Cách làm thịt lợn xào dứa chua ngọt siêu ngon khó cưỡng

Rate this post

Thịt lợn xào dứa có vị đậm đà, chua ngọt mang đến cảm giác lạ miệng cho bữa cơm gia đình. Cách chế biến món ăn này lại hết sức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, công đoạn làm nhanh tiết kiệm thời gian. Cùng cơm ngon nhà làm tìm hiểu bí quyết làm thịt lợn xào dứa ngay sau đây.

Bạn đang đọc: Cách làm thịt lợn xào dứa chua ngọt siêu ngon khó cưỡng

1/ Giá trị dinh dưỡng từ món thịt lợn xào dứa

Món thịt xào dứa không chỉ hấp dẫn mà còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Thịt lợn không chỉ cung cấp nhiều năng lượng, protein giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Chúng còn có tác dụng trong việc hỗ trợ bộ não của bạn hoạt động tốt, nhờ Vitamin B6 giúp tăng cường khả năng tập trung, tốt cho hệ thần kinh.

Đặc biệt những người tập thể thao cần hấp thụ đủ lượng protein để duy trì sức mạnh cơ bắp. Thịt heo là một trong những nguồn cung dinh dưỡng không thể bỏ qua.

Những giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại

Trong khi đó dứa lại chứa một lượng lớn Carbohydrates, Vitamin và chất xơ có rất nhiều tác dụng với cơ thể con người. Chẳng hạn như giúp làm đẹp da, giữ dáng, chống ung thư, giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

2/ Nguyên liệu làm thịt lợn xào dứa

Để chế biến món thịt heo xào dứa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

  • Thịt lợn 250g
  • ½  quả dứa
  • Hành tím, hành lá
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm

3/ Cách làm thịt lợn xào dứa

3.1/ Sơ chế nguyên liệu

Hành tím và hành tươi băm nhỏ. Bạn gọt vỏ dứa, khoét sạch mắt, sau đó thái thành nhiều lát mỏng, rửa qua hai lần nước.

Sơ chế dứa trước khi bỏ vào xào

Thịt heo rửa sạch sẽ hoặc ngâm nước muối để loại bỏ tạp chất. Dùng dao thái mỏng thịt thành nhiều miếng con. Tiến hành ướp thịt cùng 1 muỗng bột canh, ½ muỗng bột nêm, 1 thìa nước mắm. 

3.2/ Xào thịt 

Bạn phi thơm hành tím cùng 2 thìa dầu ăn, cho thịt vào xào cùng 1 thìa nước mắm. Chú ý dùng đũa để đảo thịt liên tục, nấu trong khoảng 10 phút. 

Kiếm trả nếu thấy thịt đã săn lại, bạn bỏ dứa vào xào cùng trong 5 phút. Nên điều chỉnh lửa nhỏ hoặc vừa phải để nguyên liệu chín đều.

Tìm hiểu thêm: Uống gì để giảm mỡ bụng? 17 Thức uống giảm mỡ hiệu quả nhất

Tiến hành xào các nguyên liệu đến khi chín

Sau đó tắt bếp, trình bày món ăn lên đĩa, thêm hành lá, hạt tiêu. Vậy là ta đã hoàn thành món ngon, hao cơm cho bữa tối.

4/ Thành phẩm thu được

Món ăn cho mùi thơm nứt mũi, vị ngon từ thịt heo kết hợp vị chua ngọt từ dứa rất hấp dẫn. Thành phẩm dùng với cơm nóng hổi và những loại canh thanh mát sẽ rất hợp.

>>>>>Xem thêm: 100 món chay đơn giản, thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày

Cùng gia đình thưởng thức món ăn

Đặc biệt vào mùa hè, nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn lạ miệng cho các bé và cả nhà thì thịt xào dứa là lựa chọn không thể bỏ qua.

Qua bài viết chia sẻ về cách chế biến món thịt lợn xào dứa thơm ngon. Hy vọng bạn đọc sẽ thành công khi thực hiện làm món ngon, bổ dưỡng này cho gia đình. Đừng quên để lại ý kiến đánh giá hoặc góp ý bên dưới phần bình luận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *