Lỗ chân lông to ở mặt phải làm sao? Nên dùng gì để se khít?

Rate this post

Lỗ chân lông to ở mặt có thể gây ra tình trạng lão hóa sớm và làm giảm sức đề kháng của làn da, đồng thời còn làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về da như mụn trứng cá và mụn đầu đen, đặc biệt là đối với những cô nàng sở hữu làn da dầu nhờn. Vậy tại sao lỗ chân lông to? Lỗ chân lông to nên dùng gì? Lỗ chân lông to phải làm sao? Thẩm mỹ viện Ngọc Dung sẽ giải đáp vấn đề này từ A-Z qua bài viết dưới đây!

Bạn đang đọc: Lỗ chân lông to ở mặt phải làm sao? Nên dùng gì để se khít?

Tổng hợp các cách trị lỗ chân lông to ở mặt mà chị em không nên bỏ qua

Hiểu về lỗ chân lông trên da mặt

Mặc dù lỗ chân lông là đặc điểm trên da có thể không được nhiều người yêu thích, nhưng chúng là một phần thiết yếu của làn da. Lỗ chân lông đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, giống như “lớp phổi” cho da, thực hiện chức năng “hô hấp” và chứa các tuyến bã nhờn cùng nang lông. Trên thực tế, lỗ chân lông đã là một phần không thể tách rời từ lúc chúng ta còn nhỏ cho đến khi trưởng thành.

Lỗ chân lông có chức năng hô hấp cho da, nhưng lại dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường

Nguyên nhân lỗ chân lông to ở mặt

Thông thường lỗ chân lông sẽ giữ nguyên kích thước, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ bụi bẩn và dầu thừa, kích thước của lỗ chân lông trên mặt có thể trở nên to hơn, từ đó dẫn đến sự xuất hiện của các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn trứng cá, thậm chí là tình trạng lão hóa sớm ở da.

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng hình thành lỗ chân lông to ở mặt, bao gồm: do tuổi tác, do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, do yếu tố di truyền, đặc điểm của làn da, tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, chế độ ăn uống sinh hoạt.

Và cho dù từ nguyên nhân nào, thì việc duy trì một chế độ chăm sóc da đúng cách rất là quan trọng để phòng ngừa và thu nhỏ lỗ chân lông to trên mặt.

Yếu tố môi trường bụi bẩn là một trong các nguyên nhân khiến lỗ chân lông ở mặt bị to

Cách trị lỗ chân lông to ở mặt

Để duy trì một làn da mịn màng, không mắc phải tình trạng lỗ chân lông to ở mặt, hãy ghi nhớ và áp dụng những phương pháp chăm sóc da giúp se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Vệ sinh da mặt đúng cách

Bạn có biết mỗi ngày làn da pháp tiếp xúc với hàng loạt tạp chất, trong đó có nhiều loại và bụi bẩn có thể gây hại cho da không? Nếu để da mặt thường xuyên tiếp xúc với môi trường như vậy mà không thực hiện chăm sóc, vệ sinh da đúng cách, thì làn da của bạn có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề về nghiêm trọng hơn.

Thật vậy, làm sạch da là bước cơ bản và quan trọng nhất để giữ cho da khỏe mạnh và ngăn chặn sự hình thành của lỗ chân lông to. Khi da mặt được vệ sinh sạch sẽ thì bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ ở lỗ chân lông, giúp hỗ thu nhỏ lỗ chân lông mặt hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng không nên rửa mặt quá thường xuyên nếu không thật sự cần thiết, việc rửa mặt quá thường xuyên (quá ba lần mỗi ngày), có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên đang bảo vệ làn da của bạn, khiến da trở nên khô ráp hơn.

Tìm hiểu thêm: Miến bao nhiêu calo? Ăn miến có béo không, giảm cân không?

Nên làm sạch da mặt đúng cách để hỗ trợ se khít lỗ chân lông mặt

Tẩy da chết trên mặt định kỳ

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Quá trình này giúp loại bỏ lớp tế bào chết dư thừa, ngăn chặn sự tắc nghẽn lỗ chân lông.

Để tốt nhất cho da, bạn nên tìm các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa axit alpha-hydroxy (AHA) hoặc axit beta-hydroxy (BHA) để mang lại hiệu quả tẩy tế bào chết tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo hỗn hợp để tẩy da chết mặt ngay tại nhà bằng với các nguyên liệu thiên nhiên lành tính. Đây là một cách giúp se khít lỗ chân lông tại nhà khá hiệu quả mà các nàng có thể xem xét.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề về mụn viêm, thì không nên thực hiện bước này để tránh làm tổn thương da và gây kích ứng.

Sử dụng nước đá 

Nước đá là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để se khít lỗ chân lông. Đặc biệt phương pháp này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tuần hoàn máu và thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt một cách tối ưu. Để thực hiện bạn chỉ cần bọc đá lạnh trong 1 chiếc khăn mềm và chườm lên da trong vài giây. Hoặc cũng có thể dùng nước đá lạnh để rửa mặt.

Nước đá giúp se khít lỗ chân lông mặt và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả

Chú ý tẩy trang trước khi ngủ

Không tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ là cách để “phá” làn da nhanh nhất mà có thể nhiều chị em chưa biết. Bởi khi để là da chưa được tẩy trang đi ngủ, mỹ phẩm sẽ kết hợp với bụi bẩn, dầu, và vi khuẩn tích tụ trong suốt ngày, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Hậu quả là khiến cho lỗ chân lông trở nên lớn hơn vào buổi sáng hôm sau.

Chưa hết lớp phấn và kem nền ở nhiều giờ trên da có thể khiến da bạn nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, góp phần làm to lỗ chân lông theo thời gian. Chính vì thế, việc loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trước khi đi ngủ rất quan trọng, dù bạn có cảm thấy mệt mỏi hay về muộn đến đâu. Làn da sau khi được làm sạch sẽ trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là phương pháp đơn giản nhất và hiệu quả nhất để điều trị lỗ chân lông to. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, nước cũng đóng vai trò quan trọng đối với việc thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

Những lợi ích nổi bật của nước bao gồm:

  • Cấp nước cho làn da từ bên trong.
  • Loại bỏ các độc tố ra khỏi lỗ chân lông.
  • Cải thiện làn da, khiến da trở nên mềm mại và đầy sức sống.

Một quy tắc cơ bản là nên uống tối thiểu tám ly nước hoặc các loại nước khác mỗi ngày. Đối với những ai không quen uống nước lọc, bạn có thể tăng thêm hương vị bằng cách thêm chanh, dưa chuột hoặc quả mọng để dễ uống hơn nhé!

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là phương pháp đơn giản nhất và hiệu quả nhất để điều trị lỗ chân lông to

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Để duy trì một làn da khỏe mạnh và phòng tránh tình trạng lỗ chân lông to ở mặt, bạn cần duy trì một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, cụ thể như: tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế ăn đồ cay và nóng, tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung vitamin cho da, và uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày…

Tiêu thụ quá nhiều cà phê hay rượu bia có thể khiến làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Đồng thời, tránh ngồi quá lâu trước màn hình máy tính và nhớ tạm nghỉ 10 – 15 phút sau mỗi giờ làm việc để bảo vệ da và sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, việc duy trì một tinh thần thoải mái và tâm trạng tích cực, cùng với việc tránh xa stress và căng thẳng, cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe của làn da.

Rèn luyện thể chất thường xuyên

Việc thực hiện các bài tập thể dục một cách đều đặn không chỉ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm stress và detox làn da, mà còn hỗ trợ giảm viêm, tăng cường lượng máu nuôi dưỡng da, giúp da trở nên sáng và đều màu hơn. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên còn giúp chậm lại quá trình lão hóa da nhờ khả năng kích thích sản xuất collagen từ đó hỗ trợ trị lỗ chân lông to ở mặt rất tốt.

>>>>>Xem thêm: Ăn hạt dẻ có béo không? 100g Hạt dẻ bao nhiêu calo?

Tập thể dục thể thao giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và detox làn da rất tốt

Thực tế cho thấy, các phương pháp chăm sóc da tại nhà được gợi ý trên đây có thể không hoàn toàn phù hợp với loại da của một số cô nàng. Bởi mỗi người sẽ sở hữu một loại da khác nhau, có người da nhạy cảm, da khô, da bong tróc, da dầu nhờn. Do đó, để có được một quy trình chăm sóc da tại nhà tối ưu nhất, bạn cần lắng nghe làn da của mình để biết nó cần gì và không cần gì, từ đó có thể cung cấp những dưỡng chất thích hợp để nuôi dưỡng làn da một cách tốt nhất.

Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chuyên gia tại Ngọc Dung Beauty ngay hôm nay để được thăm khám da miễn phí, đồng thời chuyên gia sẽ mang đến cho bạn routine chăm sóc da hiệu quả, đăng ký ngay:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *