Cách bôi kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả

Rate this post

Tia UV trong ánh nắng mặt trời luôn được xem là “kẻ thù” hàng đầu của làn da, chúng khiến làn da của chúng ta dễ bị tổn thương. Do đó, nếu không sử dụng kem chống nắng tất cả những công sức chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể trở nên vô ích. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng biết bôi kem chống nắng đúng cách, điều này có thể khiến kem chống nắng không thể phát huy được tác dụng của nó và dẫn đến một số vấn đề da như: thâm nám, nổi mụn,… Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tham khảo ngay cách ử dụng kem chống nắng hiệu quả!

Bạn đang đọc: Cách bôi kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng đúng cách. Theo dõi ngay!

Lợi ích khi bôi kem chống nắng đúng cách

Hiện nay, có nhiều cách khác nhau để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, như đội mũ nón, mặc váy chống nắng, đeo găng tay chống nắng, hoặc thậm chí là sử dụng viên uống chống nắng. Tuy nhiên, trong số những biện pháp này, kem chống nắng vẫn được xem là lựa chọn phổ biến và an toàn nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động có hại của tia UV. Dưới đây là một số tác dụng của kem chống nắng khi sử dụng đúng cách: 

  • Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV: Làn da của chúng ta có thể bị sạm đen ngay khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Do đó việc thoa kem chống nắng sẽ giúp bạn luôn giữ làn da trắng sáng, rạng ngời, hạn chế tối đa thâm nám và ngăn ngừa ung thư da.
  • Dùng kem chống nắng đúng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm: Kem chống nắng được biết đến nhiều nhất với khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB và UVA, đồng thời giúp hạn chế mất collagen và ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm.
  • Tăng cường sức khỏe cho da: Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp bảo vệ các protein quan trọng như: collagen, keratin và elastin, giúp da mịn màng và khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ quá trình dưỡng da: Nhờ khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, bôi kem chống nắng đúng cách có thể duy trì hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da, nhờ đó quá trình chăm sóc da mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Tạo lớp nền trang điểm: Một số kem chống nắng có thể sử dụng như lớp lót giúp da mềm mịn trước khi trang điểm.

Bôi kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời

Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng đúng cách không chỉ giúp phòng ngừa ung thư da mà còn ngăn chặn lão hóa sớm, tuy nhiên, chỉ khi bạn thoa kem chống nắng đúng cách, sản phẩm này mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia da liễu khi sử dụng kem chống nắng:

  1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Bạn nên ưu tiên sử dụng những loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên, có khả năng chống nước và có quan phổ rộng bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB.
  2. Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài: Da cần khoảng 15 phút để hấp thụ kem chống nắng. Bạn nên bôi kem chống nắng đúng cách trước khi tiếp xúc với nắng sẽ đảm bảo da được bảo vệ hiệu quả.
  3. Sử dụng đủ liều lượng: Người lớn thường cần khoảng 1 ounce kem chống nắng để phủ kín cơ thể. Thoa kỹ và đều lên các vùng da khác nhau để đảm bảo bảo vệ tối đa.
  4. Không bỏ qua các vùng da kín: Đừng quên thoa kem lên cổ, mặt, tai, vùng da quanh mắt, đỉnh chân và cẳng tay. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt cho những vùng da khó tiếp cận và áp dụng lên da đầu hoặc đội mũ nếu tóc mỏng. Đừng quên son dưỡng có SPF cho môi.
  5. Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở nhà: Tia UVA còn có thể xuyên qua kính và cửa sổ, bên cạnh đó nguồn ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, laptop cũng có chứa tia UV gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Do đó du chỉ ở trong nhà bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng.
  6. Thoa lại kem định kỳ: Thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi bơi hoặc ra mồ hôi. Nhớ kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm.
  7. Tạo thói quen bôi kem chống nắng đúng cách mỗi ngày: Tia UV gây hại kể cả vào những ngày nhiều mây hay mùa đông. Dù chỉ là đi dạo hay đi nghỉ, hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng.

Tìm hiểu thêm: 13 Cách detox thải độc cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ thừa

Thực hiện bôi kem chống nắng đúng cách trước khi ra ngoài

Nên sử dụng lại kem chống nắng khi nào?

Vào cuối ngày, khi lớp kem chống nắng ban đầu dần mất hiệu quả, đặc biệt khi bạn hoạt động ngoài trời, việc không bảo vệ da đúng cách có thể gây tổn thương. Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn cho da, việc bôi lại kem chống nắng thường xuyên là rất quan trọng.

Tất cả mọi người, đều nên tái bôi kem chống nắng ít nhất mỗi 2 giờ một lần để đảm bảo rằng da luôn được bảo vệ một cách hiệu quả khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, nếu bạn không phải ra ngoài nhiều, bạn có thể áp dụng cách sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng và thoa lại trước khi bắt đầu hoạt động chiều.

Đặc biệt, khi da đổ mồ hôi nhiều, vào thời gian nắng gắt (từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều) hoặc sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội bạn nên thực hiện bôi kem chống nắng đúng cách trở lại. Cách thoa kem chống nắng này sẽ giúp làn da được bảo vệ tối ưu nhất.

XEM THÊM: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

>>>>>Xem thêm: Tổng hợp các cách giảm mỡ mông giúp chị em tự tin hơn

Thoa kem chống nắng lại sau 2 giờ hoạt động

Bên cạnh việc duy trì thói quen bôi kem chống nắng đúng cách, để sở hữu làn da sáng hồng rạng rỡ, hạn chế tối đa rủi ro sạm nám, tàn nhang,…bạn có thể tham khảo thêm những liệu pháp tắm trắng da an toàn với công nghệ thẩm mỹ hiện đại tại TMV Ngọc Dung giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết, không lo bắt nắng hay bào mòn da. Đăng ký thông tin chi tiết ngay dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ bởi chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *