Chị em đang có kinh nguyệt có xăm môi được không?

Rate this post

Câu hỏi “có kinh nguyệt có xăm môi được không” luôn nhận được nhiều sự quan tâm và là đề tài bàn luận ở nhiều hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội. Để biết rõ câu trả lời và có cái nhìn rõ hơn về vấn đề bị hành kinh có phun môi được không, mời bạn theo dõi ngay bài viết này của TMV Ngọc Dung nhé!

Bạn đang đọc: Chị em đang có kinh nguyệt có xăm môi được không?

Chị em đang có kinh nguyệt có xăm môi được không?

Có kinh nguyệt có xăm môi được không? 

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và phun xăm môi là 2 vấn đề riêng biệt, không tác động, ảnh hưởng đến nhau. Các chuyên gia lý giải rằng kỳ kinh nguyệt (rụng dâu hay tới tháng) là vấn đề của hệ nội tiết, còn phun môi là phương pháp làm đẹp chỉ tác động ở bên ngoài. Do vậy, về lý thuyết thì phun xăm môi vào ngày kinh nguyệt là bình thường, không có ảnh hưởng quá nhiều. 

Tuy nhiên, trước khi quyết định phun xăm môi, chị em cần đảm bảo sức khỏe, sự thoải mái và tâm lý tốt. Nếu có thể, hãy chọn thời điểm phun xăm môi sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Lý do là trong những ngày “dâu rụng”, sự biến đổi của các nội tiết tố như estrogen, progesterone và testosterone làm cho cơ thể và tâm trạng của chị em trở nên “nhạy cảm” hơn gấp nhiều lần so với bình thường. Việc này sẽ dễ khiến môi bị sưng, viêm nhiễm, lâu lành hơn và tâm trạng khi nằm để phun xăm môi cũng không được thoải mái. 

Ngoài ra, vào những ngày “bà dì” ghé thăm, nhiều chị em bị đau bụng dữ dội và sử dụng thuốc giảm đau. Một số loại thuốc giảm đau như aspirin, ibuprofen và naproxen có tác dụng phụ là làm loãng máu hay khó đông máu. Máu khó cầm trong quá trình phun xăm và thuốc giảm đau có thể làm mô cơ căng cứng, gây khó khăn cho kỹ thuật viên trong quá trình thực hiện. Một số loại khác như paracetamol 500mg có tác dụng phụ ảnh hưởng đến quá trình phun xăm môi như sưng mặt, ngứa da, nổi mẩn đỏ trên da, bong tróc da,….

Có kinh nguyệt có xăm môi được không? Mặc dù phun xăm môi không xâm lấn quá nhiều nhưng vẫn có nguy cơ gây phù nề, sưng viêm, đặc biệt là với những ai có cơ địa nhạy cảm. Do vậy đề an toàn hơn, chị em vẫn nên “né”, tránh không phun xăm môi vào những ngày bị hành kinh nhé!

Bị hành kinh có phun môi được không? Nhằm đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro có thể xảy ra, tốt nhất chị em không nên phun xăm môi vào ngày “đèn đỏ”

Những tác hại nếu phun môi khi đang “tới tháng” trong kỳ kinh nguyệt

Trong những ngày “đèn đỏ”, cơ thể mất đi một lượng máu đáng kể, làm cho chị em mệt mỏi, tâm trạng thay đổi. Việc nằm một chỗ vài tiếng đồng hồ để phun xăm có thể mang đến cảm giác không thoải mái. 

Sau khi phun xăm môi, thuốc tê sẽ tan dần và mất đi tác dụng gây tê nhức nhẹ. Đau đớn kết hợp với sự mệt mỏi và kiêng khem trong việc ăn uống khiến sức khỏe và tâm trạng của chị em càng trở nên tồi tệ hơn

Mặc dù việc phun môi trong kỳ kinh nguyệt không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng nó vẫn có thể mang đến một số nguy cơ như gia tăng tình trạng mất máu. Hơn nữa, phun môi trong kỳ kinh cũng có thể làm màu môi trở nên nhạt hơn. Trong thời điểm này, cơ thể đang chảy máu kinh nguyệt nhiều, làm cho máu loãng hơn và khó bám màu.

Ngoài ra, trong những ngày hành kinh, cơ thể trở nên nhạy cảm hơn, làm tăng cảm giác đau khi phun môi. Điều này đòi hỏi các kỹ thuật viên phải sử dụng thuốc tê nhiều lần hơn. Lượng thuốc tê lớn có thể làm cho môi sưng to hơn sau khi phun xăm.

Để tránh các tác hại và nguy cơ này, khi đến lịch hẹn phun môi, nếu bạn cảm thấy cơ thể có dấu hiệu chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt, hãy thông báo cho cơ sở phun xăm để có thể sắp xếp lại lịch hẹn thích hợp. Việc này giúp đảm bảo rằng chị em sẽ được thực hiện phun môi trong một thời điểm tốt hơn cho sức khỏe và tránh các tác động tiêu cực có thể xảy ra.

Điều kiện sức khỏe cần phải đảm bảo trước khi phun xăm môi

Phun xăm môi là một phương pháp làm đẹp phổ biến và được nhiều chị em yêu thích hiện nay. Quá trình xăm môi bao gồm việc sử dụng một máy xăm môi với bầu mực và kim xăm nhỏ. Kỹ thuật viên sẽ cẩn thận đi kim trên bề mặt môi để đưa mực vào lớp trung bì của da. Quá trình này giúp mực xăm được lưu giữ lâu, giúp cho đôi môi duy trì màu sắc tươi tắn trong nhiều năm mà không cần tô son hàng ngày.

Tuy nhiên, trước khi quyết định xăm môi, chị em cần đảm bảo một số điều để đảm bảo an toàn và kết quả tốt nhất:

  • Đầu tiên, cơ thể phải ở trạng thái khỏe mạnh, không có triệu chứng ốm mệt trước khi xăm môi. Điều này quan trọng để đảm bảo sức khỏe và giúp quá trình phục hồi sau xăm diễn ra nhanh chóng.
  • Thứ hai, việc ăn uống đầy đủ và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng rất quan trọng. Việc cung cấp đủ dưỡng chất không chỉ giúp môi phục hồi nhanh chóng sau khi xăm, mà còn tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp tránh được các biến chứng có thể xảy ra.
  • Thứ ba, tâm lý thoải mái và sẵn sàng với những cảm giác như đau đớn hay lo lắng là điều quan trọng. Xăm môi có thể gây ra một số đau nhức và khó chịu, do đó, chị em cần chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng trải qua quá trình này.
  • Thứ tư, trước khi xăm môi, chị em nên tìm hiểu kỹ về những vấn đề thường gặp trong và sau quá trình xăm. Điều này giúp chuẩn bị tinh thần và hiểu rõ các biến chứng có thể xảy ra như sưng phù, mưng mủ, màu môi không như ý muốn hoặc sẹo lồi sau khi xăm.
  • Cuối cùng, trước khi xăm môi, chị em nên tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc chất kích thích. Những chất này có thể làm tăng mức tiết nước của môi, gây khó khăn cho chuyên viên thẩm mỹ trong quá trình xăm. Đồng thời, chúng cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của quá trình xăm môi.

Trước khi quyết định phun xăm môi, chị em cần đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, ăn uống đủ đầy, tâm lý thoải mái và sẵn sàng

Lưu ý khi phun xăm môi trong những “ngày đèn đỏ”

Không riêng gì những ngày đèn đỏ, ngay cả những ngày bình thường chị em cũng cần phải lưu ngay những điểm sau để có một kết quả phun xăm môi ưng ý nhé!

Lưu ý trước khi phun xăm môi

Trước khi quyết định xăm môi, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và thành công. Dưới đây là những điều cần lưu ý:

  • Tìm địa chỉ phun xăm uy tín: Việc chọn một cơ sở phun xăm có uy tín và chất lượng là rất quan trọng. Hãy nghiên cứu kỹ và tìm hiểu về các địa chỉ phun xăm được đánh giá cao, có những đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình xăm môi sẽ được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm và đủ chuyên môn.
  • Hạn chế uống rượu bia: Trước khi xăm môi, hạn chế hoặc tránh uống rượu bia trong ít nhất 24 giờ trước quá trình xăm. Rượu có thể làm tăng sự nhạy cảm và làm mất tập trung, ảnh hưởng đến quá trình xăm và kết quả cuối cùng.
  • Bổ sung đủ nước, vitamin và dinh dưỡng: Đảm bảo bạn cung cấp đủ nước, vitamin và dinh dưỡng cho cơ thể trước quá trình xăm môi. Một cơ thể khỏe mạnh và cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường quá trình phục hồi và làm môi nhanh chóng hồi phục sau quá trình xăm.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia phun xăm: Khi bạn đã chọn được một địa chỉ phun xăm môi uy tín và chuyên gia phun xăm có kinh nghiệm, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của chuyên gia. Các hướng dẫn này bao gồm cách chăm sóc, vệ sinh, dưỡng môi, thực phẩm nên ăn và cần phải kiêng sau phun môi. 

Với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành phun xăm thẩm mỹ, Hệ thống TMV Ngọc Dung tự hào đem đến cho khách hàng những dịch vụ phun xăm môi hiện đại nhất. Các công nghệ phun xăm môi của Ngọc Dung đều được đội ngũ chuyên gia đi tu nghiệp, chuyển giao công nghệ từ các nước có ngành phun xăm phát triển như Hàn Quốc, Hoa Kỳ,….Chính vì vậy, chị em hoàn toàn có thể tin tưởng vào mực phun xăm, máy móc mà Ngọc Dung sử dụng, tác động lên môi cho chị em nhé. 

Minh chứng rõ nhất cho sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung là kết quả của khách hàng. Hãy cùng ngắm nhìn thành quả, đôi môi của khách hàng khi chọn phun môi tại Ngọc Dung nhé!

Tìm hiểu thêm: Trị tàn nhang bằng Laser Picosure có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hình ảnh trước và sau khi phun môi
Môi căng mọng, tự nhiên, mịn màng đẹp chuẩn Hàn Quốc
Khuôn môi rõ nét, khắc phục các khuyết điểm thâm viền môi, nhạt lòng môi

>>>>>Xem thêm: 10 bí quyết vàng chống lão hóa da: Chị em ai nấy đều ngạc nhiên vì quá đơn giản

Đôi môi hồng hào, đậm lòng, tan viền siêu tự nhiên

Không dừng lại ở việc cẩn thận trong quá trình thực hiện, khi kết thúc phun môi các kỹ thuật viên của Ngọc Dung cũng sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc môi tại nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em cứ đến chi nhánh gần nhất hỏi trực tiếp hoặc để lại thông tin ngay tại FORM này để Ngọc Dung Beauty Center hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *