Nguyên nhân da mặt sạm đen ở nam giới và cách cải thiện

Rate this post

Tình trạng da mặt sạm đen ở nam giới xảy ra khi da chịu rối loạn về hắc tố melanin, dẫn đến xuất hiện các đốm thâm tại những vùng da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời như trán, sống mũi và gò má. Mặc dù vấn đề này không gây nguy hiểm cho sức khỏe, những thâm sạm này có thể làm cho khuôn mặt trông mệt mỏi và thiếu sự tươi sáng. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung khám phá ngay nguyên nhân da mặt sạm đen và bí quyết tái tạo làn da sáng khỏe ngay dưới đây! 

Bạn đang đọc: Nguyên nhân da mặt sạm đen ở nam giới và cách cải thiện

Nguyên nhân da mặt sạm đen ở nam giới và cách cải thiện

Tình trạng da mặt sạm đen ở nam giới là gì?

Sự sạm da trên khuôn mặt nam giới xảy ra khi lượng sắc tố melanin trong da tăng cao. Vùng da bị sạm sẽ có màu sẫm hơn so với phần còn lại của khuôn mặt. Sạm da thường đi kèm với các dấu hiệu như da khô và mất độ đàn hồi. Bất kể nam hay nữ, khi bị sạm da, người ta thường gặp vấn đề về thẩm mỹ và tự tin.

Mặc dù da nam giới thường dày hơn nhiều so với da nữ, điều này có thể giới hạn tác động của các yếu tố gây sạm da. Tuy nhiên, đồng thời cũng làm cho da khó hấp thu dưỡng chất và kéo dài thời gian hiệu quả của các phương pháp điều trị da.

Da mặt sạm đen ở nam giới xảy ra khi lượng sắc tố melanin trong da tăng cao.

Nguyên nhân da mặt sạm đen ở nam giới

Tình trạng da mặt sạm đen ở nam giới có thể xuất phát từ những nguyên nhân phổ biến như do chịu tác động từ các tia UV, do các bệnh lý liên quan về da, hoặc do chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc da không phù hợp,… hãy cùng tìm hiểu cho tiết các nguyên nhân sau:

Do tác động của tia UV

Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra tình trạng da mặt sạm đen ở nam giới này. Khi tiếp xúc với UV và UVB, da bắt đầu tiết ra yếu tố tế bào gốc (SCF), kích hoạt thụ thể tyrosine kinase c-kit, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào hắc tố, phá hủy collagen, khiến da nhanh chóng lão hóa và xuất hiện nhiều đốm đen làm sạm da mặt.

Da mặt sạm đen ở nam giới có thể xuất hiện do tác động của tia UV

Do chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng không lành mạnh

Phần lớn nam giới thường không chú trọng đến việc xây dựng một quy trình chăm sóc da chuẩn khoa học, điều này dẫn đến những vấn đề như khô và không đồng đều màu. bên cạnh đó tình trạng này còn có thể là do áp lực cuộc sống, việc tiếp xúc liên tục với thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, cùng với việc không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Thêm vào đó, thói quen ăn uống không lành mạnh của nhiều nam giới, như ưa thích thức ăn nhanh và tiêu thụ rượu bia, thuốc lá, cũng góp phần làm giảm lượng dưỡng chất cần thiết cho làn da, từ đó tăng cường quá trình sạm và lão hóa da.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người ngủ muộn. Thói quen này không chỉ gây ra tình trạng lão hóa, da mặt sạm đen ở nam giới, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nói chung. Việc thiếu ngủ có thể tăng đến 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hơn 20% nguy cơ đột quỵ.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân tăng sắc tố da – Da bị tăng sắc tố phải làm sao?

Thói quen thức đêm và sử dụng thiết bị điện tử quá lâu có thể gây ra tình trạng sạm da mặt

Do di truyền

Yếu tố gen di truyền cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành da mặt sạm đen ở nam giới, vấn đề này có thể bắt đầu ngay từ thời thơ ấu và trở nên rõ rệt hơn khi họ trưởng thành, đặc biệt là khi có sự ảnh hưởng lớn của các yếu tố môi trường.

Tình trạng này thường được thừa hưởng từ cha mẹ hoặc các thành viên khác trong gia đình.  Bên cạnh đó nguyên nhân da mặt sạm đen này gây ra rất nhiều thách thức trong quá trình điều trị, do đó việc chăm sóc và điều trị da sạm đòi hỏi một quá trình lâu dài, với sự kết hợp cả phương pháp chăm chuyên sâu từ bên trong và bên ngoài.

Do bệnh lý và các nguyên nhân khác

Ngoài các yếu tố bên ngoài, sự sạm da, xỉn màu và da thâm sạm cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như suy thận, tích tụ sắt, suy giảm chức năng gan, thiếu hụt vitamin, rối loạn chuyển hóa và hệ miễn dịch kém. Một số bệnh lý phổ biến dẫn đến tình trạng da mặt sạm đen ở nam giới như: 

  • Hội chứng Calm: Những người gặp hội trừng này thường xuất hiện các mảng da màu nâu nhạt trên da ngay sau khi sinh, với kích thước từ 2 đến 20cm, phân bố rải rác trên cơ thể. Những mảng này thường mờ dần lớn lên.
  • Hội chứng Kitamura: Tình trạng này liên quan đến sự xuất hiện của các mảng da tăng sắc tố giống như tàn nhan ở vùng mu bàn tay, thường xuất hiện trước tuổi 20.
  • Hội chứng Peutz-Jeghers: Xuất hiện các mảng sắc tố hoặc nốt ruồi ở môi dưới từ khi còn nhỏ. Những mảng sắc tố trên da thường biến mất theo thời gian, nhưng không giảm ở trong miệng.
  • Do cơ thể thiếu vitam PP, vitamin B12, vitamin A: cũng sẽ góp phần làm da mặt nam giới bị thâm sạm.

Ngoài ra, màu da bẩm sinh cũng ảnh hưởng đến việc xuất hiện da sạm đen. Melanin, sắc tố quyết định màu da, có hai loại chính: Melanin tối màu (Eumelanin) và Melanin sáng màu (Pheomelanin). Vì vậy, những người có làn da đen từ khi sinh ra chủ yếu là do cơ thể tổng hợp nhiều Melanin tối màu hơn.

Đây cũng là một trong ngững nguyên nhân trả lời cho câu hỏi tại sao ở trong nhà mà da vẫn đen nhiều người thắc mắc.

Da mặt sạm đen cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý

Những cách cải thiện da mặt sạm đen ở nam giới

Để điều trị vấn đề da mặt sạm đen ở nam giới, bạn cần tự bảo vệ và che chắn da khỏi các tác nhân gây hại. Đồng thời, áp dụng những phương pháp chăm sóc da mặt dưới đây để cải thiện tình trạng da hiệu quả:

Chăm sóc, cải thiện da mặt sạm đen chuyên sâu

Guồng quay công việc bận rộn cùng thói quen sinh hoạt không điều độ khiến làn da của nam giới dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như sạm nám, khô ráp, mất độ ẩm, và những nếp nhăn nhỏ xíu xuất hiện xung quanh vùng khóe mắt…Tuy nhiên việc tự xây dựng quy trình chăm sóc da tại nhà lại khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết làm thế nào để khắc phục tình trạng thâm sạm da an toàn hiệu quả nhanh chóng, cùng tham khảo ngay top những dịch vụ điều trị sắc tố da với công nghệ hiện đại được yêu thích nhất tại TMV Ngọc Dung: 

Công nghệ Helios IV 785: Công nghệ này được mệnh danh là siêu phẩm điều trị da toàn năng với tác động kép giữa ánh sáng Pico Laser và Laser Nano. Với xung cực ngắn, tạo ra hiệu ứng sóng nén hấp thụ, nhắm mục tiêu chính xác vào các sắc tố nội sinh như nám, tàn nhang, đốm nâu, bớt, chàm,…và phân tán chúng thành những mảnh vụn nhỏ, loại bỏ chúng một cách tự nhiên, đồng thời giúp kích thích sản sinh Collagen và Elastine nguyên bào, mang lại hiệu quả tối ưu trong việc trẻ hóa da từ tầng sâu.

Song song với đó, ánh sáng Laser Nano có khả năng khôi phục lớp màng Hydrolipid bị tổn thương, tạo ra một lớp bảo vệ vững chắc, tăng cường sức đề kháng và tuổi sinh học của làn da, hiệu quả vượt trội gấp 20 với các phương pháp khác hiện có trên thị trường.

>>>>>Xem thêm: Cách triệt lông nách vĩnh viễn – Tẩy lông nách an toàn

Công nghệ điều trị da toàn năng độc quyền tại TMV Ngọc Dung

Công nghệ White Perfect: Đây cũng là một trong những công nghệ điều trị sạm nám tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng chuỗi tia sóng mềm và ánh sáng hai chiều tích hợp ống kính vi điểm để hoàn toàn loại bỏ các hắc sắc tố nám bên trong da.

Ngoài ra, ứng dụng năng lượng sóng siêu vi hội tụ kết hợp với tế bào gốc đặc trị giúp củng cố kết nối giữa các mô sợi, tăng cường sản xuất collagen, và ngay lập tức cân bằng sự rối loạn melanin, hiệu quả loại bỏ sắc tố nám. Đồng thời, quá trình này cũng giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong và ngăn ngừa quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

Ngoài ra những công nghệ nổi bật trên, TMV Ngọc Dung còn cung cấp đa dạng những giải pháp chăm sóc da toàn diện như điều trị sẹo rỗ, sẹo thâm, tàn nhang đồi mồi, làm đẹp da chuyên sâu,…tất cả đều được thực hiện bởi bởi đội ngũ bác sĩ da liễu với hơn 24 năm kinh nghiệm cùng các sản phẩm, công nghệ hiện đại hàng đầu trên thị trường. Mỗi quy trình điều trị sạm nám tại TMV Ngọc Dung đều thực hiện với phác đồ điều trị chuẩn hóa, được thiết kế phù hợp với tình trạng da cụ thể của khách hàng. 

Để nhanh chóng lấy lại làn da sáng khỏe không tỳ vết, đừng ngần ngại ghé ngay các cơ sở TMV Ngọc Dung trên toàn quốc để được thăm khám trực tiếp bởi chuyên gia, đồng thời đăng ký thông tin ngay dưới đây để không bỏ lỡ những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn đang chờ đợi bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *