Nên đắp mặt nạ khi nào? Đắp mặt nạ sau bước nào là tốt nhất?

Rate this post

Hiện nay, mặt nạ dưỡng da đã trở thành sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong routine skincare của các chị em. Nhưng liệu bạn biết nếu đắp mặt nạ không đúng thời điểm không những làm giảm hiệu quả, mà đôi khi còn gây kích ứng hoặc tạo điều kiện cho mụn phát triển? Vậy nên đắp mặt nạ khi nào? Nên đắp mặt nạ ở bước nào để tăng cường hiệu quả làm đẹp? Hãy cùng TMV Ngọc Dung “giải mã” vấn đề này ngay dưới đây!

Bạn đang đọc: Nên đắp mặt nạ khi nào? Đắp mặt nạ sau bước nào là tốt nhất?

Nên đắp mặt nạ khi nào? Cùng chuyên gia giải đáp ngay

Nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất?

Nên đắp mặt nạ khi nào? Các chuyên gia da liễu khuyến nghị buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm “vàng” để đắp mặt nạ. Bởi sau một ngày dài, làn da của bạn đã có cơ hội nghỉ ngơi và phục hồi, tạo điều kiện thuận lợi để hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ. Đồng thời, bạn cũng có thể thả lỏng và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn này.

Đắp mặt nạ vào buổi tối không chỉ tạo điều kiện cho các dưỡng chất thấm sâu và hiệu quả hơn vào làn da, mà còn giúp da có cơ hội nghỉ ngơi và tái tạo sau một ngày dài tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường bên ngoài, từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc da.

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất

Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại mặt nạ và tình trạng da cụ thể, bạn có thể linh hoạt chọn lựa thời điểm đắp mặt nạ phù hợp trong ngày. Để trả lời cụ thể hơn cho thắc mắc nên đắp mặt nạ khi nào? Hãy theo dõi mục tiếp theo của bài viết để tìm ra lời giải.

Dựa vào công dụng của mặt nạ

Theo các chuyên gia việc xác định thời điểm đắp mặt nạ không chỉ dựa vào thời gian trong ngày, mà còn phải căn cứ vào công dụng của loại mặt nạ bạn chọn. Các chuyên gia da liễu khẳng định rằng, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại mặt nạ, thời gian đắp mặt nạ lý tưởng có thể khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của làn da. Vậy dựa vào công dụng thì nên đắp mặt nạ khi nào.

Mặt nạ cấp nước

Mặt nạ cấp nước được nhiều chị em đánh giá cao vì khả năng bổ sung nước hiệu quả hơn hẳn so với các loại mặt nạ dưỡng ẩm thông thường. Nó giúp các phân tử nước thấm sâu vào tế bào da.

Mặt nạ cấp nước có thể được sử dụng vào mọi thời điểm trong ngày. Đặc biệt, đối với làn da khô, việc sử dụng mặt nạ cấp nước mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm. Ngoài ra, sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mặt nạ cấp nước còn hỗ trợ giảm thiểu tác động của tia UV, phòng ngừa tình trạng cháy nắng hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Tẩy nốt ruồi to và lồi an toàn hay nguy hiểm? Có nên tẩy không?

Mặt nạ cấp nước mang đến hiệu quả dưỡng ẩm cao

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mục đích chính khi sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm là cung cấp những dưỡng chất cần thiết, đồng thời tăng cường độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại và rạng rỡ hơn. Với các sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, bạn có thể thoải mái áp dụng chúng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, chỉ cần điều đó phù hợp với lịch trình và nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên buổi tối là khoảng thời gian lý tưởng để sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu, bởi đây là lúc da có điều kiện thuận lợi nhất để hấp thụ các tinh chất dưỡng ẩm từ mặt nạ, mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Không nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm ngay trước khi trang điểm. Theo lời khuyên từ các chuyên gia trang điểm, việc đắp mặt nạ chứa nhiều chất dưỡng ẩm trước khi makeup có thể làm cho lớp trang điểm sần, không đều và kém mịn màng.

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ để dưỡng ẩm da bạn cũng cần trang bị cho mình những cách cấp ẩm da mặt hiệu quả để giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Mặt nạ trắng da không chỉ giúp làn da trở nên sáng mịn và đều màu hơn, mà còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng. Sử dụng loại mặt nạ này vào buổi sáng là lựa chọn tối ưu.

Tuy mặt nạ trắng da thường được khuyến khích sử dụng vào buổi sáng, nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt áp dụng nó vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Với việc sử dụng đều đặn, bạn sẽ dần nhận thấy làn da của mình cải thiện rõ rệt.

Nhưng hãy chú ý về thời gian và tần suất đắp mặt nạ nhé, vì nếu bạn đắp quá thường xuyên thì cũng sẽ không tốt cho da. Nếu bạn chưa biết nên đắp mặt nạ bao lâu, thì hãy tham khảo ngay bài viết đắp mặt nạ bao nhiêu phút để có câu trả lời.

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ, kẻ lông mày nam chuẩn, đẹp tự nhiên

Sử dụng mặt nạ trắng da giúp da thêm đều màu, trắng mịn hơn

Mặt nạ làm sạch sâu

Loại mặt nạ này có khả năng hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa và cặn bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp làm sạch làn da một cách triệt để. Thời gian lý tưởng để sử dụng mặt nạ làm sạch sâu là vào buổi tối, trước khi đi ngủ, để đạt hiệu quả tối ưu.

Chung quy có thể thấy, dùng mặt nạ cấp nước, cấp ẩm, hay dưỡng trắng cũng chỉ là một bước đệm giúp các bước skincare khác có thể đẩy dưỡng chất sâu vào bên trong và nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Khả năng cải thiện làn da nhiều khuyết điểm như da mụn, da thâm sạm, nám da, da bị đồi mồi,… còn khá hạn chế.

Trong trường hợp này, chị em nên tìm đến các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Ngọc Dung beauty để được thăm khám trực tiếp và tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. Hãy đặt lịch hẹn với những chuyên gia da liễu ngay hôm nay bằng cách để lại thông tin liên hệ của bạn qua form dưới đây. Chuyên gia của chúng tôi sẽ nhanh chóng lấy lại cho bạn làn da mịn màng, ngọc ngà, không tì vết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *