Peel da bao lâu thì rửa mặt? Có được dùng sữa rửa mặt không?

Rate this post

Chăm sóc da sau peel là một quy trình đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ, bởi lẽ quá trình chăm sóc sẽ quyết định đến 50% hiệu quả cuối cùng của liệu pháp peel. Một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn khi chăm sóc da sau peel đó là việc peel da bao lâu thì rửa mặt? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu ngay những thông tin chi tiết dưới đây để giải đáp thắc mắc. 

Bạn đang đọc: Peel da bao lâu thì rửa mặt? Có được dùng sữa rửa mặt không?

Peel da bao lâu thì rửa mặt? Peel da bao lâu thì dùng sữa rửa mặt? Theo dõi ngay!

Tìm hiểu về peel da

Peel da hay còn được biết đến với tên gọi là Chemical Peel, là một phương pháp tẩy tế bào chết thông qua quá trình sử dụng các loại axit có nồng độ mạnh như salicylic, lactic, và glycolic. Ngoài việc loại bỏ tế bào da chết, lớp sừng và bụi bẩn trên bề mặt da, liệu pháp này còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, cải thiện tình trạng da không đều màu, giảm thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn và điều trị mụn.

Mặc dù peel da là một phương pháp phổ biến, nhưng không phải ai cũng phù hợp để thực hiện, nhất là trong các trường hợp sau:

  • Người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng
  • Người mắc các bệnh da như vảy nến, chàm, trứng cá đỏ.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Da có vết thương hở, vết bỏng, nổi mụn viêm hoặc đang bị nhiễm trùng

Peel da là một phương pháp tẩy tế bào chết thông qua quá trình sử dụng các loại axit có nồng độ mạnh

Peel da bao lâu thì rửa mặt?

Sau khi thực hiện peel da, việc chăm sóc da đúng cách là yếu tố quan trọng để đảm bảo làn da nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh. Trong đó, việc rửa mặt là một trong những bước quan trọng để giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào lớp da mới đang phục hồi.

Vì vậy, nhiều người thường băn khoăn việc peel da bao lâu thì rửa mặt? Tất nhiên, việc rửa mặt sau khi peel là không thể bỏ qua, tuy nhiên trong quá trình vệ sinh da sau khi peel bạn cần lưu ý một số hướng dẫn sau:

  • Sau khi thực hiện peel da khoảng 4-6 giờ bạn có thể thực hiện rửa mặt nhẹ nhàng với nước dung dịch muối sinh lý hoặc nước ấm để giữ cho da sạch, tránh dùng sữa rửa mặt hoặc các loại chất tẩy rửa khác. Bắt đầu từ ngày thứ 2 thứ 3 sau khi peel, bạn có thể thực hiện rửa mặt như bình thường với những sản phẩm sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ.
  • Không nên thực hiện quy trình rửa mặt quá lâu, chỉ rửa nhanh trong khoảng 30 giây và sau đó thoa kem dưỡng ẩm để hỗ trợ quá trình phục hồi da.
  • Đặc biệt, trong vòng 4 giờ đầu tiên sau khi peel, hãy tránh xa các sản phẩm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, nhất là các sản phẩm treatment chứa AHA, BHA, hoặc Retinoids.

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn cách chăm sóc da sau peel để đảm bảo làn da được thông thoáng, phục hồi ổn định hơn. 

Tìm hiểu thêm: Triệt lông có hại không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Peel da bao lâu thì rửa mặt? Khoảng 4 – 6 giờ sau peel bạn có thể thực hiện rửa mặt nhẹ nhàng với nước dung dịch muối sinh lý

Peel da bao lâu thì dùng sữa rửa mặt?

Sau khi peel da có nên rửa mặt không? Trong 2-3 ngày đầu sau peel, nên rửa mặt bằng nước lọc tinh khiết thay vì sử dụng sữa rửa mặt để tránh tác động kích ứng từ các hoạt chất trong sữa rửa mặt. 

Bởi lẽ, làn da sau peel có thường vô cùng mỏng manh, yếu ớt, dễ kích ứng và dễ bị viêm nhiễm. Trong khi đó, vi khuẩn và bụi bẩn luôn tồn tại trong không khí và có thể xâm nhập vào da. Sữa rửa mặt có vai trò loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da. Khi lựa chọn sữa rửa mặt, hãy ưu tiên các tiêu chí sau:

  • Chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng có thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng, có độ pH cân bằng, không chứa hương liệu và ít tạo bọt để tránh gây khô da, giúp kháng viêm giúp phục hồi và làm mềm da. Các thành phần nổi bật có thể bao gồm axit hyaluronic, glycerin, và lô hội.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn, hương liệu mạnh và hạt mài mòn. Các hạt mài mòn có thể gây tổn thương da non, làm da sưng tấy và gây viêm.

>>>>>Xem thêm: Bơ có tác dụng gì cho da mặt? Bật mí 5 lợi ích không ngờ

Bạn nên sử dụng những sản phẩm rửa mặt êm dịu không chứa hương liệu để thực hiện vệ sinh da

Bên cạnh những lưu ý về sản phẩm chăm sóc da sau peel hay việc peel da bao lâu thì rửa mặt? bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn phương pháp peel da an toàn để giảm thiểu tối đa rủi ro viêm nhiễm và ít tốn thời gian, công sức hơn trong việc chăm sóc da phục hồi sau peel.

Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng trong quá trình peel và phục hồi da, TMV Ngọc Dung đã cho ra mắt liệu pháp tái tạo da hiệu quả vượt trội kết hợp giữa công nghệ hàng đầu đến từ Hoa Kỳ và các tinh chất điều trị da chuyên sâu, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, quy trình này được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ da liễu hàng đầu trong lĩnh vực, và cam kết mang lại trải nghiệm không đau đớn, không khó chịu và không gây bào mòn da.

Song song với đó, quy trình chăm sóc da sau peel của bạn cũng sẽ có sự đồng hành hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại TMV Ngọc Dung. Chỉ sau một liệu trình làm đẹp, bạn sẽ cảm nhận ngay những thay đổi rõ rệt. Làn da của bạn sẽ được tái tạo, trở nên mịn màng, trắng sáng và rạng rỡ hơn. Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, bạn có thể liên hệ HOTLINE *3232 hoặc để lại thông tin đăng ký dưới đây để cập nhật những thông tin ưu đãi mới nhất từ Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *