Điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp tự nhiên, lâu phai?

Rate this post

Nếu bạn vừa thẩm mỹ lông mày xong hoặc đang có ý định thì chắc chắn những thông tin trong bài viết này là những gì bạn cần. Vì ngay sau đây, Ngọc Dung sẽ giúp bạn biết được điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp, chuẩn và tự nhiên nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp danh sách các thực phẩm cần kiêng sau khi điêu khắc để bảo đảm không làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của lông mày, hạn chế nổi mụn nước và mưng mủ. Cùng đón đọc và ghi nhớ ngay nhé!

Bạn đang đọc: Điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp tự nhiên, lâu phai?

Điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp? Cần kiêng ăn trong bao lâu?

Tại sao sau điêu khắc lông mày cần lưu ý chế độ ăn uống?

Điêu khắc chân mày là kỹ thuật có xâm lấn lên bề mặt da. Tuy chỉ dừng lại ở tầng thượng bị và tác động trong vòng kiểm soát nhưng vẫn sẽ tạo ra nhiều vết cắt nhỏ trên da. Do đó, sau khi điêu khắc, vùng da chân mày sẽ bị sưng đỏ và có cảm giác châm chích trong vài giờ. 

Tính từ thời điểm điêu khắc đến ngày thứ 3, đây là thời gian quan trọng để da đi vào quá trình chữa lành. Nếu không chú ý chăm sóc và kiêng cữ thì có khả năng dẫn đến ngứa, sưng nề, đau rát và xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ ở vùng chân mày. Điều này có thể làm hỏng kết quả điêu khắc và có khả năng cao để lại sẹo lồi.

Ngoài chú ý đến việc kiêng cữ thì chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da và lên màu của chân mày. Nếu bạn vô tình ăn phải các loại thực phẩm giàu đạm, có tính nóng thì khả năng cao sẽ làm vết thương bị mưng mủ và sẹo lồi. Hoặc ăn một số thực phẩm có tính hàn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi này.

Do vậy, bạn nên hạn chế hoặc tạm thời loại bỏ các thực phẩm có đặc điểm trên ra khỏi bữa ăn và thêm vào các loại thực phẩm có lợi cho quá trình lên màu của chân mày. Vậy điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp, không loang lổ? Ngọc Dung sẽ cho bạn biết đáp án trong phần bên dưới đây.

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống sau khi điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp, chuẩn?

Chân mày điêu khắc mất từ 3 – 5 ngày để lên da non và bong vảy. Sau đó cần từ 2 – 3 tuần để bắt đầu lên màu và ổn định dần sau 2 tháng. Trong thời gian này, bạn cần chú ý đến những gì đưa vào cơ thể, vì chúng có thể là thủ phạm cản trở việc lên màu của chân màu. Vậy sau khi điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp, chuẩn và tự nhiên? Đáp án nằm trong nội dung bên dưới đây:

Thịt lợn và cách chế biến ít gia vị

So với các loại thịt đỏ, thịt lợn là loại thịt lành tính, không gây ảnh hưởng đến các vết thương đang trong quá trình phục hồi. Loại thịt này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, bổ sung lượng đạm vừa phải để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Vì thế, hãy thêm thịt lợn vào trong thực đơn của bạn sau khi điêu khắc. 

Cạnh đó, bạn nên chế biến thịt lợn theo các cách đơn giản và đừng tẩm ướp quá nhiều gia vị. Hãy ưu tiên các món luộc hay chiên bằng nồi chiên không dầu để giảm lượng chất béo được hấp thụ vào trong cơ thể.

Hạn chế các món thịt lợn chiên xào nhiều dầu mỡ

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Tiếp theo trong danh sách câu trả lời của câu hỏi điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp chính là sữa. Vì trong khẩu phần mỗi ly sữa sẽ có chứa vitamin B12, canxi, kali và vitamin D đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. 

Đặc biệt, nhóm vitamin B có trong sữa là những thành phần quan trọng có liên quan đến quá trình tái tạo da, củng cố sức khỏe da ngay từ bên trong. Điều này sẽ mang đến nhiều tác động tích cho quá trình phục hồi chân mày sau khi điêu khắc, giúp màu lên nhanh và đẹp hơn.

Nếu dị ứng lactose thì thay sữa tươi bằng các loại sữa hạt dinh dưỡng khác

Trái cây có múi, quả mọng

Nếu bạn chưa biết điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp và hạn chế nhiễm trùng thì hãy lựa chọn các loại quả mọng, trái cây có múi giàu vitamin C, A và E. Các thành phần này sẽ hoạt động như một tấm khiên, bảo vệ tế bào không bị tấn công bởi các gốc không ổn định. 

Ngoài ra, vitamin C trong các loại trái cây này còn có chức năng làm sáng da, giúp mờ thâm và ngăn ngừa sẹo. Vitamin A sẽ thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào, thay thế các tế bào tổn thương bằng các tế bào khỏe mạnh hơn. Vitamin E hoạt động như một chất làm mềm da, chống oxy hóa và hạn chế thâm. Vùng da chân mày phục hồi tốt, không bị thâm sẽ giúp màu mực lên tông màu đẹp và tự nhiên hơn.

Ăn trái cây có múi hoặc quả mọng để bổ sung nhiều vitamin C cho da

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau lá có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina và một số rau củ khác như cà rốt, cà chua, ớt chuông đều là những thực phẩm lành mạnh có thể ăn sau khi điêu khắc. 

Bởi các loại thực phẩm này không chỉ giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin A, C, E, K, magie, kali,… để tái tạo tế bào và hỗ trợ quá trình phục hồi của lông mày sau khi điêu khắc.

Sau điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp? Hãy ăn rau xanh và rau củ tươi để bổ sung vitamin và khoáng chất

Ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu

Nếu bạn muốn tìm nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt thì hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu hay hạt dinh dưỡng như đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, hạt lanh, hạt bí xanh, hạt hạnh nhân, quả óc chó,… 

Đây cũng chính là những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotene có tác dụng kháng viêm, giảm sưng và bảo vệ quá trình tái tạo tế bào. Nên nếu bạn đang thắc mắc điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp thì đây chính là một trong những đáp án tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Phun môi có đau không? 4 Tips giúp phun xăm môi không đau

Các loại hạt dinh dưỡng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và sưng nhanh

Uống nhiều nước tinh khiết hoặc nước trái cây

Đáp án cuối cùng cho câu hỏi điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp trong bài chia sẻ hôm nay chính là nước lọc và các loại nước ép trái cây. Để hỗ trợ tốt quá trình tái tạo và chữa lành mô da ở vùng chân mày, việc bổ sung đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng. 

Nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng cường hoạt động sống của tế bào và hạn chế tích tụ độc tố. Các cơ chế này sẽ giúp tế bào phát triển nhanh hơn, thay thế các vị trí tế bào bị tổn thương. 

Nước cũng sẽ bù lại độ ẩm cho da, hạn chế khô da và giảm các kích ứng có thể xảy ra trong quá trình bong tróc vảy.

Ngoài nước lọc, nếu bạn muốn đổi vị và tăng cường vitamin, khoáng chất có lợi cho da thì các loại nước ép từ trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, lựu, chanh,… cũng là gợi ý rất tuyệt vời.

Tóm lại, sau khi điêu khắc, ngoài việc bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho quá trình chữa lành vết thương, việc loại bỏ một số thực phẩm có thể gây ngứa, mưng mủ và sẹo lồi cũng là hết sức quan trọng. 

Vậy muốn biết sau khi điêu khắc chân mày có kiêng ăn gì không? Nếu có thì nên kiêng những gì thì cùng Ngọc Dung tìm hiểu tiếp ở phần bên dưới nhé!

Uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây để bổ sung độ ẩm cho da

Điêu khắc lông mày kiêng ăn gì để lên màu đẹp?

Bên cạnh câu hỏi điêu khắc chân mày ăn gì để lên màu đẹp thì điêu khắc chân mày kiêng gì cũng là một vấn đề cũng được nhiều chị em quan tâm khi thực hiện dịch vụ làm đẹp này. Để bạn có thể xây dựng một thực đơn ăn uống an toàn trong những ngày kiêng khem này thì chuyên gia Ngọc Dung có đưa ra một số đáp án như sau:

Rau muống

Ăn rau muống bị sẹo lồi vẫn là câu chuyên gây tranh cãi không có hồi kết. Theo dân gian truyền lại, thì rau muống có tính hàn nên không tốt cho vết thương chưa lành. Ăn nhiều trong lúc da non hình thành thì dễ bị ngứa, thâm và dẫn đến sẹo lồi.

Mặc dù vẫn chưa có kết quả rõ ràng, nhưng có kiêng, có lành, thay vì cố thử xem có thật thế không thì hãy kiêng cữ ít hôm. Đợi sau khi chân mày đã hồi phục và màu sắc lên đẹp như ý muốn thì hãy thêm rau muống vào thực đơn hàng ngày nhé.

Rau muống có tính hàn, có thể gây ngứa, để lại thâm và dẫn đến sẹo lồi

Đồ nếp

Các món ăn làm từ nếp như xôi ngọt, xôi mặn và chè có thể làm xuất hiện các dấu hiệu sưng nề, nổi mụn nước hoặc mưng mủ sau khi điêu khắc. Tuy không có bằng chứng khoa học nào lý giải cho vấn đề này, nhưng đây là kinh nghiệm mà ông bà xưa truyền lại, cũng đúng trong rất nhiều trường hợp. Thay vì phản bác lại, chúng ta nên làm theo, kiêng cữ trong vài ngày để không làm ảnh hưởng đến kết quả điêu khắc.

Sau điêu khắc chân mày kiêng gì? Nên kiêng các món ăn làm từ nếp

Thịt gà, thịt bò

Nếu gõ tìm kiếm điêu khắc lông mày kiêng ăn gì thì đáp án thường gặp nhất chính là thịt gà và thịt bò. Đây là hai loại thịt có lượng đạm cao, chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, khi đang có vết thương, nếu ăn quá nhiều nhóm thịt giàu đạm này sẽ dễ bị sẹo lồi. Do vậy mà có nhiều người đã khuyên rằng đừng nên ăn thịt gà hay thịt bò sau khi vừa điêu khắc chân mày.

Ăn thịt gà hay thịt bò khi vết thương đang kéo da non có thể gây ngứa da và để lại sẹo lồi

Hải sản

Hải sản và một số loại cá biển là nhóm thực phẩm mà một số chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế ăn sau khi phẫu thuật. Đối với trường hợp điêu khắc chân mày thì các chuyên gia cũng khuyên nên kiêng cữ cho đến khi lông mày lên màu đẹp. 

Lý do khuyến cáo là vì có một số loại cá biển và hải sản có vỏ như hàu, trai, mực, tôm hay cua chứa nhiều histamin (chất gây dị ứng) có thể gây ra một số phản chứng như nổi mẩn đỏ, ngứa ngay hay sưng nề. Các phản ứng này có thể mang đến tác động tiêu cực cho vùng chân mày sau khi điêu khắc.

Hải sản chứa nhiều histamin có thể kích thích các phản ứng viêm trong cơ thể

Rượu, bia

Rượu bia chắc chắn là câu trả lời không thể thiếu cho câu hỏi điêu khắc chân mày kiêng gì. Bởi việc uống rượu bia có thể gây ra tình trạng mất nước, từ đó làm ảnh hưởng hoạt động của hàng rào bảo vệ da, khiến da bị khô, dễ kích ứng và nổi đỏ. Vì vậy, nếu uống rượu bia sau khi điêu khắc chân mày có thể làm ảnh hưởng đến miệng vết thương, gây ngứa và dễ bị sưng phù.

>>>>>Xem thêm: Cách làm gà hấp ngải cứu thơm ngon, hấp dẫn

Các vết sưng đỏ, phát ban có thể xuất hiện sau khi uống bia rượu

Thực tế, dù bạn lựa chọn công nghệ điêu khắc chân mày 8D, 6D, 9D hay bất kỹ công nghệ thẩm mỹ lông màu nào thì cũng cần một giai đoạn kiêng cữ nghiêm túc. Bởi các công nghệ này đều có tác động xâm lấn lên bề mặt da, nên việc tạo ra các vết thương nhỏ là không tránh khỏi. Chúng chỉ khác nhau ở điểm xâm lấn ít hay nhiều lên chân mày của bạn. Nếu xâm lấn tối thiểu thì khả năng phục hồi tốt hơn, thời gian kiêng cữ cũng sẽ ít hơn.

Chính vì thế mà trước khi điêu khắc chân mày bạn nên tìm hiểu thật kỹ và nhờ chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về công nghệ mà bạn lựa chọn. Nếu chưa biết công nghệ phù hợp, có tác động nhẹ nhàng và ít đau, ít sưng thì có thể liên hệ với chuyên gia thông qua FORM dưới đây để được cung cấp thông tin chi tiết hơn nhé:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *