Dùng Retinol bao lâu thì ngưng? Ngưng sử dụng có sao không?

Rate this post

Dùng retinol bao lâu thì ngưng? – Đây là một câu hỏi thường xuất hiện trong diễn đàn skincare khoa học cùng các hoạt chất mạnh. Retinol đã được chứng minh lâm sàng có tác dụng tích cực trong hành trình trẻ hóa da, loại bỏ nếp nhăn và củng cố kết cấu da. Tuy nhiên, nó là một hoạt chất mạnh, dễ làm da bong tróc và cháy nắng. Nên việc thêm retinol và thói quen chăm da còn nhiều vấn đề trở ngại, nhất là da nhạy cảm.

Bạn đang đọc: Dùng Retinol bao lâu thì ngưng? Ngưng sử dụng có sao không?

Để biết retinol có nên dùng lâu dài hay không, dùng retinol như thế nào là đúng thì hãy xem những chia sẻ trong bài viết này. Ngọc Dung sẽ giúp bạn có thêm một góc nhìn khác về hoạt chất này, cũng như cách skincare an toàn cùng các hoạt chất mạnh như retinol.

Dùng retinol bao lâu thì ngưng? Cách dùng cho người mới bắt đầu

Tác dụng của Retinol với làn da

Retinol – Một dạng cơ bản của Vitamin A và thuộc nhóm retinoid, là thành phần không cần kê toa sử dụng. Retinol được đánh giá là một chất chống lão hóa tuyệt vời của thời đại. 

Khác với nhiều thành phần khác, Retinol tan trong chất béo và hoạt động ở cấp độ tế bào, trung hòa gốc tự do và ức chế hoạt động của các enzyme tyrosinase và các tế bào melanocytes – tế bào chịu trách nhiệm cho sự tăng sinh melanin tối màu trong da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Bằng cách thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, Retinol cũng giúp cải thiện kết cấu da và tái tạo lớp sừng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, retinol có thể hỗ trợ làm tan các tế bào chết nhằm giải phóng các tế bào gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn đầu trắng, đầu đen.

Vậy bao lâu thì retinol phát huy tác dụng? Dùng retinol bao lâu thì ngưng? Có thể dùng retinol lâu dài được không? Câu trả lời sẽ được Ngọc Dung giải đáp trong các phần tiếp theo đây.

Retinol có tác dụng chống lão hóa da, mờ thâm nám, giảm nếp nhăn

Dùng Retinol bao lâu thì ngưng?

Retinol là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, được sử dụng để cải thiện tình trạng da như nếp nhăn, tăng sự đàn hồi và giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa khác. Một câu hỏi thường gặp là: dùng Retinol bao lâu thì nên ngưng?

Thời gian sử dụng Retinol khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và cách da phản ứng với sản phẩm. Một số người có thể sử dụng Retinol một thời gian ngắn để giải quyết vấn đề cụ thể trên da, trong khi người khác có thể sử dụng Retinol như một thói quen để duy trì hiệu quả.

Sử dụng Retinol bao lâu thì hiệu quả?

Việc dùng Retinol bao lâu thì ngưng sẽ không quan trọng bằng việc bạn sử dụng như thế nào cho hiệu quả và không gây kích ứng da. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phần cho kết quả trong vài ngày thì Retinol không phải là đáp án, nhưng nếu cần một thành phần chống lão hóa an toàn thì đây là gương mặt đại diện tuyệt vời dành cho bạn.

Hiệu quả của Retinol phụ thuộc vào tình trạng da cụ thể và chế độ chăm sóc da của bạn. Một số người có thể nhìn thấy kết quả sau vài tuần sử dụng, trong khi người khác có thể cần nhiều thời gian hơn để thấy hiệu quả. Nhưng chắc chắn, kết quả sau khi dùng Retinol sẽ khiến bạn hài lòng.

Trung bình, để đạt được hiệu quả tối ưu, người dùng retinol nên sử dụng trong khoảng 6-12 tuần. Thời điểm này mới có thể thấy được những cải thiện về màu da và kết cấu. Nhưng với các vấn đề lớn hơn như nếp nhăn, độ đàn hồi của da thì cần khoảng 6-12 tháng cho mỗi đợt sử dụng.

Trong giai đoạn đầu, da có thể phản ứng bằng cách trở nên khô và bong tróc. Đây là một phản ứng bình thường và thường tự giảm đi sau một thời gian nên đừng vội vàng từ bỏ nhé. 

Tìm hiểu thêm: Cách tẩy lông chân tại nhà bằng kem đánh răng siêu đơn giản

Mất bao lâu để retinol hoạt động hiệu quả trên da?

Dùng Retinol bao lâu thì đẩy mụn?

Retinol có tác dụng thúc đẩy sự sống tế bào, do đó, các mảnh vụn tế bào cùng các nhân tế bào vi khuẩn sẽ trồi lên bề mặt da. Đó là lý do da bị đẩy mụn sau khi dùng retinol một thời gian. Sẽ không có mốc thời gian cố định trong việc này, bởi nó còn phụ thuộc vào da của mỗi người. Nhưng thường sẽ sau khoảng 2 tuần sử dụng. Thế thì dùng retinol bao lâu thì ngưng đẩy mụn?

Quá trình đẩy mụn khi dùng retinol còn gọi là thanh lọc da nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Sau khoảng 4-6 tuần thì giai đoạn thanh lọc sẽ qua đi, da sẽ phục hồi nhanh và cải thiện các vết thâm trên bề mặt.

Thanh lọc da cũng sẽ tiếp tục tái diễn trong quá trình dùng retinol, nhất là khi bạn tăng nồng độ và tần suất sử dụng. 

Retinol dùng bao lâu thì dừng hẳn? Ngưng sử dụng Retinol có sao không?

Có vấn đề mà nhiều người khi mới bắt đầu skincare ngộ nhận chính là dùng đến da đẹp thì ngưng. Nhưng bạn nên biết, không có một thành phần thần kỳ nào giúp da bạn đẹp vĩnh viễn. Chúng chỉ đồng hành với bạn chống lại các tác nhân gây hại chứ không thể giúp da có tấm kim bài miễn xấu được.

Vì thế, nếu bạn chỉ có ý định dùng retinol cho đến khi da đẹp rồi ngưng thì hãy suy nghĩ lại. Bởi retinol tuy được xem là chất chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da nhưng nó không giúp da tránh khỏi lão hóa tự nhiên.

Da thiếu chất nên cần dung nạp, nếu bạn ngừng bổ sung dưới mọi hình thức thì da lại rơi vào vòng lão hóa tự nhiên đó. Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, nám, đồi mồi sẽ lại tăng tốc xuất hiện. 

Nói như vậy, không có nghĩa là chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng Retinol liên tục. Mỗi hoạt chất đều có giới hạn của nó, nếu lạm dụng cũng sẽ khiến da bị lờn với các tác dụng đó.

Vì thế, cứ sau mỗi 6-12 tháng bạn nên cho da xả stress với retinol trong vài tháng. Thời gian này hãy thay thế bằng các hoạt chất tương tự retinol để chăm da, ngăn lão hóa tấn công mạnh mẽ. 

Nếu bạn quyết định ngưng sử dụng retinol, hãy thảo luận với chuyên gia da liễu hoặc nhà sản xuất sản phẩm để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.

>>>>>Xem thêm: Cách để có làn da đẹp tự nhiên với 12 bí quyết làm đẹp

Dùng retinol bao lâu thì ngưng để tránh tác dụng phụ?

Trong khoảng thời gian ngừng sử dụng retinol, tối thiểu là sau 6 tuần, bạn có thể sử dụng thêm phương pháp trẻ hóa da khác như laser để duy trì hiệu quả làm đẹp lâu dài. Công nghệ laser có thể cung cấp các lợi ích tương tự như retinol như làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và giúp da đầy đặn hơn.

Việc sử dụng laser để trẻ hóa da có thể giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, là hai yếu tố cần thiết để duy trì làn da săn chắc và trẻ trung. Laser cũng có khả năng xóa bỏ các vết thâm, sẹo và giúp da đều màu hơn sau tổn thương từ tia UV hay mụn.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng laser để trẻ hóa da hoặc muốn biết thêm về các phương pháp trẻ hóa da an toàn, đừng ngần ngại liên hệ với Ngọc Dung thông qua FORM dưới đây. Ngọc Dung có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc da.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *