Triệu chứng, nguyên nhân và cách trị mụn bọc ở má nhanh nhất

Rate this post

Mụn bọc ở má thường gây khó chịu và đau nhức hơn mụn trứng cá. Các nốt mụn này nếu không được xử lý nhanh có thể dẫn đến viêm cục bộ và nguy cơ để lại sẹo cao. Xử lý không đúng cách cũng sẽ làm mụn trầm trọng hơn. Vậy nguyên nhân bị mọc mụn ngay má là gì? Phương pháp nào điều trị mụn bọc tốt nhất? Chuyên gia Ngọc Dung sẽ giải đáp mọi vấn đề trong bài viết này, cùng đón xem nhé!

Bạn đang đọc: Triệu chứng, nguyên nhân và cách trị mụn bọc ở má nhanh nhất

Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở má và cách điều trị an toàn nhất

Mụn bọc ở má là gì?

Mụn bọc ở vùng má là tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông do tích tụ nhiều dầu và tế bào chết. Nó được xem là sự tiến hóa của mụn trứng cá có dấu hiệu viêm nhiễm nặng. Nhân mụn thường nằm sâu bên trong da, chứa nhiều mủ trắng đục. Tình trạng này thường kèm theo các giác sưng tấy và đau nhức dữ dội nếu không kiểm soát viêm kịp thời.

Mụn bọc ở má là gì?

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc ở trên má

Mụn bọc ở má phải hay trái đều có dấu hiệu sưng to kèm theo cảm giác đau nhức, tê liệt khắp một vùng da. Nó có kích thước to hơn mụn trứng cá, viền da xung quanh bị đỏ và nhân mụn nằm sâu bên trong, chứa đầy dịch mủ màu vàng hoặc trắng đục.

Phần dịch mủ này là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nên nếu để vỡ ra sẽ làm các vùng da xung quanh nổi mụn theo. Đó là lý do các chuyên gia khuyên bạn không nên tự xử lý các nốt mụn bọc mủ ngay tại nhà.

Mụn bọc trên má thường mọc từng nốt riêng lẻ hoặc có thể hình thành ổ viêm lớn nếu như không được điều trị kịp thời.

Tìm hiểu thêm: Da hỗn hợp là gì? Cách chăm sóc da hỗn hợp sao cho hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc ở trên má

Quá trình phát triển của mụn bọc trên má

Như đề cập bên trên, mụn bọc ở má là sự tiến hóa của mụn trứng cá khi xuất hiện phản ứng viêm. 

Quá trình này sẽ diễn ra theo các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn đầu: Da tiết nhiều dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn xâm nhập và bắt đầu phát triển thành mụn trứng cá. 
  • Giai đoạn 2: Hệ miễn dịch hoạt động, các tế bào bạch cầu được sản xuất nhiều hơn và tấn công vào các tế bào vi khuẩn. Quá trình này sẽ xuất hiện biểu hiện viêm trên bề mặt, nốt mụn sưng, đỏ và kèm theo đau nhức.
  • Giai đoạn 3: Nốt mụn sưng to hơn và nhân bắt đầu chứa mủ. Phần mủ này bao gồm tế bào chết, vi khuẩn và xác tế bào bạch cầu.
  • Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn viêm nặng, có thể ăn sâu vào bên trong da và nguy cơ để lại sẹo vĩnh viễn.

>>>>>Xem thêm: 16 Cách trị thâm môi hiệu quả, hồng hào, căng mọng trở lại

Quá trình phát triển của mụn bọc trên má

Nếu bạn nắm rõ được các giai đoạn phát triển của mụn bọc sẽ biết được đâu là thời điểm tốt nhất để điều trị mụn triệt để. Nắm bắt được thời gian trị mụn tốt nhất sẽ có cơ hội thoát khỏi thâm và sẹo, không mất nhiều thời gian để “dọn dẹp” hậu quả do mụn gây ra.

Nhưng nếu bạn không rõ vấn đề này và chưa xác định được cấp độ mụn thì có thể liên hệ với chuyên gia Ngọc Dung để được hỗ trợ. Để lại thông tin trong FORM dưới đây, Ngọc Dung sẽ gửi lịch hẹn cho bạn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *