Mách bạn 7 cách trị tàn nhang trên mặt tận gốc, hiệu quả nhất

Rate this post

Tàn nhang là một trong những vấn đề da liên quan đến tăng sắc tố phổ biến và bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể bị tàn nhang. Hơn nữa, nếu không được điều trị kịp thời, chúng rất dễ lây lan, gây mất thẩm mỹ trên gương mặt và khó trị dứt điểm. Những đốm tàn nhang dù xuất hiện trên mặt, trên tay hoặc bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể đều khiến chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Vậy làm sao để thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “tàn nhang”? 8 bí quyết trị tàn nhang tận gốc sau đây của Ngọc Dung sẽ giúp chị em nói lời tạm biệt vĩnh viễn với những đốm tàn nhang cứng đầu và lấy lại làn da sáng mịn không tỳ vết.

Bạn đang đọc: Mách bạn 7 cách trị tàn nhang trên mặt tận gốc, hiệu quả nhất

Mách bạn 7 cách trị tàn nhang trên mặt tận gốc, hiệu quả nhất

Mách bạn 7 cách trị tàn nhang trên mặt dứt điểm, tận gốc

Bôi kem chống nắng hằng ngày giúp ngăn ngừa hình thành các đốm tàn nhang mới

Kem chống nắng tuy không có khả năng loại bỏ các vết tàn nhang hiện có trên da, nhưng nó có vai trò quan trong trong việc ngăn chặn sự hình thành vết tàn nhang mới. Bởi, nguyên nhân chính khiến những đốm tàn nhang hình thành chủ yếu là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên việc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết.

Chính vì thế, việc bôi kem chống nắng khi ra ngoài là yếu tố tiên quyết cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi trời không quá nắng.

Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia về việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng:

  • Nên chọn kem chống tia UV có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.
  • Thoa kem chống tia UV lên da ít nhất 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Bôi lại kem chống tia UV sau mỗi hai giờ và ngay sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Bôi kem chống nắng khi ra ngoài là yếu tố tiên quyết cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày để ngăn chặn hình thành tàn nhang mới

Cách trị tàn nhang đơn giản tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Các cách làm mờ tàn nhang tại nhà sẽ phù hợp cho các đốm màu mờ nhạt, kích thước nhỏ. Đối với các đốm tàn nhang lâu năm thì bạn nên ưu tiên điều trị bằng công nghệ trước rồi mới chăm sóc da bằng những loại mặt nạ tự nhiên tại nhà.

  • Cách trị tàn nhang lâu năm bằng mật ong

Mật ong giàu flavonoid và các hợp chất phenolic nên sẽ giúp kiểm soát hoạt động của enzyme tyrosinase (enzyme có vai trò quan trọng trong sản xuất melanin). Bạn có thể đưa mật ong vào thói quen chăm sóc da của mình để cải thiện các vấn đề về màu da và mụn.

Thoa mật ong nguyên chất lên da mặt và để yên trong khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô da. Bạn nên bổ sung thêm một số thành phần như niacinamide, vitamin C, B5 trong các sản phẩm skincare sau đó để thúc đẩy quá trình làm sáng da tự nhiên. 

Tìm hiểu thêm: Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? 11 Cách chạy giảm mỡ nhanh nhất

Cách làm mất tàn nhang nhanh nhất với mật ong

  • Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng nước cốt chanh

Có thể bạn chưa biết, nhưng chanh là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm sáng vết tàn nhang và các vùng da xỉn màu. Vì nó giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa nên sẽ làm giảm hoạt động sản xuất melanin trong da. Đồng thời, tính axit của chanh cũng hỗ trợ vào quá trình tẩy tế bào chết, làm sạch nang lông giúp bề mặt da sáng và khỏe hơn.

Nhưng do tính axit mạnh nên bạn đừng vội vàng sử dụng nước cốt chanh trên da mặt. Hãy trộn vào đó một ít mật ong để làm dịu da và giảm các kích ứng không đáng có. Thoa hỗn hợp này lên da và để da thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

  • Cách làm mờ tàn nhang tại nhà bằng bột nghệ

Công thức điều trị tàn nhang tiếp theo là sử dụng bột nghệ và chanh để tăng khả năng chống sắc tố da và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Nghệ có chứa curcumin sẽ ức chế hình thành sắc tố và làm sáng những đốm tàn nhang. Còn chanh sẽ giúp làm sạch bề mặt da, cải thiện tình trạng da xỉn màu. 

>>>>>Xem thêm: Lông mày rồng là gì? Tướng số long mi ở nam, nữ như thế nào?

Cách làm hết tàn nhang nhanh nhất tại nhà bằng bột nghệ

Như chia sẻ, các cách tự nhiên này cũng vì chỉ dừng lại trên bề mặt nên chỉ mang đến hiệu quả cải thiện vẻ ngoài của da thay vì khắc phục các vấn đề nằm sâu bên trong. Vì thế chỉ có thể hiệu quả đối với những đốm tàn nhang mới, còn mờ và ít trên da. 

Để biết các đốm tàn nhang của bạn phù hợp với cách điều trị nào thì đặt ngay lịch hẹn cùng chuyên gia Ngọc Dung để được thực hiện một số bước thăm khám, soi và phân tích da. Điền ngay thông tin vào form bên dưới để được sắp xếp lịch hẹn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *