9 phương pháp phục hồi da hư tổn, cho da thêm khỏe mạnh

Rate this post

Bạn có lo lắng vì làn da của mình đang gặp phải các vấn đề như hư tổn, mất sức sống, hay xuất hiện dấu hiệu của lão hóa và xỉn màu? Bạn băn khoăn về cách để khắc phục nhanh chóng những tình trạng này, mang lại vẻ tươi trẻ và rạng rỡ cho da mỗi ngày? Đừng quá lo lắng, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung sẽ bật mí cho bạn các cách phục hồi da hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng như mơ.

Bạn đang đọc: 9 phương pháp phục hồi da hư tổn, cho da thêm khỏe mạnh

Phục hồi da là gì? Tổng hợp các cách phục hồi da hư tổn nặng

Tại sao chúng ta cần phục hồi da?

Bạn có biết, da có một “hàng rào bảo vệ”, đây chính là lớp màng chắn vật lý đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây kích ứng từ môi trường bên ngoài như tia UV, bụi bẩn, và chất ô nhiễm.

“Hàng rào” này giúp ngăn chặn sự mất nước của da, hỗ trợ duy trì độ ẩm cần thiết, giúp làn da luôn mềm mại và khỏe mạnh. Hơn nữa, hàng rào bảo vệ da không chỉ bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, mà còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa nhờ cơ chế chống lại sự oxy hóa và duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật trên da. Khi hàng rào bảo vệ da hoạt động hiệu quả, bạn sẽ sở hữu một làn da căng mịn, tươi sáng, ít phải chịu sự kích ứng.

Do đó, nếu bạn nhận thấy làn da mình có các dấu hiệu như xỉn màu, mẩn đỏ, khô ráp, hoặc thậm chí bong tróc, đó có thể là lời cảnh báo rằng làn da của bạn đang cần được chăm sóc và phục hồi. Hàng rào bảo vệ da, cũng giống như chính làn da, nó cần một quy trình chăm sóc phù hợp, đầy đủ và thực hiện một cách thường xuyên để có thể duy trì hiệu quả chức năng bảo vệ của nó.

Nếu bạn nhận thấy da mình có dấu hiệu xỉn màu thì việc phục hồi da mỏng yếu là rất cần thiết

Các nguyên nhân chính khiến da bị hư tổn

Có nhiều nguyên nhân chính có thể gây hư tổn da. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Do da bị lão hóa

Thường từ độ tuổi 25 trở đi, quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra từ bên trong. Khi đó, bạn có thể bắt gặp các dấu hiệu như nếp nhăn, vết thâm nám, và đồi mồi, cùng với sự giảm sút về độ săn chắc, mịn màng và đàn hồi của da. Giai đoạn này cũng đánh dấu sự suy giảm của tế bào da, chúng trở nên dễ bị oxy hóa, giảm khả năng phục hồi và chữa lành tổn thương nhanh chóng như trước kia.

Da bị lão hóa là một trong các nguyên nhân khiến da hư tổn cần phục hồi da ngay

Do da bị nhiễm corticoid

Corticoid là một thành phần hóa học, thường được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm trị mụn và kem làm trắng da kém chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng. Ban đầu, corticoid có thể mang lại hiệu quả tích cực như làm sáng da, điều trị mụn và giảm thâm nám nhưng lại dễ dẫn đến tình trạng phụ thuộc, không thể ngưng sử dụng. 

Khi da bị nhiễm corticoid, nếu bạn ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này, làn da có thể nhanh chóng trở nên tối màu, sần sùi và mụn xuất hiện nhiều hơn. Điều này xảy ra do chất hóa học này làm suy yếu lớp biểu bì của da, dẫn đến tình trạng da trở nên mong manh, dễ kích ứng và phải chịu đựng tổn thương nặng nề hơn.

Da bị cháy nắng

Tia UV trong ánh mặt trời là một trong những tác nhân chính gây tổn thương da, biến nó thành kẻ thù lớn của sắc đẹp và sức khỏe da. Mặc dù ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cần thiết, nhưng việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV lại gây ra các vấn đề xấu cho da.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có khả năng thâm nhập sâu vào da, gây tổn hại cho collagen (có chức năng giúp làn da duy trì độ săn chắc và mịn màng). Khi độ đàn hồi và collagen bị suy giảm, da bạn có thể bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác như đốm nâu, làm mất đi vẻ trẻ trung và tươi tắn của làn da.

Tìm hiểu thêm: Sẹo rỗ là gì? 9 Cách điều trị sẹo rỗ lấy lại vẻ mịn màng làn da

Bị cháy nắng là một trong các nguyên nhân khiến da hư tổn nhanh chóng

Da tổn thương do mụn

Sau khi hoàn thành việc điều trị mụn thì đây cũng là lúc da phải đối mặt với những tổn thương sau mụn để lại. Những hệ lụy của nó có thể khiến làn da của bạn trở nên kém sắc và thậm chí là tạo điều kiện cho mụn tái phát cũng như gây ra các vấn đề da khác như sẹo mụn, thâm nám và sạm da.

Các dấu hiệu cho thấy da cần được phục hồi

Một số dấu hiệu cho thấy da cần được phục hồi mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến giúp bạn nhận biết để chăm sóc da đúng cách:

Da bị nổi nhiều mụn

Nếu bạn thấy trên da xuất hiện tình trạng mụn nổi nhiều hơn mà không rõ nguyên nhân, đặc biệt khi kèm theo các triệu chứng khác như đỏ da, ngứa, trong khi vẫn duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt bình thường, và không sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mới nào, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị hư tổn.

Trong trường hợp này bạn cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp hục hồi da hư tổn do mụn để duy trì sức khỏe cho làn da cũng như tránh tình trạng mụn viêm nhiễm nặng hơn.

Da nổi nhiều mụn là dấu hiệu cho thấy da cần được phục hồi

Da thô ráp sần sùi

Da khô nứt nẻ, thô ráp là những dấu hiệu cảnh báo rằng làn da của bạn đang bị hư tổn. Có nhiều yếu tố gây khô da, nhưng thường thì sự thay đổi của thời tiết là nguyên nhân chính khiến da mất đi sự cân bằng về độ ẩm, dẫn đến tình trạng bong tróc da.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác có thể xuất phát từ việc sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da, hoặc sau các liệu pháp điều trị da chuyên sâu với công nghệ cao. 

Lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là một trong những biểu hiện đầu tiên báo hiệu làn da của bạn đang gặp tổn thương. Ngay cả khi bạn chăm sóc da hàng ngày, nếu không áp dụng phương pháp chăm sóc phù hợp, da của bạn vẫn có thể dễ dàng bị tổn thương. Khi bụi bẩn, hóa mỹ phẩm, và mồ hôi bị ứ đọng trong nang lông, chúng không những gây ra mụn mà còn khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. 

>>>>>Xem thêm: Tiêm sẹo lồi là gì? Bao lâu thì xẹp, giá bao nhiêu?

Lỗ chân lông to là dấu hiệu cho thấy da bạn đang gặp tổn thương

Da dễ bị kích ứng

Khi làn da bị tổn thương hoặc có vết thương, khả năng miễn dịch và sức đề kháng của da sẽ giảm sút. Do đó, khi da tiếp xúc trực tiếp với môi trường có chứa hóa chất hoặc mỹ phẩm, nó trở nên cực kỳ nhạy cảm, dễ bị kích ứng và dị ứng. Hậu quả là làn da bạn có thể trải qua các triệu chứng như cảm giác châm chích, mẩn đỏ, ngứa, nóng rát, và thậm chí có thể phát triển thành tình trạng phồng rộp.

Bên cạnh những nguyên nhân trên, vẫn còn rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn có thể khiến da bị hư tổn. Việc xác định đúng nguyên nhân là vô cùng quan trọng để bạn có thể điều trị và chăm sóc da đúng cách, từ đó nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn, trắng hồng.

Để có thể biết được nguyên nhân nào khiến da bạn bị hư tổn và đâu là phương pháp điều trị thích hợp, hãy đặt lịch hẹn với chuyên gia Ngọc Dung beauty bằng cách điền thông tin của bạn qua form đăng ký dưới đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *