Nhổ lông nách bị nổi hạch có nguy hiểm không, xử lý như nào?

Rate this post

Tình trạng nhổ lông nách bị nổi hạch thường xuất hiện khá phổ biến, gây ra sự bất an cho nhiều người vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gây cảm giác đau rát, không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những vấn đề khác nghiêm trọng hơn. Vậy làm cách nào để xử lý triệt để vấn đề này? Hãy cùng TMV Ngọc Dung tham khảo chi tiết vấn đề qua bài viết dưới đây!

Bạn đang đọc: Nhổ lông nách bị nổi hạch có nguy hiểm không, xử lý như nào?

Nhổ lông nách bị nổi hạch do những nguyên nhân nào gây ra? Giải đáp ngay cùng chuyên gia

Nách bị nổi hạch bạch huyết sau khi nhổ lông

Hạch bạch huyết, còn được gọi là hạch lympho, là những khối mô nhỏ giống như hạt đậu, được bao quanh bởi một lớp mô liên kết và nằm rải rác dọc theo hệ thống mạch bạch huyết trong cơ thể. Chúng là một bộ phận quan trọng của hệ thống bạch huyết, có chức năng phát hiện và chống lại các tác nhân gây bệnh khi xâm nhập vào cơ thể và cũng tham gia vào việc sản xuất kháng thể, đưa chúng vào dòng máu. Hạch bạch huyết nằm gần bề mặt da, thường tại các vùng nách, cổ, và bẹn, có thể được cảm nhận khi chạm vào.

Trong trường hợp gặp phải tình trạng nhiễm trùng hoặc bị chấn thương, hạch bạch huyết có thể phình to để tăng cường khả năng lọc bỏ các tế bào và chất gây bệnh không mong muốn khỏi luồng bạch huyết. Loại hạc này khi bị sưng sẽ gây ra cảm giác đau.

Do đó khi nhổ lông nách không đúng kỹ thuật, bạn sẽ vô tình làm các nang lông bị tổn thương và thậm chí là nhiễm trùng, làm tích tụ các loại vi khuẩn dưới da. Lúc này hạch bạch huyết để phình to ra để thực hiện chức năng bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại này, từ đó gây ra tình trạng nhổ lông nách bị nổi hạch.

Hạch bạch huyết bị phình to do tình trạng nhiễm trùng vì nhổ lông nách

Nguyên nhân nhổ lông nách bị nổi hạch

Nhổ lông nách tạo ra các vết hở trên lớp thượng bì, và khi xuất hiện quá nhiều vết hở, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến sưng hạch. Nói một cách đơn giản, việc nổi hạch sau khi nhổ lông nách chủ yếu do nhiễm trùng vi khuẩn. Có một số nguyên nhân sau đây có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong quá trình loại bỏ lông nách:

Nhổ lông nách không đúng kỹ thuật

Nếu bạn có thói quen nhổ lông nách bằng lực mạnh, để đầu nhíp quá sát vào gốc lông, dẫn đến tình trạng tổn thương, chảy máu thì đây có thể là nguyên nhân gây ra sự hình thành của hạch. Do lỗ chân lông bị tổn thương nghiêm trọng, với các vết thương hở và chảy máu, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng này.

Thêm vào đó, việc sử dụng nhíp để nhổ lông nách không đúng cách cũng khiến cho da dưới cánh tay của bạn trở nên xấu đi và mắc phải các vấn đề về da như lông mọc ngược và sự xuất hiện của mụn. Ngoài ra, hành động này còn thúc đẩy tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến cho da nách ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển nhanh chóng.

Do nhiễm trùng từ các dụng cụ nhổ lông

Sử dụng nhíp nhổ lông không được khử trùng, đảm bảo vệ sinh, hoặc dùng nhíp bị hoen gỉ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các nang lông. Hậu quả là khiến cho vùng da dưới cánh tay bị sưng đỏ, đau nhức do nhọt hạch.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân và cách xử lý phun lông mày bị nhiễm trùng hiệu quả

Nhổ lông nách bị nổi hạch do vùng da dưới cánh tay bị nhiễm trùng

Nhổ lông nách bị viêm hạch do vệ sinh sai cách

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhổ lông nách bị nổi hạch là do không vệ sinh đúng cách trước và sau khi nhổ lông. Việc không làm sạch da dưới cánh tay một cách cẩn thận sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Khi lông nách được nhổ đi, những lỗ vết thương hình thành trên da tạo cơ hội lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập một cách dễ dàng, gây ra tình trạng nổi hạch và cả thâm nách.

Thêm vào đó, việc sử dụng sản phẩm lăn khử mùi chứa các thành phần gây kích ứng trên vùng da có vết thương hoặc vết xước cũng có thể góp phần vào việc hình thành hạch sau khi nhổ lông nách. Do đó, chị em cần phải chú ý đến việc chăm sóc vùng da dưới cánh tay đúng cách sau khi loại bỏ lông để phòng tránh những tác động tiêu cực lên sức khỏe.

Nách bị nổi hạch sau khi nhổ lông có nguy hiểm không?

Thực tế cho thấy, tình trạng nhổ lông nách bị nổi hạch là một tình trạng phổ biến mà nhiều người từng gặp phải. Nốt hạch sưng lên đôi khi là phản ứng tự nhiên chống lại vi khuẩn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của việc da bị nhiễm trùng. Thông thường, nếu đây là một trường hợp hạch không gây hại và do viêm nhiễm thông thường, tình trạng này sẽ tự biến mất trong vòng khoảng hai tuần.

Tuy nhiên, nếu hạch sưng lên đi kèm với cảm giác đau nhức và các dấu hiệu khác như sốt, mệt mỏi, đau khớp, buồn nôn, mất ngủ,… thì bạn cần phải đặc biệt chú ý vì đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời để tránh các ảnh hưởng tiêu cực.

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân khiên da mỏng và cách phục hồi da mỏng yếu

Nhổ lông nách bị nổi hạch nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng

Có thể thấy rằng nhổ lông nách bị nổi hạch là một tình trạng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, để loại bỏ tình trạng này một cách triệt để, ngay từ bây giờ bạn hãy dừng ngay hành động nhổ lông nách, hoặc triệt lông nách sai cách.

Thay vào đó, để loại bỏ lông nách tận gốc một cách hiệu quả, không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào, bạn có thể tham khảo ngay liệu trình triệt lông nách bằng công nghệ cao tại Ngọc Dung Beauty. Không chỉ giúp “dọn sạch” những sợi lông “đáng ghét”, công nghệ này còn giúp vùng da dưới cánh tay thêm trắng mịn, mềm mại, giúp chị em có thể thoải mái diện những bộ cánh yêu thích mà không phải lo ngại đám vi ô lông “phiền toái”. Đặt lịch ngay hôm nay với chuyên gia để biết thêm chi tiết về dịch vụ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *