Mụn viêm không nhân: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Rate this post

Mụn viêm không nhân là một vấn đề da thường gặp và gây nhức nhối cho nhiều người. Sự xuất hiện của mụn viêm sưng không nhân là dấu hiệu cảnh báo cho sẹo lồi, sẹo lõm sớm xuất hiện trên gương mặt của bạn. Đó là lý do bạn nên tìm ngay phương pháp điều trị phù hợp nhất với mình để không bị mụn để lại những “dấu ấn đen tối”. Hãy lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia làm đẹp Ngọc Dung trong bài viết dưới đây để biết cách đối phó với các nốt mụn này nhé!

Bạn đang đọc: Mụn viêm không nhân: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điều trị mụn viêm không nhân có dễ không?

Mụn viêm đỏ không nhân là gì?

Mụn viêm là hệ lụy của mụn trứng cá khi không được điều trị tận gốc. Mụn viêm có 4 dạng là mụn viêm đỏ, mụn mủ, mụn bọcmụn nang. Trong đó mụn bọc chính là mụn viêm đỏ không nhân mà chúng ta đang đề cập đến trong bài này. 

Vì không thể nhìn thấy nhân trồi lên như mụn đầu đen, đầu trắng nên nó được gọi là mụn viêm đỏ không nhân. Nhưng bạn đừng nhầm tưởng là nó không có nhân nhé. Vì nhân của nó thường nằm ở lớp trong cùng của da. Đó là một trong những lý do mà mụn viêm không nhân khó để điều trị dứt điểm được.

Nếu bị mụn viêm không nhân, bạn nên điều trị nhanh để tránh các nốt mụn phát triển và tăng kích thước. Nốt mụn càng bị căng phồng sẽ càng gây đau nhức dữ dội và tăng nguy cơ hình thành sẹo lõm sau này.

Mụn viêm đỏ không nhân là gì?

Đặc điểm nhận biết mụn đỏ không nhân

Để không nhầm lẫn với các loại mụn khác, chuyên gia Ngọc Dung đã giúp bạn nhận dạng mụn đỏ không nhân bằng các đặc điểm sau:

  • Nốt mụn lớn, có lớp màng bọc bên ngoài nhưng không nhìn thấy nhân bên trong.
  • Nốt mụn bị viêm, đỏ và sưng tấy lên.
  • Nốt mụn có xu hướng tăng kích thước và gây đau đớn nhiều hơn so với mụn viêm đỏ thông thường.

Tìm hiểu thêm: 2 cách làm tôm kho tiêu ngon nức lòng, ai ăn cũng khen

Đặc điểm nhận biết mụn đỏ không nhân

Nguyên nhân gây mụn viêm sưng đỏ không nhân

Tìm ra nguyên nhân gây mụn viêm không nhân là việc cần làm đầu tiên để loại bỏ mụn triệt để. Biết được gốc rễ của vấn đề sẽ không lo sợ dùng sai phương pháp, cũng như bạn sẽ biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da của mình hơn.

Một số nguyên nhân mụn viêm đỏ không nhân có thể đề cập đến là:

  • Mất cân bằng hormone (rối loạn nội tiết tố): Sự mất cân bằng các hormone estrogen, progesterone hay testoterone sẽ dẫn đến tăng tiết bã nhờn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn viêm sưng đỏ không nhân.
  • Chế độ ăn uống không cân bằng: Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa chất béo xấu, nhiều đường sẽ gây rối loạn chức năng chuyển hóa trong cơ thể, suy giảm chức năng gan và thận dẫn đến việc đào thải độc tố bị cản trở, gây suy yếu miễn dịch và dẫn đến mụn viêm.
  • Vệ sinh da không đúng cách: Nếu da không được làm sạch đúng cách có khả năng bị sừng hóa, tích tụ bã nhờn và tế bào chết ở lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và phát triển.
  • Sử dụng mỹ phẩm có thành phần gây hại: Việc thường xuyên dùng các mỹ phẩm chứa corticoid, chất bào mòn da có thể làm da bị khô, bong tróc và chức năng hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào da.
  • Tác động xấu từ môi trường: Khi da tiếp xúc nhiều các chất độc hại, chất ô nhiễm và tia cực tím sẽ dễ bị tổn thương và hình thành mụn viêm.
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Mất ngủ, ngủ không đủ giấc, tâm trạng căng thẳng sẽ làm tăng hormone coritsol cũng góp phần làm tăng mức độ nghiêm trọng của mụn viêm.

Tóm lại, mụn viêm không nhân có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn cần phải xác định đúng nguyên nhân gốc rễ thì mới đưa ra được phương pháp điều trị khả thi nhất.

Nguyên nhân gây mụn viêm đỏ không nhân

Mụn viêm không nhân có nên nặn không?

Chuyên gia khuyên bạn không nên nặn bất kỳ loại mụn nào kể cả mụn viêm không nhân. Việc tự ý nặn mụn tại nhà không giúp bạn xóa sạch mụn, thay vào đó sẽ làm cho chúng phát triển ồ ạt và nghiêm trọng hơn. 

Nặn mụn không đúng cách, không xử lý khử trùng trước sẽ làm da bị viêm nhiễm. Phản ứng viêm quá mạnh sẽ làm xuất hiện nhiều cục u nang, gây đau đớn và dễ để lại sẹo.

Hơn thế nữa, mụn viêm không nhân nếu nặn bằng cách thông thường sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn. Vì thế, nếu gặp phải tình trạng này bạn nên tìm gặp chuyên gia da liễu để được tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

>>>>>Xem thêm: Uống nước ép thơm có giảm cân không? Lợi ích và cách uống

Mụn viêm không nhân có nên nặn không?

Hiện nay, trong số các phương pháp điều trị mụn, công nghệ laser là một trong những điểm sáng mang đến hiệu quả cao. Đây được xem là công nghệ có nhiều tiềm năng trong làm đẹp da. Tuy nhiên, để xác định cơ địa bản thân có phù hợp với công nghệ này không bạn cần có sự hỗ trợ từ chuyên gia. Để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một lịch hẹn với chuyên gia trong ngày gần nhất:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *