Ngủ nhiều có béo không? 3 Lưu ý trước khi ngủ tránh tăng cân

Rate this post

Tục ngữ có câu “ăn được ngủ được là tiên” nhấn mạnh người ăn khỏe, ngủ ngon là hạnh phúc. Ngày nay, khi bàn về cân nặng và giấc ngủ có vấn đề đặt ra là ngủ nhiều có béo không, ngủ nhiều có tăng cân hay không hay ngủ sớm có giảm cân không. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết sau của TMV Ngọc Dung.

Bạn đang đọc: Ngủ nhiều có béo không? 3 Lưu ý trước khi ngủ tránh tăng cân

Ngủ nhiều có béo không? 3 Lưu ý trước khi ngủ tránh tăng cân

Thế nào là ngủ nhiều?

Ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sự sống hàng ngày cũng như quyết định ngủ nhiều có béo không. Nhu cầu giấc ngủ của mỗi người có thể khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác và các vấn đề cá nhân như lão hóa, mang thai, chất lượng giấc ngủ,… 

Ngủ nhiều là trạng thái khi thời gian ngủ nhiều hơn bình thường so với nhu cầu ngủ của cơ thể và tuổi tác, vượt mức khuyến nghị cần thiết. Vậy ngủ hơn 8 tiếng có gọi là ngủ nhiều không? Theo khuyến cáo của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ, thời lượng ngủ cần thiết được chia theo số tuổi. Bạn có thể tham khảo bảng sau để biết mình có đang ngủ đủ giấc hay ngủ quá nhiều không nhé!

Độ tuổi Thời gian ngủ cần thiết
Trẻ Sơ Sinh (0 – 3 tháng) 14 – 17 giờ mỗi ngày
Trẻ Sơ Sinh (4 – 11 tháng) 12 – 15 giờ mỗi ngày
Trẻ Mới Biết Đi (1 – 2 tuổi) 11 – 14 giờ mỗi ngày
Trẻ Mẫu Giáo (3 – 5 tuổi) 10 – 13 giờ mỗi ngày
Trẻ Đi Học (6 – 13 tuổi) 9 – 11 giờ mỗi đêm
Thanh Thiếu Niên (14 – 17 tuổi) 8 – 10 giờ mỗi đêm
Người Trưởng Thành (18 – 64 tuổi) 7 – 9 giờ mỗi đêm
Người Cao Tuổi (65 tuổi trở lên) 7 – 8 giờ mỗi đêm

Muốn biết ngủ nhiều có mập không, ngủ nhiều có tăng cân không, bạn cần phải biết thời gian ngủ cần thiết ở từng lứa tuổi

Ngủ nhiều có béo không? Ngủ nhiều có tăng cân không? Cách không tăng cân khi ngủ nhiều

Từ những dữ liệu ở bảng thời lượng ngủ cần thiết do Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia của Hoa Kỳ (The National Sleep Foundation – NSF) cung cấp, hãy cùng TMV Ngọc Dung đi giải đáp thắc mắc liệu ngủ nhiều có béo không nhé!

Nằm ngủ nhiều có béo không?

Khi ngủ quá nhiều, quá trình hoạt động và tiêu thụ calo của cơ thể bị gián đoạn, dẫn đến tích tụ chất calo dư thừa. Sau đó hình thành mô mỡ trong cơ thể làm khó kiểm soát cân nặng và có thể góp phần làm béo mặt. Đây cũng chính là đáp án cho thắc mắc ngủ nhiều có mập mặt không. 

Ngủ nhiều có tăng cân không? Ngủ nhiều có béo không? Theo các nghiên cứu khoa học, ngủ quá nhiều được xem là một trong các nguyên nhân gây tăng cân. Trong quá trình ngủ, hoạt động trao đổi chất trong cơ thể giảm, làm chậm quá trình trao đổi chất. Đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hao năng lượng, gây tích lũy mỡ thừa. Khi mô mỡ tích tụ quá nhiều, tình trạng mập và thừa cân có thể xảy ra, làm cơ thể mất cân đối.

Ngủ nhiều có giảm cân không? Cách không tăng cân khi ngủ nhiều

Để không tăng cân khi ngủ nhiều, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

  • Hạn chế ăn trước giờ đi ngủ: Tránh ăn bữa ăn lớn hoặc giàu calo gần giờ ngủ. Việc tiêu thụ lượng calo lớn trước khi đi ngủ có thể dẫn đến tích tụ mỡ và tăng cân. Thay vào đó, ăn một bữa nhẹ, giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh để cung cấp năng lượng và duy trì cảm giác no.
  • Điều chỉnh thời gian ngủ: Tìm ra mức ngủ lý tưởng cho cơ thể của bạn và duy trì thời gian ngủ nhất định hàng ngày. Người trưởng thành thường cần khoảng 7-9 giờ ngủ mỗi đêm. Điều chỉnh thời gian ngủ giúp cân bằng nhu cầu năng lượng và không gây dư thừa calo từ việc ngủ quá nhiều.
  • Thúc đẩy hoạt động vận động: Dành thời gian cho hoạt động thể chất trong ngày. Tập thể dục đều đặn giúp đốt cháy calo và duy trì cân nặng lý tưởng. Hãy tạo ra một lịch trình tập luyện phù hợp và tránh tập thể dục quá sát giờ ngủ để không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Kiểm soát chế độ ăn uống: Quan tâm đến chất lượng và lượng calo trong khẩu phần ăn. Hãy tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và protein, và giảm tiêu thụ thức ăn có nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe. Bạn cũng nên duy trì một lịch trình ăn uống đều đặn và không bỏ bữa.
  • Tạo môi trường ngủ tốt: Đảm bảo môi trường ngủ yên tĩnh, thoáng đãng và tối. Có một giường thoải mái, không gian ngủ được che ánh sáng và ồn ào giúp tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ và giảm nguy cơ tăng cân.
  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày: Bên cạnh giấc ngủ và chế độ ăn uống, hãy xem xét các thói quen sinh hoạt khác có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Hạn chế thức khuya, giảm stress và tạo ra một lịch trình hàng ngày cân bằng giữa công việc, nghỉ ngơi và thời gian cho bản thân.

Nếu cân bằng giữa giấc ngủ, hoạt động vận động và chế độ ăn uống thì nằm nhiều có béo không hay ngủ nhiều có béo không cũng không còn quá quan trọng

Tác hại của việc ngủ nhiều và cách khắc phục

Nằm ngủ quá số tiếng, thời gian khuyến nghị là không tốt sẽ ảnh hưởng đến thể trạng sức khỏe, cân nặng, khiến bạn càng bận tâm hơn về ngủ nhiều có béo không. Sau đây là những tác hại và cách khắc phục tình trạng nằm ngủ quá nhiều.

Hậu quả của việc nằm ngủ quá nhiều

Không ít quan điểm cho rằng ngủ nhiều giúp giảm cân bởi khi ngủ sẽ không tiếp nhận thức ăn. Lúc này, cơ thể sẽ có thời gian hoạt động để tiêu hóa lượng thức ăn đã hấp thụ giúp nhanh giảm cân. Trái ngược với quan điểm trên, ngủ quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đáng kể cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Cụ thể như:

  • Đau đầu và mệt mỏi: Ngủ quá nhiều có thể làm tăng cảm giác đau đầu và mệt mỏi. Hiện tượng này thường được gọi là đau nửa đầu có thể xuất phát từ sự gián đoạn trong quá trình truyền tải thần kinh như serotonin.
  • Đau lưng và cơ bị cứng: Nằm nhiều có béo không? Nằm một thời gian dài ở một vị trí có thể gây cứng cơ và đau nhức, có thể gây béo, đặc biệt là khi ngủ quá nhiều.
  • Ảnh hưởng đến não bộ: Ngủ quá nhiều có thể làm giảm khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ và ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày dẫn đến tình trạng tâm lý không ổn định.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim và có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch.
  • Tăng nguy cơ tử vong sớm: Các nghiên cứu dịch tễ học đã gợi ý mối liên hệ giữa việc ngủ quá nhiều và nguy cơ tử vong sớm. Nguyên nhân chính vẫn chưa rõ ràng, nhưng ngủ nhiều có thể liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, gồm béo phì và các bệnh lý tim mạch. Tới đây bạn đã biết tác hại của ngủ nhiều và ngủ nhiều có béo không rồi chứ. 
  • Rối loạn nhịp sinh học: Ngủ quá nhiều có thể làm rối loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, dẫn đến khó khăn trong việc điều chỉnh giấc ngủ vào ban đêm và làm tăng sự buồn ngủ vào ban ngày.
  • Ảnh hưởng đến sinh sản: Đối với phụ nữ, việc ngủ quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thụ tinh.
  • Tăng cường nguy cơ tiểu đường: Ngủ quá nhiều có thể kèm theo lối sống ít vận động và tăng cân, đó là những yếu tố rủi ro cho bệnh tiểu đường.

Cách khắc phục chứng ngủ nhiều

Từ những tác hại của việc ngủ quá nhiều kể trên càng cho thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu ngủ nhiều có béo không cũng như khắc phục chứng ngủ nhiều. Sau đây là một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng: 

  • Điều chỉnh giờ đi ngủ và thức giấc để duy trì một lịch trình cố định. Điều này giúp định hình nhịp sinh học của bạn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Đảm bảo bạn đang ngủ đủ giấc theo khuyến nghị của NSF(National Sleep Foundation) từ 7-9 giờ đối với người trưởng thành.
  • Nếu bạn có thói quen ngủ trưa, hãy giảm thời gian ngủ trưa và tránh ngủ quá 30 phút để không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối.
  • Tăng cường hoạt động thể chất vào ban ngày, như tập thể dục nhẹ, để giúp cơ thể tạo năng lượng và duy trì sự tỉnh táo.
  • Nếu sợ ngủ nhiều có béo không thì càng phải tránh ăn quá nhiều hoặc uống nhiều chất kích thích gần giờ đi ngủ, như caffeine và thức uống có ga.
  • Tắt các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ để giảm ánh sáng xanh có thể làm trễ sự sản xuất melatonin.
  • Đảm bảo phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh và mát mẻ.
  • Áp dụng kỹ thuật giảm stress như thiền, yoga, hoặc đọc sách để giúp thư giãn trước khi đi ngủ.
  • Tăng cường các hoạt động xã hội để giúp cơ thể và tâm trạng hoạt động tích cực.

Tìm hiểu thêm: Đẩy mụn là gì? Review quá trình đẩy mụn diễn ra trong bao lâu?

Lắng nghe cơ thể và điều chỉnh lối sống để tối ưu hóa giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

Ngủ nhiều có béo không? Muốn ngủ nhiều mà sợ mập, sợ tăng cân, đến ngay TMV Ngọc Dung 

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, khi công việc bận rộn, giờ ăn giấc ngủ thất thường. Đôi khi bạn phải thức quá nhiều và ngủ bù để lấy lại sức. Tuy nhiên bạn lại lo sợ rằng ngủ nhiều có béo không hay ngủ sớm có giảm cân không. Thấu hiểu được nỗi lo này của khách hàng, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đem đến công nghệ giảm mỡ Ultra Pro. Đây là công nghệ giảm mỡ đột phá đến từ Mỹ, mang lại hiệu quả mạnh mẽ mà không cần phải thực hiện phẫu thuật.

Công nghệ giảm mỡ Ultra Pro không chỉ loại bỏ các mô mỡ cứng đầu ở vùng bụng, eo, hông, đùi một cách nhẹ nhàng mà còn kích thích sản xuất collagen và elastin mới, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng hơn. Được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Mỹ, Ultra Pro sử dụng nguồn năng lượng từ sóng điện từ để tấn công mô mỡ cứng. Từ đó chuyển hóa chúng thành thể lỏng và đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Toàn bộ quy trình giảm béo, giảm mỡ Ultra Pro tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đều đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Quy trình giảm béo tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung như sau:

  • Xem xét hồ sơ khám sức khỏe và điều chỉnh trang phục cho phù hợp với quá trình điều trị.
  • Thăm hỏi về tình trạng sức khỏe và điền thông tin vào phiếu để theo dõi quá trình điều trị.
  • Uống trà thảo mộc thiên nhiên để thanh nhiệt, giải độc tố và tăng hiệu quả của liệu trình.
  • Đo và chụp hình vùng cần điều trị để theo dõi hiệu quả của liệu trình.
  • Khuyến nghị khách hàng đo cân nặng mỗi ngày để theo dõi sự thay đổi cân nặng và hiệu quả giảm mỡ.
  • Bôi gel mỏng lên vùng cần điều trị. Thiết lập đầu máy và năng lượng máy dựa trên vùng cần giảm mỡ.
  • Đánh giá hiệu quả bằng cách đo lại vùng cần điều trị và so sánh với trạng thái ban đầu.
  • Hướng dẫn cách chăm sóc và nhận lời khuyên để duy trì hiệu quả sau liệu trình.

Khách hàng đo chỉ số cơ thể để chuyên gia tư vấn liệu trình giảm mỡ phù hợp nhất

>>>>>Xem thêm: Giải mã ý nghĩa 6 vị trí nốt ruồi trên đầu nam và nữ: Tốt hay xấu?

Trước khi đi máy, khách hàng sẽ được uống trà thảo mộc để thanh nhiệt, giải độc tố

Quá trình giảm mỡ sẽ được thực hiện với sự hướng dẫn chặt chẽ của đội ngũ chuyên viên, sử dụng đầu máy và năng lượng từ sóng điện từ để xâm nhập vào mô mỡ cứng. Cùng với việc giảm mỡ, công nghệ này còn kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Công nghệ giảm mỡ Ultra Pro tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung không chỉ đáp ứng nhu cầu giảm mỡ của những người béo vùng bụng, đùi, eo mà còn là lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ sau sinh, nhân viên văn phòng và những ai mong muốn sở hữu vóc dáng quyến rũ và đầy tự tin. Với quy trình an toàn và hiệu quả, đội ngũ chuyên viên tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm làm đẹp chất lượng và đáng tin cậy.

Hãy để lại thông tin ngay tại đây, đội ngũ chuyên gia giảm béo hàng đầu tại TMV Ngọc Dung sẽ tư vấn cho bạn liệu trình giảm béo phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *