Cách nhận biết da thường là gì? Làm sao để chăm sóc hiệu quả

Rate this post

Hiểu biết chính xác về loại da của mình là bước quan trọng để tìm được phương pháp chăm sóc da đúng cách, giúp duy trì sự khỏe mạnh cho làn da. Trong số các loại da phổ biến như da khô, da dầu, da nhạy cảm,…làn da thường thường dễ bị nhầm lẫn với các loại khác. Vậy da thường là gì? Có những đặc điểm gì nổi bật? Và làm sao để nhận biết. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung khám phá những thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Bạn đang đọc: Cách nhận biết da thường là gì? Làm sao để chăm sóc hiệu quả

Thế nào là da thường? Cách nhận biết da thường và phương pháp chăm sóc hiệu quả. Theo dõi ngay!

Da thường là gì? Thế nào một làn da thường khỏe mạnh?

Da thường là da như thế nào? Đây là một loại da có đặc trưng bởi sự hài hòa và cân đối giữa đặc điểm của các loại da khác. Điểm nổi bật của làn da này là chỉ xuất hiện một lượng dầu nhỏ ở vùng chữ T bao gồm trán, cằm và mũi. Tuy nhiên, lượng dầu này thường không gây ra cảm giác nhờn rít mà được sản sinh để đảm bảo làn da giữ được độ ẩm ổn định và mềm mại, mịn màng.

Loại da này khá khỏe mạnh và không yêu cầu quá trình chăm sóc phức tạp so với các loại da khác như da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Tuy nhiên, để giữ gìn làn da mịn màng và rạng rỡ, đồng thời ngăn chặn các vấn đề da liễu tiềm ẩn, bạn vẫn phải áp dụng một chế độ skincare phù hợp và đúng đắn đối với loại da này.

Làn da thường khỏe mạnh là làn da không bị khô hay bóng nhờn. Tuy nhiên, loại da này vẫn có thể xuất hiện các vấn đề như tàn nhang, nếp nhăn, hoặc sạm nắng,… Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì những làn da khác như da hỗn hợp, hay da khô cũng đều có thể gặp phải các tình trạng này.

Làn da thường là một loại da có đặc trưng là sự hài hòa và cân đối

Cách nhận biết da thường

Việc hiểu rõ tình trạng da của mình là một trong những bước quan trọng để chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bởi mỗi loại da đều có nhu cầu riêng và phản ứng khác nhau với các loại sản phẩm. Dưới đây là một số cách đơn giản để nhận biết da bình thường:

  • Quan sát trực quan: Sau khi rửa mặt sạch và không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong 2 giờ, nếu bạn thấy da có lượng dầu nhỏ ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) mà không quá khô hay bị nứt nẻ, sần sùi, tối màu, thì có thể kết luận rằng bạn sở hữu làn da bình thường.
  • Soi da kiểm tra: Các cơ sở y tế và trung tâm da liễu hiện đại thường được trang bị máy soi da, giúp phân tích loại da với độ chính xác cao. Máy soi da này hỗ trợ việc lựa chọn sản phẩm và phương pháp chăm sóc, điều trị da một cách tối ưu nhất. 
  • Sử dụng giấy thấm dầu: Đầu tiên bạn hãy làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt hàng ngày, sau đó để da khô tự nhiên trong khoảng 30 phút và đặt giấy thấm dầu trên các khu vực như trán, má, cánh mũi, cằm. Một lúc sau nếu giấy ít dầu và lỗ chân lông trên da không giãn nở thì làn da bạn có thể là da thường.

Bên cạnh đó nếu da bạn không có các dấu hiệu trên thì rất có thể bạn sở hữu 1 loại da khác. Để xác định chính xác loại da của mình hãy tham khảo hướng dẫn cách nhận biết da mặt của chuyên gia tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Tìm hiểu thêm: 100g Bánh bông lan bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để kiểm tra loại da

Cách chăm sóc da thường luôn khỏe mạnh

Để làn da luôn giữ được sự mịn màng, sáng khỏe, bạn có thể tham khảo những bước chăm sóc da chuẩn khoa học dưới đây:

Cấp ẩm đều đặn cho da

Da bình thường cũng có thể mất đi độ ẩm do nhiều yếu tố tác động từ môi trường. Do đó, bạn cần bổ sung những sản phẩm chuyên dụng để giúp da khôi phục cân bằng. Việc cấp ẩm nuôi dưỡng da từ bên trong, sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn hơn. Bên cạnh đó, điều này còn giúp duy trì độ săn chắc của làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện.

Bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách sử dụng mặt nạ hoặc serum, sau đó khóa ẩm lại bằng kem dưỡng để đảm bảo da được chăm sóc toàn diện nhất.

Cấp ẩm luôn là bước không thể thiếu giúp duy trì sự ẩm mượt, sáng khỏe của làn da

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây hại cho làn da. Ngay cả khi bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, nếu không bảo vệ da khỏi tác động này, sau một thời gian, da cũng sẽ bị lão hóa và gặp những vấn đề nghiêm trọng như nám, tàn nhang, mụn, hoặc nguy cơ ung thư da.

Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, ít hương liệu và hóa chất để bảo vệ da một cách an toàn nhất. Hơn nữa, đừng quên sử dụng khẩu trang, mũ và áo khoác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm thiểu tác động có hại từ tia UV.

Giữ cho làn da luôn khô thoáng, sạch sẽ

Mọi loại da, kể cả da thường, đều cần được làm sạch đúng cách. Bước rửa mặt bằng các sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da. Nếu bạn sử dụng trang điểm hoặc kem chống nắng, hãy nhớ tẩy trang một cách kỹ lưỡng. Đối với làn da này, hãy chọn sữa rửa mặt có tính trung tính với chỉ số độ pH từ 4.5 – 6.5 để đảm bảo phù hợp tránh làm kích ứng da.

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân xuất hiện vết thâm đen trên da tay và cách trị

Luôn giữ cho làn da sạch sẽ, khô thoáng với những sản phẩm làm sạch chuyên dụng

Tẩy tế bào chết đều đặn

Nhiều người thường bỏ qua bước tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da thường.Tuy nhiên, điều này lại là một sai lầm dẫn đến việc da tích tụ tạp chất, dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Bước này giúp làn da trở nên tươi sáng, rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Đối với da thường, bạn có thể duy trì việc tẩy tế bào chết da mặt, tẩy tế bào chết body 1-2 lần/tuần bằng cách sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để giúp da thông thoáng và mịn màng mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bên cạnh những phương tẩy da chết thông thường, bạn cũng có thể tham khảo những liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ làm đẹp hiện đại cùng kỹ thuật chăm sóc da chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn mướt, đồng thời khắc phục mọi khuyết điểm trên da.

Cùng với đó trước khi lựa chọn quy trình làm đẹp bạn cũng sẽ được thăm khám, soi da miễn phí với công hiện đại, đảm bảo xác định chính xác loại da và các vấn đề cần điều trị trên da của bạn. Đăng ký ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí cùng bác sĩ da liễu cũng như cấp nhật thêm những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn Thẩm mỹ viện Ngọc Dung dành tặng bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *