Nên uống vitamin E như thế nào để đẹp da hiệu quả và an toàn

Rate this post

Vitamin E không chỉ nổi bật với khả năng mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng, bên cạnh đó hoạt chất này còn được biết đến nhờ khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống vitamin E như thế nào để đẹp da. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tham khảo ngay những thông tin chi tiết về liệu pháp này bên dưới nội dung sau.

Bạn đang đọc: Nên uống vitamin E như thế nào để đẹp da hiệu quả và an toàn

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da? Tìm hiểu ngay

Tác dụng của Vitamin E với làm da

Vitamin E không chỉ là một dưỡng chất thiết yếu trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống làm đẹp của mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có không ít chị em băn khoăn việc uống vitamin E có tác dụng gì? Dưới đây là những lợi ích nổi bật của Vitamin E đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da:

  • Việc bổ sung Vitamin E đúng cách sẽ mang đến cho bạn một làn da đẹp không tỳ làn da không tì vết, tràn đầy sức sống, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Khi cơ thể thiếu hụt Vitamin E, làn da trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn và mất đi vẻ rạng rỡ. Không chỉ vậy, mái tóc cũng trở nên khô cứng, dễ gãy rụng. Đó là lý do các viên uống vitamin E đẹp da trở thành thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc.
  • Với khả năng đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, Vitamin E thường được sử dụng để chữa lành tổn thương da, giúp tăng cường hấp thụ collagen, hạn chế hình thành hắc sắc tố và vết nám. Kết hợp Vitamin E cùng Vitamin C sẽ tăng hiệu quả trong việc giảm thâm và mờ nám.
  • Ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương làn da, gây khô da, sạm màu và giảm độ đàn hồi. Đối với phụ nữ trên 30 tuổi, Vitamin E là vị cứu tinh giúp cải thiện làn da bị lão hóa, giúp da trở nên tươi trẻ và rạng rỡ.
  • Mẹ bầu cần biết, Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi và giảm thiểu nguy cơ sinh non hay sảy thai.
  • Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường trải qua nhiều triệu chứng khó chịu. Bổ sung Vitamin E phù hợp giúp giảm bớt những khó chịu này, mang lại cảm giác dễ chịu trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời.
  • Tương tự như tác dụng của omega 3 với làn da, Vitamin E được biết đến như một “vị cứu tinh” trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa. Nó không chỉ dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm nám, mà còn chống lại các gốc tự do gây hại, kích thích sản sinh collagen, giúp làm mờ nếp nhăn và trì hoãn quá trình lão hóa da.

Vitamin E mang đến vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe làn da

Nên uống vitamin E như thế nào để đẹp da?

Để tận hưởng tối đa những dưỡng chất mà vitamin E mang đến cho sức khỏe. Bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây: 

Uống vitamin E đúng liều lượng

Trả lời cho vấn đề uống vitamin E như thế nào để đẹp da? Để quy trình sử dụng vitamin E đạt hiệu quả như mong muốn, đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro gây ra phản ứng phụ, bạn nên sử dụng loại hoạt chất này với liều lượng được khuyến cáo, bao gồm từ thức ăn và thực phẩm chức năng, phân loại theo từng độ tuổi, như sau:

  • Trẻ em 1-3 tuổi: 6mg/ngày (tương đương khoảng 9IU/ngày)
  • Trẻ em 4-8 tuổi: 7mg/ngày (tương đương khoảng 10,4IU/ngày)
  • Trẻ em 9-13 tuổi: 11mg/ngày (tương đương khoảng 16,4IU/ngày)
  • Thanh thiếu niên từ 14 tuổi trở lên và phụ nữ mang thai: 15mg/ngày (tương đương khoảng 22,4IU/ngày)
  • Phụ nữ đang cho con bú: 19mg/ngày (tương đương khoảng 28,5IU/ngày)

Dưới đây là giới hạn an toàn cho việc bổ sung vitamin E theo từng độ tuổi mỗi ngày:

  • Trẻ em 1-3 tuổi: Không quá 200mg/ngày (tương đương khoảng 300IU/ngày)
  • Trẻ em 4-8 tuổi: Không quá 300mg/ngày (tương đương khoảng 450IU/ngày)
  • Trẻ em 9-13 tuổi: Không quá 600mg/ngày (tương đương khoảng 900IU/ngày)
  • Thanh thiếu niên 14-18 tuổi: Không quá 800mg/ngày (tương đương khoảng 1200IU/ngày)
  • Người lớn từ 19 tuổi trở lên: Không quá 1000mg/ngày (tương đương khoảng 1500IU/ngày)

Lưu ý: Việc uống vitamin E đúng cách đẹp da cần tuân thủ theo liều dùng khuyến nghị và giới hạn an toàn để phòng tránh tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, tiêu chảy, co thắt dạ dày, mệt mỏi, chán ăn, suy nhược, đau đầu, mờ mắt, phát ban, bầm tím, và chảy máu. Trong trường hợp có vấn đề sức khỏe cụ thể hoặc tình trạng đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung vitamin E.

Bên cạnh đó để tăng cường hiệu quả làm đẹp da của hoạt chất này, bạn nên bắt đầu uống bổ sung vitamin E từ giữa 20 tuổi giúp công dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm: Có nên lựa chọn công nghệ phun môi châu Âu không? Giá bao nhiêu?

Sử dụng vitamin E theo liều lượng quy định để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng và hạn chế gặp tác dụng phụ

Uống vitamin E sau bữa ăn để tăng cường hiệu quả làm đẹp

Mặc dù vitamin E có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn và không còn phải băn khoăn việc uống vitamin E như thế nào để đẹp da, bạn nên uống Vitamin E sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Điều này không chỉ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin mà còn tránh được cảm giác khó chịu khi uống vitamin E. Bên cạnh đó, cần lưu ý không nên uống Vitamin E khi bụng quá đói hoặc ngay sau khi ăn, vì nó có thể làm giảm hiệu quả hấp thụ dưỡng chất này của cơ thể.

Kết hợp bổ sung dinh dưỡng khi uống vitamin E đẹp da

Để tối ưu hóa việc hấp thụ vitamin E, việc kết hợp nó với chất béo lành mạnh là hết sức quan trọng. Do tính chất tan trong chất béo của vitamin E, bạn sẽ hấp thụ nó hiệu quả hơn khi ăn cùng với các loại dầu và chất béo. Ví dụ, nếu bạn bổ sung chế độ ăn uống với thực phẩm giàu vitamin E như giá đỗ, hãy thử trộn chúng với một ít dầu ô liu hoặc xào nhẹ. Bước này có thể cải thiện đáng kể khả năng hấp thụ vitamin E của cơ thể bạn.

Hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống hàng ngày của bạn bao gồm đầy đủ rau củ, trái cây và chất béo không bão hòa như dầu thực vật hoặc dầu cá. Những chất béo này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ vitamin E hiệu quả hơn mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và tận dụng tối đa lợi ích của chúng.

>>>>>Xem thêm: Dáng lông mày đẹp cho mặt dài, che nhược điểm trán sân bay

Bổ sung thêm đầy đủ dinh dưỡng để quá trình sử dụng vitamin E đạt hiệu quả như mong muốn

Bên cạnh việc kiên trì bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày, để nhanh chóng cải thiện các vấn đề da hiện có, bạn có thể tham khảo thêm các liệu pháp chăm sóc làm đẹp da chuyên sâu tại TMV Ngọc Dung.

Dựa trên nhu cầu làm đẹp thực tế của khách hàng, đội ngũ bác sĩ tại Ngọc Dung đã nghiên cứu và cho ra đời hàng loại liệu pháp làm đẹp kết hợp cùng công nghệ hiện đại được chuyển giao trực tiếp tại Hoa Kỳ, từ đó giúp khách hàng dễ dàng cải thiện nhiều vấn đề da chỉ trong 1 liệu trình. Đăng ký thông tin chi tiết ngay dưới đây để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *