức khỏe, con người cần bổ sung vitamin K từ các nguồn thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, các nguồn thực phẩm lên men khác như dưa cải và một số loại phô mai cũng là nguồn cung cấp tốt của vitamin K2. Gan, thận, các loại thịt, và lòng đỏ trứng cũng là những nguồn giàu vitamin K2, góp phần vào một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin K2 thông qua các viên uống chức năng, thường với liều lượng phù hợp để cải thiện sức khỏe làn da.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin K để nuôi dưỡng là da sáng khỏe

Đắp mặt nạ vitamin K với các nguyên liệu thiên nhiên

Một trong những phương pháp tận dụng vitamin K làm đẹp hiệu quả chính là đắp các loại mặt nạ có chứa vitamin K. Dưới đây là một số loại mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất mà bạn có thể tham khảo: 

  • Công thức mặt nạ dưỡng sáng da: Trộn đều 1 thìa nước ép quả lựu, 1 thìa bột bí ngô và nửa thìa dầu hạt cải. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, giữ trong khoảng 30 phút đến 1 giờ, sau đó rửa sạch.
  • Mặt nạ giúp làn da tươi trẻ mịn màng: Để thực hiện, bạn sử dụng 1 thìa hỗn hợp kiwi và bơ pha trộn cùng nửa thìa dầu đậu nành. Thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên mặt và để yên trong khoảng 30 đến 40 phút trước khi rửa sạch.
  • Mặt nạ giảm thâm quầng mắt: Để giảm quầng thâm và bọng mắt, chuẩn bị mặt nạ vitamin K cho mắt bằng cách xay nhuyễn 1 quả dưa chuột và một nắm rau mùi cùng lá húng quế. Áp dụng hỗn hợp này trên miếng bông và đặt lên mắt, giữ trong 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch.

>>>>>Xem thêm: PHA là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì và cách dùng thế nào?

Bạn cũng có thể sử dụng vitamin K dạng bôi bằng cách đắp mặt nạ có chứa vitamin K

Bên cạnh đó, để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe không tỳ vết, khắc phục kịp thời các vấn đề da như thâm mụn, sạm nám, lão hóa sớm,…bạn có thể tham khảo ngay các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu độc quyền tại TMV Ngọc Dung.

Quy trình làm đẹp được nghiên cứu và thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong ngày, kết hợp cùng hệ thống công nghệ thẩm mỹ hiện đại, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ, rạng ngời mà không cần lo lắng về những rủi ro, tác dụng phụ không mong muốn. Đăng ký thông tin chi tiết ngay dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn bởi chuyên gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *