“Bật mí” 12+ cách trị nám gò má tại nhà an toàn, hiệu quả

Rate this post

Nám gò má luôn là một trong những vấn đề gây ra nhiều ám ảnh đối với phái đẹp. Tình trạng này, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình, khiến chị em cảm thấy tự ti và e ngại khi giao tiếp với mọi người. Điều đáng lo ngại hơn là nếu không được xử lý kịp thời, các đốm nám sẽ ngày càng trở nên nặng hơn và lan ra khắp khuôn mặt.

Bạn đang đọc: “Bật mí” 12+ cách trị nám gò má tại nhà an toàn, hiệu quả

Vậy khi bị nám gò má, chúng ta nên làm gì? Làm thế nào để điều trị mà vẫn tiết kiệm nhưng hiệu quả? Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung áp dụng ngay 12 cách trị nám gò má tại nhà dưới đây!

12+ cách trị nám gò má tại nhà hiệu quả

Nám da mặt vùng gò má là gì? Đối tượng thường gặp

Nám da ở vùng gò má xuất phát từ việc tăng quá mức của sắc tố melanin trên bề mặt da. Đặc điểm nhận biết của tình trạng này là sự xuất hiện của các đốm nhỏ tròn, có màu từ vàng đến nâu đen. 

Nám da vùng gò má khác với tàn nhang, nó có khả năng gây tổn thương da cao hơn, đồng thời, gây ra mất đi sự đều màu và sáng mịn của làn da, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Nám da gò mát thường xuất hiện chủ yếu ở những người trên 30 tuổi, tuy nhiên vẫn có một suốt trường hợp thường gặp tình trạng này tiêu biểu như: 

  • Phụ nữ sau sinh và trong giai đoạn tiền mãn kinh có khả năng bị nám da mặt vùng gò má nhiều hơn nam giới.
  • Người có làn da mỏng, dễ bị kích ứng và tổn thương.
  • Người vừa mới tắm trắng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gây thay đổi sắc tố da và dẫn đến hình thành nám.
  • Người thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hại cho da như ánh nắng mặt trời, khói bụi, và các yếu tố môi trường khác.

Phụ nữ sau sinh thường gặp phải tình trạng nám da gò má

Nguyên nhân gây nên tình trạng nám gò má

Để đạt hiệu quả trong việc điều trị nám ở gò má, thì việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng nám trên da là rất quan trọng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến nám da trên gò má mà bạn cần lưu ý:

Rối loạn nội tiết tố ở nữ giới

Một trong những nguyên nhân chính gây nám da mặt vùng má ở nữ giới là sự rối loạn nội tiết tố. Các giai đoạn như tuổi dậy thì, thai kỳ và giai đoạn tiền mãn kinh có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, khiến hoocmon kích thích hoạt động mạnh mẽ melanin, dẫn đến hình thành nám trên da.

Do yếu tố di truyền

Nám da ở gò má có thể được di truyền từ thế hệ cha mẹ hoặc anh chị em. Nếu trong gia đình bạn có người mắc phải nám da, tỷ lệ mắc nám trong tương lai cũng cao hơn. 

Và cách trị nám gò má tại nhà cũng khó có thể áp dụng trong trường hợp này.

Những tác động từ môi trường bên ngoài

Bên cạnh các tác động từ nội sinh, các yếu tố từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và mỹ phẩm kém chất lượng cũng có thể góp phần vào việc hình thành nám gò má. Những yếu tố này có thể làm suy yếu lớp màng bảo vệ da, làm da trở nên mỏng và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, dẫn đến hình thành nám.

Tìm hiểu thêm: Cách kết hợp BHA và Retinol dùng chung cho người mới bắt đầu

Các tác động xấu từ môi trường cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nám da vùng gò má

Căng thẳng và stress

Việc căng thẳng và stress kéo dài có thể ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng, làm cho da nhanh chóng lão hóa và dễ hình thành nám gò má.

Nám gò má có hoàn toàn loại bỏ được không?

Hiện nay, có đa dạng cách trị nám gò má tại nhà mang lại hiệu quả cao, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Ngoài ra, các loại sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao và công nghệ thẩm mỹ tiên tiến cũng đóng góp vào việc giảm nám.

Tuy nhiên, việc loại bỏ nám da chỉ là một phần của câu chuyện. Nếu không chú trọng chăm sóc đúng cách, nám có thể trở lại và làn da sẽ mất đi vẻ đẹp một lần nữa. 

Vì vậy, để đạt kết quả tốt nhất trong việc điều trị nám, hãy tập trung vào việc áp dụng phương pháp trị nám thích hợp, đồng thời duy trì cân bằng nội tiết tố, chăm sóc da một cách đúng cách và duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối.

>>>>>Xem thêm: Mách bạn 6 cách trẻ hóa vùng mắt hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc

Để trị nám ở gò má hiệu quả, bạn cần kết hợp chăm sóc da đều đặn mỗi ngày

Nám da gò má luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em vì nó không chỉ khó điều trị mà còn rất dễ tái phát trở lại. Do đó, để nhanh chóng loại bỏ những mảng nám da “xấu xí” trên gò má,bạn vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới để đội ngũ chuyên viên tại TMV Ngọc Dung có thể tư vấn trực tiếp cũng như đưa ra phác đồ phù hợp với tình trạng da của mình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *