Cách làm chả bì da heo chiên giòn ngay tại nhà ngon như ngoài quán

Rate this post

Chả bì là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được bày bán tại nhiều cửa hàng. Với hương vị đặc trưng, thành phẩm là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trong các dịp lễ, tết, cuối tuần. Mời bạn đọc cùng cơm ngon nhà làm vào bếp để chế biến ngay món ăn hấp dẫn này. 

Bạn đang đọc: Cách làm chả bì da heo chiên giòn ngay tại nhà ngon như ngoài quán

1/ Nguyên liệu làm chả bì

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món ăn gồm có.

Những nguyên liệu chính để làm món ăn

  • Da heo tươi sống khoảng 300g
  • Giò sống 350g
  • Bột mì khoảng 50g
  • Hành khô, tỏi
  • Hành lá, ngò rí
  • 1 quả quất
  • Dầu ăn, dầu điều
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, đường, hạt tiêu

2/ Cách làm chả bì

2.1/ Sơ chế nguyên liệu

Da heo rửa qua 1 lần nước, nếu thấy còn sót lại nhiều lông, bạn dùng dao tem cạo sạch. Sau đó mang đi luộc chừng 10 phút cùng 1 chút muối trắng. 

Vớt bì ra và ngâm trong 1 bát nước mát khoảng 400ml, vắt thêm 1 quả quất vào. Sau khi nguội, tiến hành thái da heo thành nhiều sợi mỏng, nhỏ. 

Luộc da heo sau đó ngâm nước mát, rồi thái nhỏ

Hành khô, tỏi bóc vỏ, rồi băm nhuyễn.

Hành lá, ngò rí rửa qua 1 lần nước, thái nhỏ.

Cuối cùng, bạn cho giò sống, hành khô, tỏi, khoảng 20g bột mì cùng 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu vào bát đựng bì heo. Dùng tay trộn đều để các nguyên liệu và gia vị hòa quyện. 

Sau đó, bạn chia hỗn hợp thành 2 phần, đặt mỗi phần vào một tờ giấy chống dính, bọc bên ngoài một lớp giấy bạc nữa. 

2.2/ Hấp chả sau đó chiên giòn

Tiến hành cho 2 khoanh chả đã bọc giấy vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 30 phút. Gắp món ăn ra, gỡ lớp giấy bạc, giấy chống dính bọc bên ngoài để chả bớt nóng.

Tìm hiểu thêm: Sẹo đáy nhọn là gì? Cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả

Hấp cách thủy chả

Sau đó, bạn cho thành phẩm vào 30g bột mì, dùng tay năn qua vài lượt để lớp bột mỏng dính bên ngoài chả. Kế tiếp, bạn quét lên chả 1 lớp dầu điều giúp tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

Đổ khoảng 3 muỗng to dầu ăn vào chảo, đun sôi. Thả chả vô chiên đến khi nguyên liệu đổi sang màu vàng đều bắt mắt, có hương thơm hấp dẫn là được. 

Bạn tắt bếp, cho thành phẩm ra một chiếc bát để bớt nóng. Cuối cùng, thái chả thành nhiều khoanh mỏng và xếp lên đĩa, rồi mời cả gia đình cùng thưởng thức.

3/ Thành phẩm thu được 

Món chả nóng hổi ăn vào vừa thơm, ngậy, lại mềm, dẻo, vị vừa miệng, ngọt thịt. Đặc biệt bạn có thể thưởng thức thành phẩm cùng gia đình vào những dịp lễ tết, cuối tuần hay đơn giản là dùng làm thực phẩm trong mỗi bữa cơm. 

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân dị ứng da mặt nổi mẩn đỏ ngứa và cách xử lý

Những khoanh chả siêu ngon

Ngoài ra, chả có thể để ăn dần trong nhiều ngày bằng cách bảo quản dưới ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn dùng nóng bạn chỉ cần mang đi chiên lại cùng một ít dầu ăn.

4/ Mua chả bì ngon Hà Nội ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán chả bì tại thành phố Hà Nội. Bạn tìm kiếm những cơ sở này bằng cách gõ các từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm google. 

Bên cạnh đó, độc giả có thể đến siêu thị uy tín chẳng hạn như vinmart để mua sản phẩm. Trên các sàn thương mại điện tử cũng có bán chả online.

Hy vọng bài viết hướng dẫn cách làm chả bì ngay tại nhà trên đây sẽ hữu ích với độc giả. Chúc tất cả các bạn thành công khi chế biến món ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *