1 Tô mì cay bao nhiêu calo? Ai không nên ăn mì cay?

Rate this post

Mì cay là món ăn được du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng trở thành xu hướng ẩm thực trong suốt những năm gần đây. Ngoài điểm thu hút là mức độ cay, một tô mì cay bao nhiêu calo cũng được nhiều người quan tâm không kém. Lượng calo trong 1 tô, gói mì cay và ăn mì cay có béo không sẽ được Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giải đáp chi tiết ở bài viết này nhé!

Bạn đang đọc: 1 Tô mì cay bao nhiêu calo? Ai không nên ăn mì cay?

1 Tô/gói mì cay bao nhiêu calo? Ai không nên ăn mì cay?

1 Tô mì cay bao nhiêu calo?

Mì cay là một món ăn hấp dẫn và đậm đà với sự kết hợp tuyệt vời giữa sợi mì dai ngon và nước dùng cay nồng, ấm nóng và mặn ngọt. Trong những ngày se lạnh, không có gì tuyệt vời hơn là hòa mình vào không khí ấm áp bên bạn bè và người thân, thưởng thức một tô mì nóng hổi. Cảm nhận mùi thơm của thịt bò thơm mềm, hòa quyện với vị cay đậm đà của sợi mì mềm dai. 

Món mì cay có đặc điểm đặc trưng là dễ dàng biến tấu và kết hợp với nhiều loại topping khác nhau. Ngoài thịt bò, bạn có thể thưởng thức mì cay kèm xúc xích, thịt viên, trứng gà, bông cải, nấm,….để tạo thêm sự hấp dẫn và đa dạng trong hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng. 

Cũng chính bởi sự đa dạng trong nguyên liệu nên việc xác định 1 tô mì cay bao nhiêu calo cũng trở nên khó khăn hơn. Lượng calo trong một tô mì cay phụ thuộc vào các nguyên liệu sử dụng trong mì cũng như cách nêm nếm nước dùng. Theo khảo sát, trung bình một bát mì cay thông thường có khoảng 600 – 800 calo. Con số này chỉ mang tính chất tham khảo vì lượng calo trong một tô mì cay có thể thay đổi do nhiều yếu tố như nguyên liệu, gia vị và lượng mì được sử dụng. 

  • Mì cay hải sản: Khoảng 719 calo
  • Mì cay thịt bò: Khoảng 669 calo
  • Mì cay Hàn Quốc: Khoảng 545 calo
  • Mì cay Việt Nam: Khoảng 300 – 400 calo

1 Gói mì cay bao nhiêu calo? Hàm lượng calo trong các gói mì cay sẽ không giống nhau, sẽ phụ thuộc vào công thức pha chế của từng thương hiệu. Sau đây là bảng calo của các loại mì cay ăn liền phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

LOẠI MÌ CAY ĂN LIỀN CALO TRONG GÓI MÌ CAY
Mì ăn liền Siukay hương vị hải sản Khoảng 524 calo
Mì ăn liền Siukay hương vị bò Khoảng 521 calo
Mì Siukay gà phô mai Khoảng 536 calo
Mì Siukay hương vị hải sản 24 Halloween Khoảng 534 calo
Mì koreno vị gà/kimchi/bò (100g) Khoảng 466 calo
Mì koreno vị gà/kimchi/bò (75g)  Khoảng 335 calo
Mì ly koreno vị kim chi/bò cay (65g) Khoảng 291 calo
Mì Jin cay Ottogi (80g) Khoảng 302 calo
Mì ăn liền cay Hàn Quốc Jin Ramen (120g) Khoảng 421 calo
Mì Hàn Quốc Shin Ramyun Gourmet Spicy NONGSHIM (120g) Khoảng 430 calo
Mì cay Paldo Teumsae Ramyun (120g) Khoảng 408 calo
Mì cay Paldo Hwa Ramyun (120g) Khoảng 419 calo
Mì cay vị gà Volcano Chicken Khoảng 370 calo
Mì ramen gà cay carbonara SAMYANG Khoảng 423 calo

Tìm hiểu thêm: Da mặt bị ngứa: Nguyên nhân và cách chữa ngứa da mặt an toàn

Để biết chính xác lượng calo trong một tô mì cay cụ thể, bạn nên xem xét các yếu tố nguyên liệu, gia vị và lượng mì được sử dụng

Ăn mì cay có béo (mập) không? Có làm tăng cân không?

Với lượng calo “khổng lồ” ở trên thì chắc chắn rằng ăn mì cay nhiều sẽ béo (mập), tăng cân. Mì cay có mức năng lượng cung cấp cao hơn so với lượng cần nạp vào cơ thể mỗi bữa. Điều này có thể dẫn đến việc dư thừa năng lượng được chuyển đổi thành mỡ và gây tăng cân. 

Tuy nhiên bạn vẫn có thể vừa ăn mì cay một lượng vừa phải mà vẫn có thể giảm được cân, giảm mỡ thừa nhờ vào công nghệ Quang đông mỡ (CoolSculpting). Được xây dựng dựa trên nguyên lý khoa học về sự đóng băng, công nghệ Quang Đông mỡ sử dụng nhiệt lạnh từ âm 4 độ C đến âm 8 độ C để loại bỏ mỡ thừa từng khu vực một, giúp tái tạo lại vóc dáng hoàn hảo cho chị em.

Phương pháp Cryolipolysis trong công nghệ Quang Đông đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả, và nó làm việc bằng cách tác động sâu vào các vùng điều trị và phá vỡ mô mỡ. Khi mỡ bị phá hủy, các khối mỡ sẽ nhanh chóng được loại bỏ và đào thải tự nhiên thông qua hệ bài tiết và vận động. Điều này đảm bảo sức khỏe trong quá trình giảm mỡ và giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng.

Một điểm đặc biệt đáng chú ý của công nghệ Quang Đông mỡ là không cần phẫu thuật và không xâm lấn. Quá trình giảm béo diễn ra một cách tự nhiên và không gây kích thích. Điều này giúp duy trì kết quả trong nhiều tháng, mà không có phương pháp thông thường nào có thể so sánh được.

>>>>>Xem thêm: Salicylic Acid là gì trong mỹ phẩm? Công dụng và cách dùng

Giảm béo bằng công nghệ Quang đông mỡ (CoolSculpting) không đau – không sưng – không xâm lấn

Sau hàng trăm thí nghiệm lâm sàng, công nghệ giảm mỡ Quang Đông tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã nhận được chứng nhận từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về độ an toàn tuyệt đối. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng từ lần điều trị đầu tiên, công nghệ này có thể giúp giảm mỡ lên đến 26% một cách hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về công nghệ Quang Đông mỡ, hãy nhanh chóng để lại thông tin của bạn tại FORM để được chuyên gia 24 năm kinh nghiệm của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất về công nghệ này. Đội ngũ chuyên gia của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra những lời khuyên phù hợp để bạn có được vóc dáng mơ ước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *