Viêm lỗ chân lông ở tay: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Rate this post

Mặc dù tình trạng viêm lỗ chân lông ở tay không đe dọa đến sức khỏe, nhưng sự xuất hiện của nó có thể làm giảm sự tự tin, tạo ra cảm giác mặc cảm và ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sống hàng ngày. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả và ngăn chặn sự tái phát của viêm nang lông tay? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu chi tiết vấn đề này dưới đây.

Bạn đang đọc: Viêm lỗ chân lông ở tay: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm lỗ chân lông ở tay? Cách chữa viêm lỗ chân lông ở tay

Các triệu chứng viêm lỗ chân lông ở tay

Viêm nang lông tay là tình trạng mà nang lông ở tay bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại bên ngoài, đây là một bệnh lý vè da liễu khá phổ biến, bất kể au cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Người mắc bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng của viêm nang lông xuất hiện ở cánh tay, bắp tay, hoặc cả hai khu vực này, nếu không được chữa trị kịp thời, tình trạng viêm lỗ chân lông sẽ tiếp tục lan rộng sang các vùng da khác như ngực, nanh lưng và toàn thân.

Các dấu hiệu nhận biết viêm nang lông ở tay bao gồm:

  1. Các nốt sần màu đỏ, gây ngứa xuất hiện trên da ở cánh tay.
  2. Lông không mọc thẳng, mà mọc ngược cuộn lại dưới da, dẫn đến viêm nang lông ở cả cánh tay và bắp tay, làm da tay thường bị ngứa, rát
  3. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, viêm nang lông có thể phát triển thành các nhọt lớn hoặc mụn đinh râu,… gây sưng tấy và đau nhức.
  4. Khi tình trạng trở nặng bạn có thể thấy da xuất hiện mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi mụn nước này vỡ và dịch chảy ra, sẽ tạo nên lớp vảy khô màu trắng trên da.

Các triệu chứng của viêm nang lông trên cánh tay

Nguyên nhân gây viêm nang lông tay

Viêm nang lông ở tay, cũng gần giống như viêm nang lông ở các bộ phận khác của cơ thể, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Do nhiễm khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa) cùng với các loại vi khuẩn gram âm khác là những nguyên nhân chính gây ra viêm nang lông.
  • Rối loạn nội tiết tố, thời tiết nóng, hoặc da khô có thể khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở bàn tay.
  • Cách cạo hoặc nhổ lông không đúng cũng có thể làm tổn thương nang lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh. 
  • Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng cũng làm da bị kích ứng, suy yếu lớp màng bảo vệ tự nhiên, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nang lông. 
  • Ngoài ra, việc mặc trang phục bó sát, chất liệu thô cứng không hút mồ hôi hiệu quả cũng tạo điều kiện cho da tay ẩm ướt, dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn dẫn đến viêm lỗ chân lông.
  • Không vệ sinh da và tẩy tế bào chết định kỳ. 
  • Môi trường sống bị ô nhiễm, thời tiết nóng ẩm kéo dài, nhiều vi khuẩn và điều kiện vệ sinh không đảm bảo cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 
  • Lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh, như việc tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas, bánh kẹo, và đồ uống có cồn, cũng là yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm nang lông tay

Tìm hiểu thêm: Uống bia có béo không? 5 Cách uống bia không tăng cân

Một số nguyên nhân gây hình thành viêm nang lông bắp tay

Hướng dẫn cách trị viêm nang lông ở tay

Để điều trị viêm nang lông ở tay, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Chăm sóc da tại nhà kỹ càng

Viêm lỗ chân lông ở tay là tình trạng phổ biến và thường không quá khó để điều trị. Đối với các trường hợp nhẹ, bạn có thể tự chăm sóc da tại nhà bằng cách sau:

  • Luôn giữ vệ sinh cho da tay, đảm bảo sạch sẽ và khô ráo. Sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước ấm thông thường để làm sạch da ở cánh tay.
  • Tránh để da tay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong bất kỳ trường hợp nào.
  • Không chạm vào, nặn hoặc cố gắng làm vỡ các nốt mụn do viêm lỗ chân lông, vì việc này có thể làm tổn thương lan rộng và dễ gây nhiễm trùng.
  • Tránh cào hoặc gãi vùng da bị viêm lỗ chân lông, vì hành động này có thể làm tăng mức độ viêm nhiễm, khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn.
  • Hãy tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần gây kích ứng. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm với thành phần tự nhiên, phù hợp cho người bị viêm lỗ chân lông.
  • Đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và tăng cường ăn rau xanh cùng trái cây. Đây là các nguồn cung cấp vitamin tốt cho sức khỏe da, hỗ trợ quá trình hồi phục tổn thương da bị lôm lỗ chân lông.

>>>>>Xem thêm: Ăn bơ có béo không? 4 Cách ăn bơ giảm cân duy trì vóc dáng

Chăm sóc da tại nhà bằng các cách trị viêm chân lông ở tay

Mặc dù các triệu chứng có thể không quá nghiêm trọng, bạn vẫn không nên coi nhẹ. Nếu tình trạng viêm nang lông không được cải thiện trong vài ngày hoặc có dấu hiệu lan rộng, bạn nên thăm khám để được kiểm tra cụ thể vè tình trạng.

Hãy để lại thông tin của mình qua form đăng ký dưới đây. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn trong việc theo dõi và điều trị viêm nang lông một cách an toàn và hiệu quả, nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *